Tình đầu...
Tình đầu của tôi và cậu thật đặc biệt, thật ngọt ngào mà cũng thật chóng tan. Đối với tôi, thì cậu trai đây chính là cái mà người ta gọi là mối tình đầu đời, tình đầu thời còn ngây ngô tuổi trẻ. Còn đối với cậu, thì mừng thay rằng cô gái may mắn ấy lại không phải là tôi.
Tình đầu của cậu nghe nói là một cô bạn cùng tuổi, học cùng trường nữa cơ đấy nhưng tôi lại chưa biết mặt bao giờ. Yêu nhau rõ là lâu nhưng họ đã chia tay mà chẳng có lí do cụ thể nào. Họ bảo cô ấy rất xinh đẹp, thành tích học tập lại chẳng còn gì để bàn cãi, cô ấy thật hoàn hảo nếu như so với một đứa như tôi. Lúc ấy tôi chỉ xem cậu như một đứa bạn thân, chả nghĩ rằng sẽ có bất kì tình cảm gì khác đối với một người như cậu. Lạ thật, thế mà lúc cậu mới chia tay tôi lại vui lắm, tôi biết rằng nếu nghĩ như thế là rất tệ hại nhưng biết làm sao giờ? Chính lúc ấy tôi đã biết cậu không còn là người bạn đơn thuần đối với tâm trí tôi nữa.
Tôi đã dũng cảm, nói ra những gì mà tôi nghĩ về cậu, những gì tôi nghĩ về tình đầu. Cậu đã đồng ý. Đồng ý quen với một đứa mà có thể làm tổn thương cậu bất kì lúc nào, một người con gái tệ.
Tình cảm ấy giữa tôi và cậu cứ thế mà nảy nở, cậu từ một chàng trai khó gần, thờ ơ với tôi nay lại chiều chuộng, quan tâm tôi đủ điều. Tôi cũng đã rất cố gắng để xứng đôi với cậu. Rất cố gắng để không phải là cái bóng của cô gái ấy...
Tôi và cậu đã cố gắng vì nhau rất nhiều, đã thay đổi, đã bù đắp, đã yêu thương nhau rất nhiều. Khoảng thời gian ấy thật là đẹp đấy nhỉ. Lúc ấy, tôi vẫn chưa tin cậu đã là của tôi, vẫn chưa tin tôi đã thay thế được cô ấy. Chưa thể chắc rằng ta đã là gì của nhau.
Cũng gần một năm, tôi đã có thể tin rằng cậu đã quên được cô ấy. Tôi thật sự đã mở lòng với cậu. Tôi thương cậu nhiều hơn và cậu thì vẫn như xưa, vẫn thờ ơ như lúc ban đầu... Khi xưa, cũng là chính tôi giữ cậu, là tôi chỉ cậu cách thay đổi, là tôi chỉ cậu cách yêu thương... Và rồi cậu cũng buông tay. Sau đó chẳng lâu, tôi đã chính mắt thấy cậu mang theo tất cả, những thứ tình cảm mà chúng ta đã trải qua biết bao lâu, nay lại đem tặng cho một cô gái khác. Vậy là đã chấm dứt rồi đấy, mối tình đầu của tôi...!
----
"Nắng đầu mùa, bao giờ cũng đẹp
Trái đầu mùa, bao giờ cũng say.
Mối tình đầu bao giờ cũng vậy,
Lắm ngọt ngào, nhưng cũng lắm đắng cay..."
----
09 / 05 / 2022
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình Đầu..
Short Story"Nắng đầu mùa, bao giờ cũng đẹp Trái đầu mùa, bao giờ cũng say. Mối tình đầu bao giờ cũng vậy, Lắm ngọt ngào, nhưng cũng lắm đắng cay..."