Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn thường làm gì? thư giãn bản thân như là lướt điện thoại xem phim, lướt face giải trí, nghe một vài bản nhạc, hay là tập yoga? ( hãy để lại vài dòng bình luận ở đây nhé ^^)
Làm sao để bản thân hiểu rõ lòng biết ơn là gì ? khó quá lên google sreach thôi, xem trên ấy định nghĩa ra sao. haha, quả là một ý kiến không tồi nhỉ? Biết ơn là hiểu sâu sắc và ghi nhớ công ơn của người khác đối với mình. ( tôi vừa tra gg đấy )
Vậy làm sao để mình thực hành lòng biết ơn? không quá khó đâu các bạn ạ, giống như câu cảm ơn vậy đấy. Ai đó giúp đỡ mình, thì mình cảm ơn. Và ta sẽ ghi nhớ những điều ai đó đối với mình, làm mình buồn, mình vui, mình khóc hay là đau đớn. Cũng nhờ họ mà ta có thể cảm nhận được cảm xúc của bản thân. Ta có thể oán trách, có thể hờn dỗi, có thể cảm ơn những điều họ làm với ta. Nói ra nghe có vẻ sáo rỗng, làm sao để hiểu rõ ràng hơn nhỉ?
Với tôi, vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, tôi điều lấy một quyển sổ nho nhỏ, bé bé xinh xinh viết ra những điều tôi cảm thấy biết ơn trong ngày. Đơn giản như việc thức dậy, nhờ có báo thức mà tôi không bị muộn giờ. Nhờ tôi ngủ sớm vào tối hôm qua, mà khi dậy tôi cảm giác cơ thể mình thoải mái tràn đầy năng lượng. Biết ơn mẹ làm bữa sáng cho tôi, món ăn rất ngon. Biết ơn ngày hôm nay thời tiết chang hòa, không có nắng gắt, mây trôi gió thổi thoáng mát. Biết ơn ngày hôm nay tôi đi cafe đọc sách ngồi được vị trí gần cửa sổ để tận hưởng khí sắc bên ngoài, vì đa số tôi đến quán cafe chỗ ngồi ấy luôn kín người...v..v.. Hay những điều còn đơn sơ hơn nữa đó là ta vẫn còn sống, có thể thở, có thể đi lại, có thể nhìn, ngửi, nghe, cảm nhận. Đây là những điều mà ta thấy, ta sống tốt hơn một số người.
Những điều nhỏ nhoi, lại không quá nổi bật, nhưng lại làm cho ta cảm thấy một ngày thật may mắn, vui vẻ, và biết ơn mọi thứ đang diễn ra. Đấy các bạn, chỉ cần ta dành một chút thời gian nhỏ để biết ơn, trạng thái ta đạt được sẽ giúp ta thoải mái hơn, trân trọng hơn ở cuộc sống này.
Cuộc trò chuyện chúng ta đến đây thôi, hẹn gặp lại bạn vào chương sau nhé ^^
BẠN ĐANG ĐỌC
Phát Triển Bản Thân
RandomVới nhiều sự lựa chọn muôn vàn, thật may mắn nếu bạn vô tình xem được nội dung này. " những điều trong trường học không dạy bạn, những điều đáng sợ mà phải trãi qua bạn mới biết, những điều ba mẹ muốn nói nhưng không thể, những thứ xung quanh bạn, b...