Gab's POV
I am doing my assignment para sa thesis namin. Malapit na naman ang finals kaya busy kami. I'm on my 4rth year, CRIMINOLOGY. 2nd course ko na 'to. Next sem ay intern na ako. I finished as an archetict at the age of 21, but I pursue writing dahil natatanggap naman. One of my biggest hit book ay ang "the unknown" a romantic-action novel.
Dalawa ang forte ko when it comes to writing novels, fantasy and rom-action novels.
My phone is ringing.
"What!." Ako
"What agad, puedeng hello muna." Sarkastikong sagot ng aking bestfriend na si Angelic.
"What do you need?, I have a due date to catch." Straight kong tanong.
"Tssk, waaaaah,,. ! May babae si Jude.!" bigla na lang syang umiyak sa kabilang linya kaya nataranta ako.
"SHIT! I TOLD YOU NA IBREAK MO NA, YOU DIDN'T LISTEN.!" Matigas kong sermon sa kanya.
"Huhuhuhu, oo na, kasalanan ko na! Waaah!" Angelic has been my bestfriend for 5 years and I know that she loves me. 'Yan ang sinigurado ko.
"Where are you?!" I ask while I wear my jacket and get my car keys.
"Elite bar." Angelic
"Asan 'yan.?." Ako
"Malapit sa ******* street near our school." Angelic
"Okay, wait for me. Where's your boyfriend?!" Ako
"Ayun, nakikipaghalikan. Waah! Huhuhuhu!." Ako
"Don't move an inch, hintayin mo'ko dyan!." Matigas kong utos.
"Okay!." Umiiyak pa rin na sabi nya.
Nagmamadali akong nagsuot ng cap hindi ko na pinalitan ang jogging pants ko at nagpalm shoes na lang.
I hurriedly drive my black ducati bike, when I reach the garage. I did not mind the big trucks and fast cars, lusot lang ako ng lusot. When I reach at the bar entrance ay pinigilan ako ng guard.
"Ma'am, bawal po ang minors" Guard
"That's my license, at hindi ako magtatagal sa loob. Susunduin ko lang ' yung kaibigan ko." Malamig kong sabi.
"Sorry Ma'am." Guard.
Binalik nya 'yung lisensya ko. Kaya pumasok na ako ng diretso at hinanap ko agad sya. She's drinking in the bar counter àt may lalaki na humahaplos sa braso nya. Kaya uminit ang ulo ko at lumapit agad.
"Don't touch her!." Matigas kong utos sabay tabig sa kamay nya.
"Where's Jude?." Baling ko kay Angelic sabay linga may nakita akong lalaki na nakatingin sa'kin pero 'di ko pinansin.
"Ayun oh!." Turo ni Angelic.
"Babalikan mo pa ba 'yan?!, pag humingi ng tawad." Matigas kong tanong
"Hindi na.!" Umiingos na sabi nya.
"Good,!" Sabi ko habang kinaladkad sya patungo kay Jude na nasa dance floor.
"Hey! Can I talk to you for a while." Walang gana kong tanong.
"Sure.!" Baling nya sa'kin habang nakangisi.
"Humingi ka ng sorry!." Matigas kong utos at pinaharap sya kay Angelic.
"Why would he do that?." Sabat ng babae. Hindi ko pinansin.
"I won't." Jude
"Ayaw mo.?" Ako
"Yes! Ang boring ng kaibigan mo, maarte.!" Jude
"Ganun,? Slap me o hindi ko palalabasin ng walang bukol 'yang kabit mo!." Ako
Alam nya na tutuparin ko ang sinabi ko dahil taekwando trainer ako sa school.
"A-ano?" Jude
"Slap me!." Utos ko ulit.
"Gab! What?! Are you insane.?" Angelic
"Slap me!" Hindi ko pinansin si Angelic.
Sinampal naman nya ako pero hindi malakas.
"Harder!" Ako
Sinampal nya ako ng malakas na ikinatulig ko at natanggal ag cap ko.
"Thank you." Mahinahon kong utos sabay bigwas sa kanya sa mukha. Natumba sya pero bumangon ulit. Ang mga nagsasayaw ay huminto naman. IDK!
"You SON OF A BITCH!. I WARNED YOU BEFORE.! Sigaw ko sabay bigay ng suntok sa tyan at pinilipit ang kamay nya sa likod at sinabunutan ko ang buhok nya. Kaya nakatingala sya sa'kin.
"Sampalin mo.!" Utos ko kay Angelic.
"How dare you!" Sabi ni Angelic and slap him hard.
"Does she KNOW?." Tanong ko
"Yyes." Mahinang bulong ni Jude
Tinulak ko si Jude ng malakas kaya napahiga sya at pinuntahan ang babae.
"Slap her!." Inutusan ko ulit si Angelic habang hinawakan sa likod ang dalawang kamay nya.
"Paaaak.!" Angelic
Binatawan ko patulak ang babae kaya nasa tabi sya ni Jude.
"Learn your lesson bitch!" Madiin kong sabi at hinawakan si Angelic para lumabas sabay sipa sa tyan ni Jude.
"Ugghh!" Ungol ni Jude.
"Anong nangyayari dito?!" Sabi ng kararating pa lang na bouncer.
"Sinampal ako, kaya sinuntok ko." Parang wala lang na sabi ko at lumabas agad habang nakatingin ang lahat sa amin.
"Wag ka ng babalik dito." Mahinahon kong sabi kay Angelic.
"Hahaha! Galing mo talaga bf." Tatawa-tawang sabi ni Angelic. Pinasakay ko sya sa unahan ng bike ko at sumunod ako. Baka mahulog. At pinasibad ko agad ang bike ko.
"Hey!" May narinig akong sumigaw pero binalewala ko lang.
BINABASA MO ANG
THE POSSESSIVE STAR
RomanceShe was a believer in love. . . He's an artist. . . She wants a peaceful life. . . He's famous. . . He's a player. . A cassanova. . . She loves extreme sports. . . She's just a struggling and simple writer. Writing is her escape from her reali...