Người lạ

386 35 10
                                    

Mặt đối mặt, mắt đối mắt, thời gian dường như dừng lại tại thời điểm ấy.

Tiếng còi xe, tiếng nô đùa của từng tốp học sinh tan trường, tiếng mời chào của những quán ăn đường phố. Thời gian vẫn trôi qua nhưng hai con người dường như đứng hình tại nơi đó. Mỗi người một bên đường, chỉ có thể nhìn nhau.

- Phuwin, đi thôi anh! -Minnie chạy đến choàng tay Phuwin kéo cậu đến một nhà hàng Nhật Bản gần đó.

Pond đứng ở phía đối diện, nhìn thân ảnh bị kéo đi mà khẽ nhắm mắt thở dài.

- Pond, anh quen người kia à? -Tawin vỗ vai Pond một cái.

- Không, người lạ thôi.... -Pond cười nhẹ.

- Người lạ sao anh nhìn chằm chằm người ta làm cái gì? -Tawin khó hiểu.

- À, một người lạ rất quen thuộc....

- Hả? Rốt cuộc là anh quen hay không quen? -Tawin khoanh hai tay cau mày.

Pond vỗ vai em trai mình:

- Một người lạ biết hết về nhau. Thôi, về nhà đi kẻo mẹ đợi!

Sau đó Pond khoác vai Tawin quay lưng đi về phía ngược lại.

Một người lạ...

Một người lạ nhưng lại biết rõ từng ngóc ngách trong nhà anh.

Một người lạ nhưng lại biết rõ giờ giấc làm việc của anh.

Một người lạ nhưng lại biết rõ mỗi khi anh đi công tác cần sắp xếp những gì.

Một người lạ nhưng lại biết rõ anh thích ăn Carbonara nhất.

Một người lạ nhưng lại biết rõ anh không thích ăn món gì hay bị dị ứng với món gì.

Một người lạ nhưng lại biết rõ cách an ủi anh những lúc anh mệt mỏi nhất.

Một người lạ nhưng bộ trang phục trên người anh lại là người ấy chọn lựa.

Một người lạ nhưng lại tham dự tất cả những sự kiện quan trọng cuộc đời anh.

Một người lạ nhưng lại có gần như tất cả những nụ cười hạnh phúc nhất của anh.

Một người lạ nhưng lại lau gần hết những giọt nước mắt của anh.

Một người lạ quen thuộc tất cả mọi thứ về anh.

Một người lạ...

Ở trong nhà hàng Nhật Bản, Minnie hai tay chống cằm nhìn người anh họ đối diện tò mò hỏi:

- P'Phuwin, lúc nãy anh đứng nhìn ai đó? Em gọi mãi mà không thấy anh trả lời.

- À lúc nãy trên đường á hả? -Phuwin chớp chớp mắt, đưa cốc trà lên nhấp môi.

- Ừm, đúng rồi. Anh nhìn người con trai bên đường đối diện hả? Em thấy anh ta hình như cũng nhìn anh đấy. Hai người quen biết hả? -Minnie mỉm cười.

Phuwin cười nhạt lắc đầu:

- Sao có thể? Chỉ là một người lạ thôi...

- Au, người ta trông sáng sủa đẹp trai, làm anh rể của em không tệ đâu nha! -Minnie cười cười.

Phuwin cụp mắt, nụ cười cũng mất đi:

- Không thể đâu, mãi mãi chỉ có thể là người lạ thôi...

- Au, tại sao vậy? Hay em quay lại xin infor của người đó cho anh nhé?

- Đừng, không có kết quả đâu. Vì đối với anh, người đó là một người lạ....một người lạ đã từng quen. -Phuwin lén lau đi một giọt nước mắt, mỉm cười với Minnie.

- Hả? Là sao ạ? -Minnie nghiêng đầu khó hiểu.

Phuwin xoa đầu cô em họ của mình, giọng nói nhẹ nhàng nhưng ẩn chứa nỗi buồn:

- Lớn lên em sẽ hiểu, đừng tò mò được chứ? Có những người chỉ có thể là người lạ...một người lạ nhưng lại biết hết về nhau...

Một người lạ....

Một người lạ nhưng lại biết rõ lịch học trên trường của cậu.

Một người lạ nhưng lại biết rõ cậu đã từng làm thêm ở những đâu.

Một người lạ nhưng lại biết rõ từng vết thương trên tay cậu do đi làm thêm.

Một người lạ nhưng lại biết rõ các quán ăn Nhật vì cậu bảo cậu thích ăn đồ Nhật.

Một người lạ nhưng lại biết rõ cậu không thích ăn hành, ăn rau.

Một người lạ nhưng lại biết rõ cỡ trang phục, cỡ giày của cậu.

Một người lạ nhưng sợi dây chuyền trên cổ cậu là do người ấy đặt riêng.

Một người lạ nhưng tham dự lễ tốt nghiệp cấp 3 của cậu với tư cách người thân.

Một người lạ nhưng hầu hết nụ cười của cậu đều dành cho người ấy.

Một người lạ nhưng nước mắt của cậu đều được người ấy lau đi.

Một người lạ nhưng được chạm tay lên xoa đầu cậu.

Một người lạ quen thuộc tất cả mọi thứ về cậu.

Một người lạ...

Bây giờ ở trên đường, chúng ta chỉ có thể lướt qua nhau giống như những người lạ.

Không một câu chào, không một cái ôm hay một cái hôn như đã từng...

Vì giờ chúng ta chỉ là người lạ trong cuộc đời của nhau.

Một người lạ nhưng hiểu hết về nhau.

Một người lạ đã từng là tất cả của nhau.

Một người lạ...chỉ là một người lạ mà thôi...

🎉 Bạn đã đọc xong Oneshot [PondPhuwin] NGƯỜI LẠ 🎉
Oneshot [PondPhuwin] NGƯỜI LẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ