"Mom, alam mo ba kung nasan yung tirang Jollibee ko kagabi?" Tanong ko kay mama habang sinisilip ang loob ng ref namin.
Tumingin sya sakin then shrugged. "Tanongin mo kuya NJ mo." Sagot nya then continued on making her coffee.
Sabi na nga ba. Lagot talaga yung higanting yun sakin!
Pumunta kaagad ako sa kwarto ng kuya ko. I knocked on his door at wala pang limang segudo bumukas na yung pintuan nya. Revealing my kuya in his gray sweatpants and without a shirt.
He looked at me confused. "Ano?" Tanong nya. I sighed. "First of all, tangina kuya mag tshirt ka naman and second of all, kinain mo ba yung tirang jollibee ko?"
Ngumiti sya at nilagay ang kamay nya sa balika ko. "Oh Y/n, mahal kung kapatid.. Oo kinain ko yung jollibee mo-" Hindi ko na sya pinatapos mag salita at hinubad ko na yung tsinyelas ko at hinampas sa kanya.
"Aray! Ansakit nun ha!" Sigaw nya sakin. "E alam mo namang tinira ko yun para kainin ngayun, bat mo naman kinain!?" Sigaw ko din sa kanya.
Nanggigigil na ako na taong to.
Bigla syang tumawa habang ako dito gigil na gigil na sa kanya. "Galit na galit yan?" Tanong nya sabay tawa.
I sweat to God if hindi ko sya kuya naka handusay nato sa sahig.
Hindi ako tumawa and just simply stared him. Tumigil na sya sa pagtatawa and cleared his throat.
"Okay, fine. Im sorry." Sabi nya. "E lilibre nalang kita ng milktea mamaya sa bgc.." He offered then tumingin sa phone nya. "May gig kasi kami mamayang 6 pm then pupunta kami sa xylo after." Explain nya. "Goods ba? Or.. you wanna come hang with us as well?" He asked while crossing his arms.
I mean.. why not?
Not only i get a free milktea, i can also hang out with my kuyas bandmates. At ako na ang sasabi na sheyt and gugwapo ng mag bandmates nya, like I'm not even lying.
I've already met then and they're all super nice, pero it was a long time ago and hindi na nila siguro ako kilala. Never pa ako naka punta ni isa sa mga gigs ni kuya. They're quite popular tho, they get a decent amount of gigs at they also have a decent amount of fans.
"Okay. Sabi mo e."
He smiled softly and placed his arm around my neck. "I know you won't say no." He ruffles my hair while bringing me closer to him. "Bitawan mo nga ako kuya! Ang baho ng kili-kili mo!" Sigaw ko habang sinusubukang makawala sa kanya.
Tumawa sya at binitawan ako. "Ang yabang neto, hindi pa nga na liligo." Sabi nya. Na offend ako sa sinabi nya at tumawa. "Hoy, naligo na ako noh. Ikaw tong hindi pa kaya ang asim ng kili-kili mo!" Sabi ko sa kanya.
Then suddenly, nilagay nga and kamay nga sa kili-kili nya habang papalapit sakin.
Oh no.
Ngumiti sya na para c momo at bago pa ako maka react, pinahid na niya ang amoy ng maasim nyang kili-kili sa ilong ko.
"EWW!!" Sigaw ko habang pinupunasan ko ang ilong ko gamit ang tshirt ko. "Kadiri ka kuya!" Patuloy ko.
Tumawa sya ng malakas to the point na hinahampas na niya ang sahig namin. I rolled my eyes. Tumayo sya and tumigil sa pagtawa.
"Hay nako," Pinunasan nya ang kanyang mga luha. "Basta, be ready before 5." Sabi nya. "Yeah yeah." Response ko. He nodded and held his doors knob. "Good." Sinara na nya ang kanyang pinto.
4:37 pm
Naka tapos na ako mag ayos at nag suot ako ng tattered demin shorts, black oversized na hoodie at black high cut converse. I spray a decent amount of vanilla perfume then i heard a knock on my door.
"Y/n, let's go! Mag re-rehears pa kami!" Sigaw ni kuya sa labas. "Oo lalabas na!" Sigaw ko pabalik. I brought the necessary things with me like: liptint, wallet and my phone. I didn't bring much kasi hindi ako magdadala ng bag.
Arrived at BGC
"Finally! Nandito kana NJ and.." Tumingin sakin c Hoseok. "Ah! Kapatid ko nga pala c Y/n, remember?" He introduced me habang nag pre-prepare sya ng gamit nya.
Nag isip muna c Hoseok at biglang ngumiti. "Ay shuta! Oo nga pala!" He chuckled. Kuya chuckled as well. "Seriously, you guys already met her before." Sabi nya habang nagche-check ng wires nila.
"Bro, ang tagal na nun and you expected me to remember?" Tanong nya. He's nice and very energetic.. and funny.
Kuya was still checking on the wires and we barely heard what his response was.
Tumingin sakin c Hoseok. "Ay, Hoseok nga pala. Hoseok Delo Santos but you can call me Hobi." He held out his hand for a handshake.
I gladly accepted and shook his hand with a smile. "Nice to meet you Hobi.. again." He laughed and let go of my hand.
A couple of moments later, his other bandmates came.
"NJ! Nandito kana pala." Sabi ni Jimin at hinug c kuya. "Finally." Sabi ni Yoongi na walang ka buhay-buhay. "Late as always." Tawa ni Seokjin. "You can say that again." Sabi ni Teahyung tas tumawa.
"Oo na! Sorry." Kuya said and they all chuckled then looked at me. Nahihiya na ako beh.
"Right, kapatid ko nga pala guys c Y/n, I already introduced her before but i guess nakalimot na kayo." Kuya introduced me again and they smiled.
Then biglang pumunta c Taehyung sa harap ko."Taehyung Buenavista but you can call me-" Na putol ang introduction niya nung timulak sya ni Seokjin. "Tangina-"
"Seokjin Dela Cruz." I was about to shake his hand pero tinulak din sya ni Jimin. "Tabi bro ako naman." Sabi nya kay Seokjin and binigyan sya ng middle finger.
Tumingin sya sakin. "Jimin. Jimin Villafuerte miss beaut-" And then again tinulak sya ni Yoongi.
"Tabi pandak ako naman." Sabi nya. "Akala mo naman kung sinong matangkad." Narinig ko sabi ni Jimin which made me laugh a little.
"Yoongi Tollintino." We shook hands and i smiled.
Pagkatapos ng introduction na yun, i slightly bowed at them.
"Nice to meet you all.. again." I chuckled making them chuckle as well.
Wait, may kulang sa kanila.. seven sila e and six lang sila dito..
"Nga pala nasan c JK?" I heard kuya asked. "Ahh, may kausap dun sa gilid, sabi ny-" Naputol ang pagsagot ni Jimin kay kuya nung may biglang sumigaw.
Tumingin kami kung sino yun at nakita naming tumatakbo c Jungkook palapit samin. Nung nakarating sa sya samin, he catches his breath muna.
"Oh anyare sayo?" Tanong ni Seokjin sakanya. "Akala ko kasi nag start na kayo, kaya tumakbo ako." Paliwanag niya. They playfully looked at him disappointed, making him hit them.
"Oh right! JK, kapatid ko nga pala c Y/n." Kuya once again introduced me.
Tumingin sya sa aking and gave me a soft smile and went closer to me.
"Hi madam, Jungkook Velasquez at your service."
YOU ARE READING
Nothing Like Us | koreangurl046
FanfictionJungkook Velasquez (a.k.a 'JK') isang meymbro ng 'Louder than Bombs' na ka band mate ng kuya ni Y/n Salazar na c Namjoon Salazar (a.k.a 'NJ'). And it all started when Y/n decided na pumunta sa isa sa mga gigs ng kuya nya, tas yun nagkakilala silang...