Chương 3: Một ngày nọ tôi bỗng dưng bị người ta nói là đồ thiếu học

20 7 0
                                    

Không khí trong nhà lại một lần nữa hơi kỳ lạ...

Ừm, bỏ từ "hơi" đi thì đúng hơn. Tất cả người làm trong nhà đều nhất trí nghĩ thầm.

Không khí trong nhà lại một lần nữa rất kỳ lạ...

Mới nãy ông chủ bà chủ cậu chủ cô chủ vừa từ sự chết lặng sống dậy, giờ lại một lần nữa rơi vào sự chết đứng. Tính ra hồi đầu còn đỡ hơn, ít nhất là bọn họ không có nổi bão như vậy.

Ừm, để cho an toàn, mình vẫn nên tập trung làm việc, đừng nên xớ rớ lại chỗ đó. Đầu sáng họ dễ tính không có nghĩa cả ngày họ đều dễ tính. Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, làm gì có chuyện chủ nhân độc ác đổi tính trong một đêm, trừ phi trời sập hoặc có ai chiếm xác họ.

Nghĩ rồi mọi người lẳng lặng lùi ra xa, lau lau quét quét, nấu cơm tưới cây đi chợ, dù sao không dính dáng đến chỗ kia là được.

Một nhà Nguyệt Hằng sáu người lại chết trân, trầm lặng suy tư. Dựa theo cuộc gọi vừa rồi thì... chúng ta có những sự hiểu lầm khá trầm trọng.

Đầu tiên chính là việc ông Nguyễn Nam Hải đây ngoại tình, nỗi oan này còn oan hơn cả Thị Kính. Phải biết là trong cái xã hội mà hở tí ra là ngoại tình rồi chửi Tuesday cả đống này, thì thân là một người con của Đức Chúa Trời, ông đã làm tốt đúng theo lời Chúa "một người nam CHỈ CÓ duy nhất một người nữ", nên việc ngoại tình đối với ông mà nói chính là tối kỵ.

Thứ hai nữa là bé út trong nhà trốn học. So với việc tin chuyện này thì thà bảo bọn họ tin trời sập còn hơn. Tính tình Nguyệt Hằng thế nào người trong nhà đều biết, cô là một học sinh lúc nào cũng đi học đầy đủ, trừ những lúc ốm ra. Nếu có trốn thì căng lắm là trốn tiết thể dục, mà nếu có gây nên lỗi lầm lớn hơn thì chắc chắn chỉ có nghịch điện thoại trong giờ, chứ không bao giờ có chuyện trốn học ở đây.

Nguyệt Hằng suy sụp, một lần nữa động não sắp xếp lại câu chuyện. Thường thì xuyên không sẽ chia làm ba loại, một loại là về quá khứ, một loại là đến tương lai, loại ba là đến thế giới song song. Vốn tưởng rằng cả nhà tình thương tình mến dắt tay nhau du lịch vũ trụ khác, nhưng giờ hình như có vẻ không chỉ là như vậy...

Bỗng nhiên, trong đầu Nguyệt Hằng nảy số ting một cái. Nãy giờ cô chỉ xét đến ba loại mà cô hay viết, mà quên mất còn một loại hiện đang rất hot trong giới viết hiện nay: xuyên sách.

Xuyên sách thì có hai loại, một là xuyên sách do tác giả tự sáng tác (a.k.a những thể loại nữ phụ), hai là fanfic do fan của ai đó viết ra. Hiện nay dựa vào những thông tin ít ỏi mà cô có được, thì thế giới này cũng có một gia đình của "Nguyệt Hằng", có đầy đủ từ bố mẹ đến ba anh trai, nhưng đây hoàn toàn có thể do người ta tham khảo từ hình tượng của gia đình cô ở thế giới thật mà viết ra, nên không thể chắc chắn được điều gì, mỗi khả năng chiếm 50/50.

Thôi thì...

- Mọi người cứ đi làm theo những gì đã nghe được trong điện thoại đi ạ, nhưng mà bố đừng có đưa người ta đi thật nhé, con chỉ cần bố đến đó thu thập thêm thông tin về thế giới này thôi. Sau đó mọi người hãy nhắn tin lại cho con tư liệu mà mọi người có được, con sẽ sắp xếp lại và đưa ra câu trả lời cuối cùng.

⟨⟨On-going⟩⟩ Thế Giới Này Chỉ Có Tôi 10 Điểm Ngữ PhápNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ