trong góc phòng tối tăm, jaki và yasu chậm rãi dựa lưng vào tường, rồi gục xuống.
đêm nay thực sự là một thử thách với phe con người. ngoài kia còn đến một tên ma cà rồng và một ma sói, trong khi chỉ còn anh, yasu và hai người đang tìm bản đồ kho báu sống sót. họ vừa mới thành công trong gang tấc chạy trốn khỏi một đòn tất sát của ma sói, người đầy máu và vết thương.
nhưng chắc cũng không thể kéo dài được lâu.
phòng y tế ở quá xa, trong khi cả hai chạy đến đây cũng đã sức cùng lực kiệt. jaki dùng tay ép chặt vết cắt bên hông, nghiến răng. anh cũng thoáng nghe thấy tiếng rít của người bạn bên cạnh, cố gắng xử lí chiếc chân gãy của mình.
một khi đã xong xuôi, jaki đã tập trung hơn vào những tiếng nổ lớn và những tràng cười đầy khiêu khích (hẳn là của tên ma cà rồng). anh tặc lưỡi, tự hỏi rằng còn bao nhiêu thời gian nữa trước khi hai người bị tìm thấy.
càng nghĩ, chàng enderman càng cảm thấy mất dần hy vọng. lá bài của anh chỉ là dân thường, còn tiên tri của cậu cũng chẳng giúp được gì mấy trong tình huống này. cả hai đều không có bất kì vật phẩm hỗ trợ. trong khi ngoài kia là hai đối thủ có sức công phá lớn và hoàn toàn trên cơ anh và cậu, hai người còn lại chắc cũng chỉ chống cự được ít lâu.
đột nhiên một giọng nói cắt đứt suy nghĩ của anh: "jaki, cậu ổn chứ?" - đó là từ yasu.
chàng enderman cố gắng ngoảnh sang nhìn người bạn mình. "ư-ừ. đỡ hơn trước rồi." cũng không hẳn.
anh đang mất dần máu. tầm nhìn anh đang dần trở nên mờ đi, đến mức cảnh vật xung quanh thế nào anh cũng chẳng nhìn thấy rõ.
nhưng jaki biết đối phương cũng chẳng khá hơn là bao. một chiếc chân gãy, nhiều vết cắt rải rác khắp người, một bên tai bị ảnh hưởng bởi tiếng nổ và đầu không ngừng rỉ máu sau cú ngã khi đối đầu với tên ma sói kia.
sự thật rằng cả hai đã thành công chạy trốn khiến anh hoài nghi về độ may mắn bất ngờ này (dù anh biết cũng sẽ không kéo dài lâu.)
anh muốn tiến gần yasu hơn, để kiểm tra vết thương của cậu, đảm bảo rằng cậu vẫn ổn trước khi bàn bạc tiếp về hành động tiếp theo. nhưng cơ thể anh lại từ chối điều đó.
jaki không thể cảm nhận được chân tay của mình nữa.
tiếng thở nông của đối phương làm dịu anh phần nào. là minh chứng cho việc cậu vẫn còn sống để tạo ra chúng, và anh vẫn còn sống để nghe chúng.
jaki để mình lạc vào dòng suy nghĩ thêm lần nữa.
thật đáng xấu hổ khi một tia ý nghĩ bỏ cuộc lóe lên.
cả hai đáng lẽ phải chiến đấu tới hơi thở cuối cùng và chiến thắng bằng bất cứ giá nào. trong những tình huống ngặt nghèo nhất họ luôn có thể tìm cách vượt qua.
chỉ là bây giờ thì không thể.
đầu anh đã quá tải cho bất kì thông tin hay chiến lược nào. mọi thứ đều nhức nhối.
và giờ thì sao? với cơ thể tàn tạ này thì chỉ có nước nằm yên đấy cho đến khi bất kì một đối thủ nào xuất hiện, lấy mạng anh và cậu. có khi hai người kia đến cuối lại lật mặt rồi giết anh và cậu không chừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[lhms] jaki x yasu - cái chết, tình yêu và sự lãng quên
Short Storydisclaimer: series Lớp Học Ma Sói là của Jaki Natsumi. Nhân vật thuộc về Jaki, chỉ có câu truyện này thuộc về mình summary: về một lần anh và cậu đối diện cái chết. warning: AU hay canon divergence là tuỳ cách nhìn; OOC, rất OOC; lowercase; OE số từ...