chắc chị không biết đâu, vì đối với em những lời ấy khó nói vô cùng tận.
em biết, một khi em muốn yêu, hoặc chỉ nhỡ yêu một người, trái tim em dường như không còn thuộc về em nữa, dường như là một mặt xa lạ mà em không muốn phải bộc lộ chúng.
em biết nhìn em khờ lắm mỗi khi em yêu thương một người, nhưng em bằng lòng là một con khờ khạo những khi ấy.
vậy nên em ngăn bản thân mình khỏi việc phải yêu thương một người, ngoại lệ của em là những còn mèo, con chó vì chị biết đó, chúng không biết nói và cũng chỉ có những cảm xúc buồn vui giản đơn, dễ hiểu hơn nhiều so với một con người.
thật ra, em có rất nhiều những sự "đã từng", chỉ là mỗi khi muốn nói, em không biết chị là người ở điểm đầu hay cuối cuộc đời em.
chắc chị không biết đâu, nhưng em lười phải giải thích hay nói đi nói lại một điều gì đó, vì em biết, lời em nói, hay thậm chí bản thân em, có thể chẳng là cái gì với người khác, em không muốn phí lời hay làm điều vô ích.
chị biết không, em thích nhất là nhìn người em yêu mến từ xa, vì em cho rằng em là một điềm rủi, nên nếu tránh được họ, em muốn tránh cả đời, rồi mỗi ngày chỉ cần nghĩ về người đó một chút thôi là đã thoả lòng em rồi.
chị biết không, em không muốn để chị biết những lần em khóc một mình đâu, vì em không muốn chiếm dụng thời gian của chị quá nhiều, nhưng có lẽ em đã lỡ mất rồi, giờ em hối hận lắm vì đã làm phiền đến chị, tuy chị sẽ không thấy được đâu, nhưng thật lòng em xin lỗi chị nhiều lắm
em yêu một người bằng cách ghi nhớ đôi mắt họ híp lại, bằng ánh sáng chiếu đến đôi môi rạng rỡ, hàng lông mày cong cong, yêu từng lời chị ca, từng cách chị nấu ăn.
những lần em muốn kể về em trong quá khứ, em nghẹn ứ cổ họng. vì có lẽ, chẳng mấy thứ tốt đẹp trong những lời em kể về ngày xưa.
vì mỗi lần kể lại là một lần dày vò em, trát lòng em. em không biết được nếu nói hết tất cả, liệu em có còn thở được để khóc lại chỉ trong một lần kể ấy, hay đầu em có chịu nổi không những lần choáng váng như búa bổ.
vì có thể chị không biết đâu, khóc vì tất cả chỉ trong một lần là khóc đến ngây dại, đến điên đảo thần hồn.
đau lòng vì người khác đã nhiều nhưng sao em không thể ngừng biết thương yêu người khác.
thật ra, em từng muốn rời xa chị chỉ để lặng lẽ đơn phương chị.