1

2.9K 139 0
                                    

Bangkok, ngày 24 tháng 5

Hôm nay đã tròn tám tháng tôi theo đuổi Bible – cậu em kém tôi một khóa. Ngày nào cũng vậy, tôi cũng cố dậy thật sớm để làm đồ ăn trưa cho cậu ấy cho dù hôm đấy tôi không có tiết vào buổi sáng đi chăng nữa.

Xếp tất cả ngay ngắn vào hộp sao cho đẹp mắt nhất, hộp cơm hôm nay có hơi khác ngày thường một chút bởi vì tôi đã đặc biệt làm một hình trái tim bằng đậu hà lan trong phần cơm đó.

Vừa đặt chân vào trường tôi đã nhìn thấy bóng dáng quen thuộc, tôi lật đật chạy lại chỗ Bible đưa hộp cơm cho cậu ấy như ngày thường.

"Cơm trưa của em này."

"Cảm ơn." cầm lấy.

Bible đáp lại tôi bằng hai chữ "cảm ơn" như ngày thường nhưng cũng đủ để khiến tôi tràn ngập năng lượng cả ngày hơn nữa cậu ấy luôn trả lại tôi cái hộp không, nó lại càng khiến tôi phấn khích khi cậu ấy ăn hết chỗ cơm đó.

Hôm nay không có tiết nên tôi đã vào lớp của Bible nghe giảng cùng nhưng mục đích chính vẫn là ngắm cậu ấy.Tôi chống tay lên cằm ngắm nhìn gương mặt nghiêm túc nghe giảng của Bible, má ơi sao trên đời lại có một người đẹp trai như vậy cơ chứ.

"Nhìn đủ rồi đấy." quay sang.

Bị phát hiện, tôi đỏ mặt ụp xuống bàn. Bible viết viết cái gì đó lên giấy rồi đứng dậy đi ra khỏi lớp.

Tôi lúc này mới dám ngẩng mặt lên nhìn tờ giấy trên bàn, tôi vả vào mặt mình vài cái để xác thực, Bible vậy mà lại viết số điện thoại để lại cho tôi. Tôi như vớ được vàng hí hửng nhét tờ giấy vào trong ốp điện thoại.

Tối đến, tôi nằm trên giường, nửa không nửa muốn gọi điện cho Bible. Dù phòng trọ của tôi và cậu ấy đối diện nhau rất dễ để giao tiếp nhưng vì tôi sợ sẽ ảnh hưởng đến các phòng bên cạnh chứ không phải tôi ngại đâu nhá.

Đắn đo một hồi tôi cũng quyết định bấm gọi. Tôi nín thở mà nghe từng tiếng chuông vang lên. Sau bốn đến năm tiếng chuông thì đầu dây bên kia cũng bắt máy.

"Alo, ai vậy?"

Nghe giọng nói trầm ấm này khiến tôi suýt nữa thì nhảy cẫng lên. Tôi hít một hơi thật sau rồi mới trả lời.

"Là anh, Build nè."

"Build gọi em có chuyện gì không?"

"K-Không có, a-anh chỉ muốn h-hỏi em m-một chút thôi."

Tôi hồi hộp đến mức lắp ba lắp bắp không nói nên lời, chỉ thấy đầu dây bên kia có tiếng cười nhẹ rồi nói tiếp.

"Build bình tĩnh đã, muốn hỏi gì em sao?"

"Laptop của anh bị lỗi, em sửa giúp anh được không?"

Nghe cái lí do của tôi có chút dở hơi nhưng thông cảm đi vì tôi nghĩ mãi mới ra được đấy. Đợi mãi không thấy Bible trả lời, tôi nghĩ lại thấy giờ này cậu ấy còn phải làm bài tập, lấy đâu ra thời gian mà sửa sang cái gì cơ chứ.

"Nếu như không đ....."

"Build mang laptop sang đây."

____________________
22/08/2022

Cảm ơn mọi người đã ủng hộ

[BibleBuild] Theo Đuổi EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ