Hai tuần trôi qua kể từ lúc cậu xuyên đến thế giới này, Rin đã biết được đại khái tính cách và mối quan hệ hiện tại của Haruka và Aki. Quả nhiên không có Makoto và Nagisa ở đây, Haruka không hề giao lưu với bất kì ai, cùng lắm chỉ trả lời ngắn gọn khi bị người khác chỉ đích danh ngoài ra hắn sẽ không chủ động cùng ai bắt chuyện (điểm này không khác gì Haruka 'bản gốc' cả, Rin thầm nghĩ), chỉ khi đối với nữ chính Aki hắn mới ưu ái thêm vài ba câu không mặn không nhạt, tuy rằng không thể so với thái độ Haruka dành cho Makoto ở thế giới của cậu nhưng ở đây cô với hắn có thể tính là khá thân thiết.
Là bạn cùng bàn, tính tình Aki lại thân thiện dễ gần, cô chủ động bắt chuyện trước với cậu, Rin cần gì cô cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ. Mà Rin của hiện tại đã không còn năng động và nhiệt tình như trước, thi thoảng vô thức đối với cô có chút lạnh nhạt. Thời gian sống ở Úc ba năm Rin trải qua không mấy dễ dàng, từ đó tính cách cũng dần trở nên trầm lặng hơn, khép kín hơn, càng dễ mất kiên nhẫn hơn. Cậu đã không còn như trước có thể dễ dàng nở nụ cười thật tâm rạng rỡ hoặc đôi khi chỉ là những nụ cười gượng gạo để người khác yên lòng, thậm chí còn nói những lời khó nghe, không thì cũng là thái độ xa cách. Vậy mà chỉ trong một khoảng thời gian ngắn tiếp xúc với Aki, Rin như tìm lại bản thân mình của ba năm về trước, nhờ vậy kết bạn được không ít nguời trong lớp. Chỉ là Rin không hề biết đó chỉ là phụ, mà công lao lớn nhất lại thuộc về gương mặt xinh đẹp thu hút cả nam lẫn nữ của cậu, dù biểu cảm của cậu có bao nhiêu khó ở thì bọn họ vẫn không kiềm chế được mà tiếp cận, tranh nhau đến tìm cậu làm quen.
Ở đâu mà chẳng coi trọng mặt mũi cơ chứ!!
Ngược lại với tên Haruka thì cậu vẫn chưa nói được với hắn câu nào, nửa lý do là vì Rin không biết phải đối mặt với Haruka thế nào khi trong đầu cậu vẫn luôn hiện ra cảnh tượng khó xử năm đó, nửa lý do là vì đã qua hai tuần rồi mà hắn vẫn chăm chỉ từ phía sau dùng mắt 'đục lỗ' trên người cậu mỗi ngày! Nếu cậu còn cố ý đến bắt chuyện với hắn có phải sẽ khiến hắn nghĩ cậu đến gây hấn mà ẩu đả với cậu một trận hay không?
Thú thật ban đầu Rin còn nghĩ đây là phương án rất khá để khiến mối quan hệ của hai người kia tiến triển, nghĩ Haruka vì ghen với cậu nên sẽ chủ động hơn, từ đó hảo cảm dành cho Aki cũng sẽ tăng lên. Nhưng cậu lại chẳng thể ngờ rằng thế mà hảo cảm Haruka dành cho Aki 1% cũng không hề tăng mà còn giảm cái vèo xuống chỉ còn 10%!
Hệ thống giải thích rằng bởi vì hiện tại hảo cảm của Haruka đối với Aki chưa đủ nhiều nên phần tình cảm rất dễ bị tác động bên ngoài làm thay đổi, cũng sẽ vơi dần đi ít nhiều.
Rin thầm nghĩ thì ra là vậy. Dù có là định mệnh của nhau, tình cảm vẫn là thứ gì đó thật mong manh...
[Cậu còn nhớ nhiệm vụ của mình là gì không vậy? Tôi đưa cậu xuyên vào đây không phải là để cậu học hành chăm chỉ! Hai tuần rồi cậu làm ơn hành động giùm tôi đi! Đừng có cắm đầu học mãi thế! Hảo cảm của nam chính dành cho nữ chính sắp bằng 0 luôn rồi kìa!!] Hệ thống nhìn bộ dạng con ngoan trò giỏi của Rin bị chọc cho sắp thổ huyết!
[Tôi là học sinh, học là nghĩa vụ mà tôi nên làm.] Còn không phải do cái tên hệ thống này tống đến đây liền học năm cuối sao? Dù gì cậu cũng chỉ là một thằng nhóc chưa tròn 16 tuổi, thân thể này lại chả truyền chút ký ức nào cho cậu thử hỏi cậu moi kiến thức mình chưa kịp động vào ở đâu ra?? Đúng vậy, đây mới là lý do chính Rin dần thân thiết với Aki nhưng chưa nói được với Haruka lời nào là vì cậu bận học!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Free! Fanfic] Khi Nam Chính Không Muốn Cùng Nữ Chính Nói Chuyện Yêu Đương
FanfictionHành trình khoái xuyên thu thập những mảnh vỡ linh hồn và tác hợp cho nam - nữ chính của Matsuoka Rin. Chỉ có điều tên nam chính Nanase Haruka này không chịu hợp tác cho lắm ... *Chỉ có chến chúa và máu tró, cái gọi là logic cũng hông được bao nhiê...