Taehyung là một diễn viên.
Không phải kiểu chuyên nghiệp, dĩ nhiên. Nhưng cậu tự hào rằng bản thân luôn cân tốt vai của mình trong những tình huống hàng ngày. Kiểu như lần cậu muộn bài tập về nhà và "Xin lỗi giáo sư Kim, sẽ không có lần sau nữa, em hứa". Hay khi cậu bảo với bạn cùng phòng Jeongguk rằng đúng, sàn nhà đã được cậu hút bụi tinh tươm rồi, nghe có giống một tên dối trá trời đánh không cơ.
Hoặc là lúc cậu nhìn vào gương, ấn ngón tay lên ngực của cậu phản chiếu trong đó và tự thề với cuộc đời rằng hôm nay, ngay hôm nay, cậu sẽ bắt chuyện với người trợ lí bán hàng nọ.
Một cậu trai nhỏ nhắn. Một anh chàng dễ thương. Với mái tóc đen bằng cách nào đó khiến ảnh trông dễ thương hơn bất kì sinh vật tóc đen nào khác (trừ mấy con chó). Và nụ cười công nghiệp anh như có như không trao cho những vị khách bước vào quầy (trừ đám nhóc con). Một người làm việc tại một tiệm quần áo nhỏ trong con phố, luôn nghe những bài rap vô danh, mỗi thứ Tư và thứ Bảy (trừ hôm thứ Tư nọ Taehyung rất tự nhiên đi vào, hoàn toàn có chủ đích - ăn diện lồng lộn và nước hoa thơm phức mong thu hút một bạn tình xinh đẹp và vô cùng sẵn sàng bắt đầu một cuộc trò chuyện - chỉ để bắt gặp một người coi quầy lạ hoắc, luộm thuộm đứng sau quầy thu ngân, đậu má cái cuộc đời chết tiệt này của cậu).
Anh chàng có bàn tay đẹp chết người, những ngón tay mảnh khảnh đầy tinh tế. Sở hữu chất giọng khó tin, bén, nhịp nhàng và hơi hơi líu nhíu. Và dù rất ít khi được thấy nhưng nụ cười hở lợi xinh đẹp, rạng rỡ, chói mắt ấy buộc cậu phải nheo mắt lại, khiến cả cơ thể cậu mềm nhũn và là nguyên nhân của cơn rùng mình ấm áp nhất từng có chạy dọc sống lưng Taehyung.
Anh chàng mà Taehyung dành quá con mẹ nó nhiều thì giờ để ngắm nghía. Và không bắt chuyện. Không mua đồ. Chỉ đứng nhìn, ghi nhớ, và hoàn toàn chìm đắm.
Đúng, người đó. Người chẳng cách nào biến ra khỏi tâm trí Taehyung.
Người mà, ngay sau đó, ngước lên từ phía sau quầy cùng nụ cười như có như không anh dành cho tất cả, khi Taehyung sải bước vào cửa tiệm.
"Sải bước vào" là tả hơi quá rồi. Nói một cách chân thực hơn là "đã-cố-không-ghé", nhưng, a lô, Taehyung là một diễn viên cơ mà.
Và ngay lúc đấy, cậu nảy ra một kế hoạch, cùng với một bạn diễn nữa, và cả hai đã diễn tập quá mức ngon lành rồi.
___
Kế hoạch của Taehyung đơn giản thôi.
1. Phải cuốn hút.
2. Đảm bảo rằng Jeongguk không cuốn hút bằng.
3. Bước vào tiệm.
4. Nhét cho Jeongguk nhiều quần áo nhất có thể rồi tống ẻm vô phòng thay đồ ngồi.
5. Ở đấy thằng cu có thể nghịch vài cái game vớ vẩn như Cytus, nhưng Taehyung sẽ không phàn nàn đâu khi chính cậu cũng đang cần lí do để nấn ná trong tiệm bao lâu tùy ý.
6. Bắt chuyện với Anh Chàng Nhân Viên Đáng Yêu đến từ Thiên Đường.
7. Quyến rũ Anh Chàng Nhân Viên Đáng Yêu đến từ Thiên Đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Transfic | Taegi | In Defence Of Shopping Online
FanfictionTiêu đề khác: Tales of retail. (Thêm một tiêu đề khác: Jeon Jeongguk chẳng bao giờ muốn rời khỏi nhà của ẻm thêm một lần nào nữa, lí do shocku và khiến bạn phấn khích!) Note: Dành cho daeguholic. Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả. Author: exppl...