C11-C15

177 12 1
                                    

Chương 11: Việc cấp bách: Kiếm tiền

Nắng mai xuyên thấu qua lớp kính mờ, vệt nắng loang lổ khẽ rung lên theo tán cây đung đưa trước gió, không khí ẩm ướt và mát lạnh sau cơn mưa ngấm qua cửa sổ đóng kín.

Thẩm Không giật giật mí mắt, tỉnh lại.

Anh ngẩng đầu xoa xoa cái trán đau nhức rồi duỗi người ra.

Nhất thời, đau nhức theo kinh mạch trong xương lan tràn ngay lập tức, cả thân thể như bị xe cán qua, Thẩm Không không khỏi "rít" nhẹ một tiếng, cảm giác hơi mới lạ.

Phải biết, lâu rồi anh chưa cảm nhận được loại cảm giác đau nhức thừa thãi sau khi vận động này.

Anh giương mắt nhìn gian phòng chật hẹp của mình, chỉ thấy căn phòng trống rỗng, vệt nước trên mặt đất đã khô ráo hết, chăn trên ghế salông được gấp gọn vào, bao gồm cả cái khăn lông khô anh đưa cho Hàn Lệ, đều bị gấp thành một khối ngay ngắn gọn gàng, nằm yên trên chăn.

Đôi mắt Thẩm Không hơi trầm xuống.

Anh không nhận ra Hàn Lệ đã rời đi — chắc là do vừa chuyển đổi thân thể nên hình như là tính cảnh giác của anh thấp hơn trước rất nhiều.

Thẩm Không đứng dậy, duỗi tứ chi đau nhức và cứng ngắc của mình một thoáng, hoạt động cái cổ một chút, cột sống và bộ xương phát ra tiếng khực khực kéo thân.

Anh thở dài một hơi —

Xem ra cần phải nhanh chóng nâng cao thể lực.

Đúng lúc này, ánh mắt Thẩm Không bị một cái hộp đen bóng trên bàn hấp dẫn. Anh ngẩn người, đi tới bên cạnh bàn, đưa tay mở nó ra.

Chỉ thấy trong hộp là một cái điện thoại di động mới tinh, đường nét trơn bóng và mềm mại, vỏ bọc và màn hình thủy tinh lấp lánh dưới ánh sáng. Thẩm Không không nhận ra nhãn hiệu này nhưng cũng có thể nhận ra là đặt làm riêng, vừa nhìn là biết có giá trị không nhỏ.

— Xem ra thằng nhóc này biết đền ơn đáp nghĩa đấy.

Anh thấy hơi mới lạ, chơi đùa cái điện thoại trong tay một lúc rồi mới thoải mái bỏ nó vào túi.

Căn cứ vào triết lý sống của Thẩm Không, có làm thì mới có ăn. Làm nhân vật hàng đầu trong ngành, giá của anh rất cao. Nếu không phải cái phòng làm việc uốn nắn tam quan gì đó này dùng tính mạng của anh để áp chế anh, thì Thẩm Không cũng chẳng muốn làm không công.

— Nhưng mà, có thể lấy được một chút thu nhập bên ngoài cũng rất tốt.

Thẩm Không huýt sáo một cái thật dài, cắm tay vào túi, lảo đảo đi vào nhà bếp, kéo tủ lạnh ra.

Không ngoài dự liệu, tủ lạnh rỗng tuếch, chỉ có mấy cái rau úa vàng khô héo nằm ở tầng cuối cùng, còn có một hộp sữa bò.

Thẩm Không hơi ghét bỏ chun mũi, dùng sức đóng tủ lạnh lại rồi móc điện thoại mới ra, nhét sim cũ vào, tra tài khoản ngân hàng của thân phận mình bây giờ, khoản tiền gửi ở ngân hàng:

123, 3 tệ.

[ Khoảng 420 nghìn VNĐ. ]

Đúng lúc này, hệ thống im lặng từ tối qua bắt đầu mở miệng nói bên tai anh:

"Xin uốn nắn viên hãy làm việc cẩn thận, đừng làm bất kỳ chuyện gì liên quan đến thân phận tạm thời trước, ví dụ như rút tiền gửi trong thẻ ngân hàng của thân phận trước."

Không biết có phải là ảo giác của Thẩm Không không, giọng điệu không biến đổi chút nào của hệ thống nhấn mạnh rất nhiều vào câu cuối cùng.

Anh hơi nhụt chí "chậc" một tiếng, bỏ điện thoại di động vào trong túi, oán giận trong đầu: "Tại sao chứ? Rõ ràng đó cũng là tiền tao kiếm lời một cách quang minh chính đại mà!"

Hệ thống: "..."

... Đây chính là thù lao bắt cóc mục tiêu nhiệm vụ!

Trong âm thanh cơ học bình bình của nó không kiểm soát được mấy phần nghiến răng nghiến lợi: "Sau khi uốn nắn viên rời đi, thân phận tạm thời sẽ được trả cho nguyên chủ. Hành vi có thể liên hệ uốn nắn viên với thân phận tạm thời lúc trước có thể tăng nguy cơ bại lộ phòng làm việc bất kỳ lúc nào. Một khi sự tồn tại của phòng làm việc bị bất kỳ ai ở quốc gia nào biết được sẽ bị quỹ tích thế giới đá ra khỏi thế giới trong sách, đồng thời điểm của kí chủ sẽ về 0, thân thể thật sự được bảo tồn trong phòng làm việc sẽ bị phá hủy."

Thẩm Không nhìn thấy tính mạng mình có thể gặp nguy hiểm bèn thở dài, không thể làm gì khác hơn là bất đắc dĩ bỏ ý nghĩ này đi.

Đúng lúc này, hình như anh đột nhiên nghĩ đến cái gì, lần thứ hai mở điện thoại ra, bắt đầu tìm kiếm trên internet:

Sòng bạc lớn nhất ở đâu.

Hệ thống thấy Thẩm Không tìm kiếm cái gì nhưng nó chẳng muốn nói thêm nữa. Nó vừa suy nghĩ sâu sắc về việc lần này mình trúng thứ gì mới bị chia vào uốn nắn viên khó như vậy, vừa mệt mỏi trở về trạng thái giả chết một lần nữa.

·

Dưới mái vòm cao kiểu Châu Âu là ánh đèn rực rỡ, những chiếc đèn pha lê tối màu lấp lánh treo lơ lửng giữa không trung, trang sức nhung đỏ khổng lồ rũ xuống mặt đất như nước chảy. Màu trắng và vàng là màu chủ đạo của toàn sòng bạc, dưới ánh đèn sáng óng trông có vẻ xa xỉ và hoa mỹ, phảng phất trong không khí đều tràn ngập xa hoa hơi thở đồi trụy và xa hoa.

Nơi này là sòng bạc hợp pháp lớn nhất thành phố B, ngày nào cũng đông như mắc cửi.

Trong đám đông nhộn nhịp, có trang phục hoa lệ, cũng có áo vải đơn giản tiện lợi, nhưng đuôi mày khóe mắt mỗi người đều lập lòe thần tình giống nhau — khao khát tiền tài và kỳ ngộ, mịt mờ hoặc dễ thấy, loại tâm tình này khắc sâu trên mặt mỗi người và hoa văn trên tay, bốc hơi trong không khí thơm ngát, ấm áp.

Thẩm Không ung dung đi từ cửa vào.

May mà Trình Thần đi học muộn nên mới lớp 11 đã đủ 18 tuổi, không phải vậy thì muốn nghênh ngang đi tới e là rất khó.

Anh đi thẳng về nơi sâu nhất trong sòng bạc, nhưng chưa đi được vài bước đã bị phục vụ đứng bên cạnh bảo vệ ngăn lại.

Trên mặt người phục vụ mang theo nụ cười công thức hóa, nhưng nơi sâu đáy mắt lộ ra khinh bỉ mơ hồ. Cậu ta cúi người, nói:

"Xin chào ngài, rất xin lỗi, đi vào phía trong đều có hạn chế chip, thấp nhất là mười vạn."

[Đam Mỹ] CHUYÊN VIÊN UỐN NẮN TAM QUANNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ