Oneshot

1.1K 128 3
                                    

Châu Kha Vũ là một cây đào tinh ngàn năm tuổi, từ một gốc cây nhỏ ở cửa Linh Tiêu Bảo Điện mọc thành một cây đại thụ cao chót vót. Lúc hắn năm trăm tuổi là lần đầu gặp đươc hoa đào tinh. Nụ hoa non nớt nhảy nhót tới lui trên cành cây, giọng nói nũng nịu ngày ngày thì thầm bên tai, vô cùng ồn ào. Châu Kha Vũ thích nhìn em đùa giỡn với các thần tiên qua lại, chờ những thần tiên kia tìm bé con tính sổ, sau đó em sẽ trốn phía sau lá của hắn.

Những nụ hoa sau hai trăm năm vẫn là những nụ nhỏ, không có dấu hiệu nào cho thấy sẽ nở hoa. Kha Vũ hóa thành hình người cùng Thái Thượng Lão Quân uống rượu đào ngàn năm dưới gốc cây hoa đào. Nụ hoa nhỏ rơi vào trong chén rượu. Góc áo trắng của Châu Kha Vũ bị gió nhẹ thổi bay, mái tóc đen nhánh xõa xuống vai, mỉm cười nhìn nụ hoa nhỏ trong chén rượu, nâng ly. Khoảnh khắc chạm môi vào nụ hoa nhỏ, không biết có phải là hoa đào tinh cũng bị nhiễm hơi rượu không, lại nở ra những cánh hoa nhỏ mềm mại.

Sau đó, các vị thần tiên trên trời đều biết rằng cây đào ở cửa Linh Tiêu Bảo Điện nở hoa quanh năm.

Khi Châu Kha Vũ xuống trần để vượt qua tình kiếp, đã nhờ Thái Thượng Lão Quân chăm sóc hoa đào nhỏ. Hắn vừa nhảy xuống, hoa đào nhỏ cũng bị gió thổi từ trên cây bay xuống theo, xoay tròn trên không trung giống như đang nhảy múa. Mặc cho Thái Thượng Lão Quân bắt thế nào cũng không bắt được, hoa đào nhỏ liền cùng hắn rơi xuống trần.

Hoa đào tinh pháp lực yếu ớt, lúc ở trên trời còn chưa hóa thành hình người, khoảnh khắc rơi xuống trần gian cất tiếng khóc chào đời cũng mất đi hết ký ức trên trời, giống như một bé con bình thường, sinh ra với khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn khiến người ta cực kỳ yêu thích. Mẹ đặt tên cho em là Trương Gia Nguyên.

Trương Gia Nguyên có một vết bớt hình hoa đào trên đùi. Từ nhỏ em đã tự hào rằng mình là một người phi thường. Bởi vì em sinh ra đã là một người song tính, em cảm thấy theo một nghĩa nào đó, mình có lẽ là người được ông trời chọn lựa.

Khi Thái Thượng Lão Quân nói rằng hoa đào tinh cùng hắn xuống trần, Châu Kha Vũ cũng không hề tức giận. Ngoài việc hoa đào tinh có thể nhìn thấy pháp thuật của mình thì em không khác gì những phàm nhân khác. Vì vậy Châu Kha Vũ mỗi ngày đều đeo hai nhánh cây nhỏ trên đầu để hoa đào tinh chỉ cần liếc mắt một cái là có thể nhìn thấy mình. Nhưng tìm kiếm gần hai mươi năm vẫn không có chút manh mối.

Châu Kha Vũ và Trương Gia Nguyên gặp nhau lần đầu tiên là vào lúc chào mừng sinh viên năm nhất. Từ rất xa Châu Kha Vũ đã nhìn thấy bé con đang kéo vali đi về phía mình. Khuôn mặt nhỏ nhắn mềm mại vừa nhìn đã muốn véo khiến các chị gái rung rinh. Không ngờ em lại hướng về phía Châu Kha Vũ, làm cho ai cũng phải ghen tị. Xem ra, em trai dễ thương cũng thích trai đẹp.

Trương Gia Nguyên ngẩng đầu lên, liếc nhìn nhánh cây trên đỉnh đầu Châu Kha Vũ, cười ngượng ngùng, "Tiền bối, ở trên đầu anh", khi ngón tay sắp chạm vào hai nhánh cây, Châu Kha Vũ liền nắm lấy tay em. Châu Kha Vũ nhìn chằm chằm vào Trương Gia Nguyên, trong lòng khó mà tin nổi, trong chốc lát không nói nên lời, sững người tại chỗ, tim đập thình thịch. Hắn cảm giác nai con trong lòng sắp lao ra ngoài.

Thật ra, ngay từ cái liếc mắt đầu tiên tới Châu Kha Vũ, Trương Gia Nguyên đã có cảm giác rất thân thiết, như thể đã từng nhìn thấy hắn ở đâu đó. Nhưng lúc này đối diện với khuôn mặt đẹp trai của Châu Kha Vũ, bị ánh mắt thâm tình của hắn nhìn chằm chằm, bàn tay của cả hai nắm chặt lấy nhau, Trương Gia Nguyên lại nhanh chóng đỏ bừng mặt. Sau đó ngay dưới tầm mắt của Châu Kha Vũ, trên đỉnh đầu em mọc lên một nụ hoa hồng phấn.

[YZL] (Oneshot) 🔞 🔞🔞 Đào hoa kiếpWhere stories live. Discover now