Mas lalo pa akong kinabahan ng makitang tinikman na ni Madam Amelia ang niluto ko, nag -iwas ako ng tingin at , nakita ko si Elona na nakangiting nakatingin sa akin, nagulat naman ako ng bigla niya akong hinila at napalapit ako sa kanya ..
Relax Arisa , hindi magagalit si Mommy , - sabay kindat sa akin, at pinilit kong ngumiti sa kanya kahit na hindi parin mawala anng aking kaba , napasulyap naman ako sa nakakatandang kapatid at nagulat ako ng makitang nakatingin siya sa akin. Agad akong nag-iwas ng tingin ...
Hmmm, its pretty delicious Arisa ... -- nakangiting sabi ni Mdam Amelia
Nakahinga ako ng maluwag ng mag salita si Madam, Haist Salamat ..
Thank you Madam .. – napapahiya kong sabi ..
Good thing na maruno kanng magluto ..—sabi ulit ni Madam .. Napatingin naman ako kay Tiya Beth at nakangiti na siyang nakatingin sa akin..
See Arisa ... Your Siniganng is delicious, - sabi naman ni Elona ng matapos na tikman ang luto ko ..
Thank you Elona ..—sabi ko naman sa kanya ..
Mabuti nalang at umalis kami agad ni Tiya Beth , at hindi na namin na subaybayan anng pagtikim ni Gael. Alam ko naman na hindi niya magugustuhan anng luto ko ..Bumalik naman kami ni Tiya Beth sa kusina .. At naabutan namin si Zenia naglilinis sa kusina...
Sabi ko naman sayo Arisa at masarap anng luto mo .. – si Tiya Beth .
Salamat po Tiya Beth .. -- sabi ko naman ..
Wow, anng galling mo talaga Arisa ..- nakangting sabi naman ni Zenia .
Tulungan nakita Zenia .- sabi ko nng makitang marami pang lilinisin.
Ah , huwag mo na akong tulungan Arisa , mas Mabuti ay linisin mo nalang anng kuwarto ni Sir Gael , dahil pinapautos niyang linisin iyon ... --- diretsong sabi ni Zenia .
Ako naman ay biglang kinabahan . Ako talaga anng maglilinis ? parang ayoko ko , pero baka magalit sila sa akin kong tumanggi ako , parang wala naman akong karapatan na pumili ng lilinisan dahil katulong ako dito ... Okey Zenia .. – pinilit kong ngumiti ..
Pagbutihin mo anng paglilinis sa kuwarto ni Sir Gael , dahil gusto niyan ay makintab sa linis anng kuwarto niya .. --- bilin naman ni Tiya Beth ..
Okey po Tiya. Si Tiya Sally po pala ..-- bago ako umalis ..
Nagwa-washing sa labas , kasama si Totoy ... -- ssi Zenia anng sumagot ..
Okey po , maglilinis na po ako ..—paalam ko naman . Dala ko ang isang feather duster, broom, portable cleaning machine at mop.
Lumakad ako papuntang kuwarto ni Gael ... Mabuti nalang at kabisado kona ang mga kuwarto . Kaya bihira nalang ako magkamali .. Bukas anng kuwarto niya kaya naman ay agad akong pumasok.
Bumungkad sa akin anng malawak na kuwarto , agad kong nakita anng malaki niyang kama , kulay grey na wall... May bahagi ng kuwarto niya na meronng malaking sofa, at malaking tv .... Tumungo ako sa kanyang bintana , Isa lang anng bintana niya pero Malaki ito, kulay itim anng kurtina .. Tinali ko iyon at Nakita ko agad anng malawak nilang bakuran .... Ang ganda at anng lawak ng kuwarto ni Sir Gael , Hindi talaga maitatatnggi na mayaman sila ..
On ko anng automatic cleaner machine at nagsimula sa pag ikot sa kuwarto sa pag kuha ng alikabok ... Ako naman pinuntahan anng malaki niyang mesa at sinimulanng linisin , wala naman ito masyadong gamit kaya naman ay madali lanng ako natapos , pagkatapos ay anng dalawang upuan na gawa sa kahoy ang sinunod kong linisin .
BINABASA MO ANG
Yearn for You ( Del Castillo Series)
Lãng mạnDahil sa trahedyang nangyari sa buhay ko , wala na akong panahon sa tinatawag na pagmamahal. Mas uunahin ko mona ang karapat dapat na gawin, unahin ang kapatid ko , at ang sarili para matupad ang pangarap.. Pero nang dumating ka ay nagulo ang syst...