Chapter 2:
Maaga pa akong pumasok sa school , tungkol kagabi , pagkatapos nyang mag pakilala , hmm .. Sinarado ko yung pinto at natulog na..
Nasa Hallway ako ng naglalakad papunta sa classroom namin.. Habang naglalakad , nilagay ko yung headset ko at nakinig ng music , actually na mention ko na hindi ako mahilig sa music , eh nakikinig lang naman .
Habang naglalakad ako , na bigla ako , ang lakas pa ng mga bibig nila kaysa sa headset ko ! Maraming mga babae ma bilang lang yung lalake , bakla siguro , mga fans ng ? Anu ? Sino ba sila ?
Na tipalo ako ng dahil sa mga taong to ..
"Aray ! Ano ba !"
Napatingin silang lahat sakin , tumahimik ..
"Sorry Julia , hindi ko sinasadya ,"
Tinignan ko sya , I know her , she's one of our fans .."Alam ko , pero bakit hindi kayo mapakali ! Na tipalo tuloy ako ! Freak that team !"
Habang tinitignan ko yung sugat ko , tumahimik ulit at may nag salita.
"Freak ? Good ! :) stupida !"
Na bigla ako ng sinabihan nya ako nun , isang guy ! Tinignan ko sya ng parang confused .
"How dare you ? Sino ka ba ? One of the fans ? Who's that team na kadahilanan sa pag sugat ng paa ko ! Alam mo ba sobra pa ito sa injury !"
Kinuha ko yung towel ko para pahiran yung sugat ko pero hindi talaga sya tumitigil ..
"I'm not one of the fans :) actually , they are my fans :D"
Huh ? No way , anong pinasok mo Jia
"I gonna go :) late na kasi ako , better next time :)"
Tumalikod agad ako at paalis na , pero hinawakan nya yung braso ko .
"Wait!"
Gosssh ! Let me go ! Embarrassed ..
"Ms. Bagay po kayo :)"
May isang babaeng nag sabi nun , tinignan ko sya ..
"May sira ang mata mo "
Tinignan ko tong lalake na Ito .
"Let me go ! I'm late !"
Nakita ko na napadaan si Bea , kaya tinawag ko sya .
"Bea !"
Lumingon sya na nakatawa nga lang ng napatingin sya sa lalakeng hawak ang braso ko , └|゜ε゜|┐ na tanggal ang ngiti nya ..
Sya pala si Beatriz "bea" De Leon.
"Anong nangyayari dito ?"
"So, mga players pala kayo ?"
"Bitawan mo sya , ka lalakeng tao , Nang gugulpi ng babae .. Ahahaha!"
"Ahaahahahha ! Thank you :) "-julia
-------
My gosh ! Bakit nakalimutan ko ? Ito pala yung subject na super strict ang Prof.
Nag dahan dahan akong papasok sa loob .. Super quiet as I think . lagi kasing maingay sa klase nya , pero isang sigaw nya lang .. BoOgg ! Silent ..
"Ms Morado , pwede kang maglakad ng maayos .."
"Oops ! Yeah , yeah .. Right .."
"BAKIT KA LATE !!!!?"
NaBigla naman ako .. Pero guess what , may pumasok bigla sa classroom , yehey ! Hindi na nya ako papagalitan .. Surely ! Hiyanghiya sya sa ginawa nya .. He !
"Sorry , late rin ako :)"
Pag lingon ko .. Nakita ko si Freak Guy pala to !
"TWO OF YOU ! KUMUHA KAYO NG LIBRO AT ILAGAY SA KANAN AT KALIWA NYONG KAMAY ! MATATAPOS LANG .. PAG MAG DISMISSAL ! START NOW !"
Kumuha agad ako ng libro at pumunta sa harap ng black board.
"So , mag kaklase pala tayo sa same subject ?"
Tinignan ko sya , na may halong inis , bakit sya pa ang pumasok , sana kahit parents man lang o kaya ibang prof , pero bakit sya ?
"Hindi siguro , different subjects !"
"WHAT THAT NOISE ! GUSTO NYONG MADAGDAGAN PA YAN ?!"
"Ahmm ! Wag po , may sugat pa nga ako eh .."
"Huh ? Dahil ba yan sa laro nyo kahapon ?" - Ms Prof .
"Huh ? A- oO ! Ang sakit .."
Bigla nyang kinuha ang libro sa kamay ko at pinaupo , hahahaha :D
"Pasensya na Ms Morado , hindi ko alam "
"Its ok ! No probs !"
Ahahahahah ! Tinignan ko yung Freak , parang inis na inis sakin. :D
-------
Nung lunch break na , pumunta na ako sa kanila ni Mich para dun kumain ng lunch..
"Oh ! Jia , andito kana pala !"- Bea
Tumayo si Michelle sa harap ko at hinawakan yung kamay ko ..
"Anong nangyari sa inyo ni Kenji ?"
"Ha ? Kenji ? Sino naman yun ?"
Umupo ako sa tabi ni Amy ,
"Yung dahilan ng pagsugat sa paa mo " -Bea
Sya yung classmate ko sa subject ni Ms Prof Strict ? At sya rin yung sikat na heartthrob dito ? Kilala ko lang yung pangalan pero hindi ko naman sila kilala sa mukha .
"Sya pala yun ?"
"Parang relax ?"- Denden
Kinuha ko yung lunch box ko tapos kumain na , at kumain na rin sila ..
Pagkatapos ng Lunch namin , tumambay na muna kami sa ground ..
Habang nasa ground kami may mga babae sa likod namin na ang sarap pakainin ng chili !
"Ang gwapo nga ni Ken eh , tapos papatulan nya pa , eh sikat lang naman sila dahil volleyball players sila dito , "
"Pero ,pareho naman sila sikat , pero nga lang mas sikat yung Prince Heartthrobs . Eh sila ? Pffft !"
Hinayaan ko na lang sila pero nilapitan sila ni Michelle at Denden .
"Eh kayo ? Sino ba kayo dito ? Makapag salita kayo , parang may ginawa kayo na sumikat ang school na ito ! Chupe ! Ang papanget nyo ! "-Michellle
"Ayaw nga namin !"
Grabe , ang tapang ng babae ha ..
"Ah Ganun ? Den, yung bola pahiram , palalamunin ko ang mga ito , iset mo ha "
At tumakbo sila palayo , At tumawa na lang kaming lahat .
"Mich , grabe ka talaga .!" - Aly
"Hmm ! Ahahahaha!"
----------
Nasa CR ako , dahil may practice kami kaya bumihis muna ako , pagkatapos kong magbihis sa cr , pumunta ako sa locker ko at nilagay yung mga gamit , paalis na Sana ako papunta sa Gym , pero napansin ko na maraming estudyanteng nakatipon sa isang wall . anong meron ?
"Ahmm excuse me :) anong meron dito ?"
Naka tingin sakin yung babae at naka ngiti ..
"Julia Morado , Fan Sign po :))"
Sabay abot sa akin ng papel at ballpen ..
"Sure , pero pwede muna pakisagot ng tanong ko ?"
Ngumiti pa sya ng malaki , she's nerd , naka wear ng Big eye glasses at naka brazes ..
"Oo , yung grupo kasi na Prince Heartthrobs kakanta dito , sa stage ng school , tapos habang kakanta sila , may kukunin silang babae , at 1month relationship"
"Kukuha ?"
"Mean ko pala raffle , ilalagay mo ang pangalan mo sa papel , ihuhulog mo sa raffle , at pag ikaw nabunutan , lucky ka ! Kahit hindi pa gusto ng mga prince , yun ang rules :) , so pwede na yung fansign ko ?"
Good plan ha .. I'm not interested ...
"Sure :)"
At kinuha ko yung papel nya at pinirmahan .. Pagkatapos nun , dumeretso na ako sa gym , nakita ko na parang hindi ko sila kilala kasi ang saya saya nila SOBRA ..
"Anong meron ?"
Tanong ko sa kanila sabay lagay ng mineral bottle ko sa upuan ..
"Alam mo ba ? Kakanta dito ang Prince Heartthrobs !!!!" - Michelle
Habang sinasabi nya yun , parang kilitingkiliti sya .. TssSk !
"Tapos may girls Raffle pa ! "- Denden
"Intresado kayo dun ?"
Tanong ko sa kanila sabay hawak sa bola ..
"Kami ? Hindi , kasi sa araw na yun , ipapakilala tayo .. Diba ?!" - Jorella
Ay oo nga pala pero bakit ganun sila kasaya ..
"At baka magtatanong ka kung bakit ganyan sila kasaya ? Kasi popular girls vs popular boys " - Alyssa
Gosh ! Oo nga pala , pinasok talaga nila ang ganyang gulo , sinabi pa kasi ng babae ..
"We hate Prince Heartthrob , pero no choice tayo , ipapahiya natin sila .."- Amy
Ha ? Bakit napunta na kami dito ?
"Hindi dapat tayo papayag na inaagrabyado tayo ng mga Lalakeng yan .. Diba , jia may sugat ang paa mo dahil sa kanila ?!"-Bea
"Oo .. Hayaan na lang natin sila practice na lang tayo .. :)"
°°°°°°°°°°°°°°°
Kenji Ken Rodriguez POV
Nag announce ang Manager namin na pwede kaming mag mini concert sa school namin , kahit isang beses lang naman .. Kaya nag post kami ng mga tarpaulins sa buong hallway , pero , this is different concert I've ever knew , may raffle na makikipag relasyon ka sa isang girl na hindi mo kilala within 1 month , pano kung panget pala na bunut ko ?! It will destroy my career , na isang gwapong singer dancer , pumatol sa pangit .. |°з°|← me (。・ω・。) ← girl
YUCK !
Actually bukas na yun .. Tapos ka Volleyball girls , makakagante na ako sa inyo , tignan natin kung sino ang pinaka sikat sa campus na ito !
Pinahiya nyo ako sa mga fans ko , at dalawa pa talaga sila ng de Leon na yun .. Pero may plano na ako para hindi ako makaka kuha ng pangit .. Este kami pala .. Volleyball girls , your dead :)
-----
Maaga pa ako nag pa school para mag prepare sa mini concert namin.
°°°°°°°°°°°°°°°°
☎ ~~~~ Michelle ..
"Hello "
"Oh ? Jia , napatawag ka ? Bumibihis pa ako eh papunta sa School for the mini concert ng mga PH .. "
"Ah ? Hindi na tayo mag uuniform ?"
"Wag na , may special mention tayo tapos naka uniform ka .."
"Sige bihis na muna ako"
------- ✆