[Snarry] Không cần hoàn mỹ để yêu nhau

895 79 12
                                    

[Snarry] Không cần hoàn mỹ để yêu nhau

Tác giả: kaiz

Thể loại: đồng nhân Harry Potter, Snarry, hiện đại, có ngọt có ngược, ma pháp, truyện ngắn, 1×1, HE

CP: Severus Snape, Harry Potter

Edit:  Snitch yêu Vạc Team (wattpad: Snitch yêu Vạc)

Tình trạng: Hoàn (1 chương)

Giới thiệu: Thế giới luôn cho rằng tình yêu của Harry với Snape là mù quáng, cậu thấy được gì ở con người lớn tuổi, xấu xí, tràn đầy cay nghiệt đó? Ông ta có chỗ nào xứng đôi với một Chúa cứu Thế trẻ tuổi danh tiếng lẫy lừng? Mỗi khi nghe được nghi ngờ như vậy, Harry chỉ cười cười, hoặc dùng nắm tay đánh cho họ không nói được nữa.

Thế gian không hiểu được, nhưng cậu cũng không cần họ hiểu điều cậu tìm thấy ở ông ấy.

Harry thấy được Snape, cậu thấy được một con người chỉ thuộc về cậu, ông ấy tàn khuyết, nhưng cậu cũng không phải không tì vết – đằng sau cái vỏ ngoài sáng lấp lánh của Chúa cứu thế, thì cậu vẫn luôn là một con quái vật nhỏ trốn trong chạn bát mà thôi.

***

Lý do tại sao Harry yêu Severus.

Ngay cả bây giờ, sau mười bảy năm, mọi người vẫn hỏi em tại sao. Tại sao em không chọn một trong bao người gợi cảm, trẻ trung hay xinh đẹp, thay vào đó em lại chọn ông ?

Hầu như lần nào em cũng nhún vai, nói điều gì đó như, "Tình yêu là mù quáng," đại loại vậy. Dù sao đó cũng không phải việc của họ. Bên cạnh đó, em biết rằng nếu ông nghe những lời này từ em, ông sẽ khịt mũi, liếc nhìn vết sẹo của em và nói với giọng điệu cay nghiệt nhất, "Đúng vậy." Nhưng cả hai chúng ta đều biết rằng, tình yêu này không mù quáng.

Những người dai dẳng hơn sẽ viết ra danh sách những nhược điểm của ông - mũi của ông, quá khứ của ông, tóc và răng, toàn thân mang gai nhọn - như thể muốn nói, "Harry, đồ ngốc này, cậu không thấy mình xứng đáng với điều gì đó tốt hơn sao? Cậu không thấy rằng mình bị đối xử bất công à?"

Bất công? Giá mà họ biết!

Với chuyện này, tùy thuộc vào tâm trạng của em, đôi khi, em sẽ phản bác và khen ngợi ông: giọng nói của ông, đôi tay của ông, khả năng kỳ diệu của ông khiến em đạt cực khoái dữ dội đến mức có thể nhìn thấy các vì sao; đôi khi, em sẽ nhìn cây đũa phép rồi dùng giọng điệu chậm rãi sắc như dao, giống phong cách Snape, bảo họ cút đi. Cho dù sử dụng phương pháp nào thì đề tài này cũng sẽ kết thúc nhanh chóng và mỹ mãn.

Tất nhiên, có một ngoại lệ: cuộc nói chuyện giữa em và Sirius Black.

Trong một thời gian dài, ông ấy không thể hiểu được. Nhưng, công bằng mà nói, em cũng chưa bao giờ thực sự muốn giải thích với ông ấy. Cả hai ta đều không.

Ông ấy thể hiện sự kiêu ngạo, "Ta không hiểu, Harry," ông ấy hét lên, "Có đến 5 tỷ người trên cái hành tinh này, và con chọn Snape? Sao con có thể làm điều đó với ta? Ta vẫn nghĩ con chán ghét tên mũi ưng dầu mỡ chết tiệt đó, hơn nữa, con trở thành gay từ khi nào vậy?"

[Snarry] Không cần hoàn mỹ để yêu nhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ