Tatayo sana ako ng bigla akong nahilo kaya napaupo ako ulit.
Ok kalang ba Ms.Forteza? Tanong nya.
A-hhh y-yes po doc-c. Pautal utal ko na sagot. Ng maka bawi ako at prang hnd na ako masyadong nahihilo ay nag try ako ulit natumayo. This time nasa likod kuna sya at inaalalayan ako.
Ahh doc-c aalis na po ako may gagawin pa po pala akong importante , cge po ma una na po ako . Salamat nlng po. Binitawan nya nman ako sa pag aalalay sakin at nag umpisa akong lumakat .
Ng pamg ikatlong hakbang ko palang ay bigla nalang ako natumba pero mabuti nalng at mabilis akong sinalo ni dr.gomez .
Ahhh-h!!! Hiyaw ko ng maka ramdam ako ng matinding hilo and everything wents black.
*Eros John pov
Natutulala ako ngayun sa isang babae na natutulog sa harap ko. Hindi ko makakalimutan ang gabi na iyon at hindi kaya .... aghhh! Hindi pwd, naging maingat naman ako nung gabing iyon kaya hindi pwd . Pero bakit sya lang mag isa ang pumunta dito sa hospital.
Ako nga pala si Eros John Gomez isang pediatrician. Sa amin ang hospital na ito ang mga magulang ko ang nag mamay ari nito. Isang doctor ang mommy ko at businessman ang daddy ko marami rami narin kaming companya na tinataguyod ng daddy ko at sa tulong narin ng mga malalapit na mga kaibigan ni daddy na mga co-partners nya.
Bakit ko na pili ang pagiging doctor? Nag mana lang siguro ako sa mommy ko at ang mga bata ang gusto kong gamutin , gusto ko kasing mabuhay sila ng walang sakit at mabuhay ng natagal.
Pinipilit din ako ng daddy ko na magong CEO ng companya namin.
Pero tinangihan ko eh sa pagiging doctor ang gusto ko eh. Nag momodel din ako sa ibat ibang klasing magazines paminsan minsan na pagyayaan lng naman ako ng mga kaibigan ko kaya nagustohan ko din hindi naman kasi gaano kahirap namig isang model , sa kagaya ko na pinagpala ng matipunong pangangatawan .
Nakakadagdag narin kasi iyon sa kinikita ko sa pagiging doctor,hindi na kasi ako ng hihingi pa ng pera sa mga magulang ko at nagpapatayu ako ng sariling kng bahay na ngayon ay malapit ng matapus at furniture at kunting finishing nlng ang kulang.
Balak ko kasing doon na tumira sa magiging pamilya ko balang araw.
Hmmmm . Napatingin ako sa babae . Salamat at nagising narin sya.
Unti unti nyang binobuksan ang mga mata nya . Talagang napa ka gandang titigan mga mata nya ilong at napa hinto ako sa malarosas nyang labi. Bigla akong naka lunok. Bigla syang nag salita
Pahingi po ng tubig doc natauhan naman ako at inalalayan ko syang umopo at kinuha ang isang basong tubig.
So hows your feeling Ms.Forteza? Panimula ko. Para kasing na iilang ito sa akin.
Medjo ok na po ako doc. Sagot nya
Mabuti naman, ito ang dapat mong inumin araw araw . naka lagay naman dito sa reniseta ko kung anung oras mo dapat inumin ang mga iyan at bibigyan narin kita ng vitamins dahil medjo mahina ang resistensya mo.
Ahmm ok po doc salamat. Sagot nya na parang nahihiya at hindi maka tingin sakin ng deritso.
And miss Forteza your 2months pregnant so dont stress your self to much its not good for your baby. Tumingin sya sakin na parang na bigla. Hey! Wait. Hindi ba alam ng babaeng itong buntis sya.
Natutulala nalang sya ngayun at nakita kong malungkot sya at biglang may tumolung luha sa mata nya.
Hey! Are you ok? May masakit ba sayo? Pag aalala ko para kasing anytime iiyak na talaga ito.
Umiling lang sya bilang sagot sa tanong ko.
Umayos ako ng tayu Come back here next month for your another check up.
Siya naman ang pag punas nya ng mukha nya at inayos ang sarili.
Naalala ko palang hindi pa nakaka pag lunch ang babaeng ito at mag gagabe na.
Miss Forteza can you join me for dinner? Its already 6pm at hindi kpa nakaka kain
Bigla naman syang napatingin sakin at nag isip isip ng ilang sandali bago sumagot sakin.
Parang nakaka hiya nman po doc.
At narinig ko tumonog ang tiyan na
Na pangiti ako No,its ok since hindi kanaman nka kain pa and its not good for your baby.
Ahmm c- cge po sagot nyang parang na uutal
Tumongo kami ngayon sa car park , at nasa likod ko lang sya naka sunod at naka yuko . siguro iniisip nya parin ngayon ang pag dadalang tao nya.
Ng nasa harap na kmi ng sasakyan ko , pinagbuksan ko sya ng pinto sa drivers side nag pasalamat naman ito sa akin at umikot narin ako at pamasok sa sasakyan ko at nag umpisa ng mag drive.
Saan mo gustong kumain? Tanong ko. Buntis kasi ito eh at alam kong nag lilihi pa ito dahil nasa first trimester palang ito
Kahit saan nlng po doc. Sagot nya
May kahit saan ba na restaurant? Saan yun?
Napa ngiti naman sya ng kunti at dumadagdag sa ka gandahan nya.
Doon nlng po tayu sa Mang Inasal doc, parang gusto ko po kasing kumain ng maraming kanin.ok lng po ba sayo?
Yea sure walang problema , matagal tagal na din nman nung huling kain ko dyan.
At ngumiti nlng ito sakin
Naging tahimik lang ang buong byahi namin.
Ng makarating na kami ay agad naman akong nag order . At ilang minuto lang ay dumating na ang order namin.
Naging tahimik din ang pag didiner namin. Sinusulyapan ko sya paminsan minsan at may ilang besis din na nag tama ang mga mata namin.
Namalayan ko din ang pag tawag nya sa nag dadala ng extra rice naka 8 na balik ito sa amin , pero 4 extra rice lng ang nakain ko at busog na busog na ako. Grabe palang kumain ang babaeng to parang lalaki at hindi halata sa katawan nya subrang takaw nyang kumain may ilan ilan ding mga costumers na naka tingin sa amin pero ok lang naman sakin at parang ok na ok rin sa babaeng kasama ko , iwan ko nga kung napapansin nya na may tumitingin sa amin eh parang wala naman sa kanya.
Biglang may umilaw at alam kong flash bg camera yun.
Anu yun?tanong nya.
Sh*t !!! Napamura ako sa sarili ko
BINABASA MO ANG
Im pregnant WTF:Who's the father
Teen FictionPaano nalang kaya isang araw na laman mo na nag dadalang tao ka at ..... hindi mo alam kong sino ang ama ng dinadala mo. Enjoy reading guys. Pls do Like and Comment.