Sông
A VNF fanfic
by @diracsea
-----
Disclaimer
Người viết không sở hữu gì ngoài câu từ.
-----
Warning
Nhân vật chính của fic thường xuyên có những suy nghĩ liên quan đến cái chết. Nếu bạn cũng ở trong tình cảnh tương tự, hoặc dễ vướng vào những suy nghĩ tiêu cực thì ờm, mình mong bạn cân nhắc trước khi đọc chiếc fic này.
Mọi nhân vật đều không đồng nhất với nguyên mẫu ngoài đời. Nếu không thể ghi nhớ điều này, xin bạn hãy ngừng đọc ngay từ đây. Minh cảm ơn nhiều.
-----
Save yourself
Don't look back
Tearing us apart until it's all gone
The only world I've ever known sleeps beneath the waves
But I'm the one who's drowning
Without your love I am lost
And I can never go back home.(Evanescence, Never Go Back)
-----
Mở
Tay trái tôi bưng một cái khay, trên đó có một ấm trà đã sứt sẹo và một cái chén sứ cũng sứt sẹo không kém. Tay phải tôi cầm chiếc máy tính bảng, cái người ta từng giao cho tôi để ghi lại mọi điều tôi nhớ được. Tôi đến sảnh có mái vòm bằng kính của tàu vũ trụ - giờ đây đã được cải tạo cho rộng rãi hơn một chút so với hồi trước - ngồi tựa lên tường, ngước mắt nhìn bầu trời sao trôi chầm chậm trên đầu. Từ góc này tôi không thể thấy được Mặt trời nữa - chẳng ai ở đây còn thấy được Mặt trời với hướng di chuyển của con tàu hiện nay, mặc dù điều đó có vẻ cũng không làm họ bận tâm nhiều. Tôi thở dài, hớp một ngụm trà, rồi rút cây bút ra, bặm môi lần hồi trong ký ức để tìm một điểm khởi đầu.
Nếu Bình còn ở đây, như cái cách nó và Việt Anh đã từng ngồi cùng tôi dưới chính mái vòm kính này không biết bao nhiêu lần, thằng bé chắc hẳn sẽ biết cần phải kể những chuyện gì. Tất nhiên, Việt Anh sẽ chen vào phá bĩnh không thôi, nhưng cùng nhau, câu chuyện mà chúng tạo nên bao giờ cũng thật đáng để mong đợi. Tôi thì ngược lại, trí óc lúc nào cũng lẫn lộn tù mù, và những dòng tâm tình lộn xộn của tôi thì ngay cả Bình và Việt Anh cũng không thể hiểu hết. Nhưng cả hai đứa, không đứa nào còn bên tôi nữa. Nên tôi phải tự mình kể câu chuyện này. Câu chuyện của chúng tôi. Và đây là cách mà nó bắt đầu.
-----
BẠN ĐANG ĐỌC
VNF | Sông
FanfictionThanh Bình, Việt Anh. Fanfic, bóng banh, romance, apocalypse AU. "Nếu Bình còn ở đây, như cái cách nó và Việt Anh đã từng ngồi cùng tôi dưới chính mái vòm kính này không biết bao nhiêu lần, thằng bé chắc hẳn sẽ biết cần phải kể những chuyện gì. Tất...