ocean law

87 9 1
                                    

không phải là finana ghét selen - không hẳn là vậy. nhưng nếu nói rằng nàng không thấy có phần khó chịu thì sẽ là nói dối.

sống phân nửa cuộc đời ở nơi tận cùng đại dương, finana là người thưởng thức cái đẹp.

bản thân thiên nhiên, trong sự lộn xộn có tổ chức của nó, đã phát triển để tạo ra những điều tuyệt vời đáng được tận hưởng và tôn vinh.

nơi này, có loài cá cầu vồng bắt được một tia nắng, ánh lên ánh sáng nào đỏ rồi xanh rồi vàng, tựa như giọt nước níu giữ những tia nắng chỉ để phơi bày những gam màu ẩn mình trong nó. ngoài kia, có loài tảo phát quang bồng bềnh qua lại tạo nên một thứ màu sắc mờ ảo trong bóng tối như một ngọn hải đăng cho sự sống trong sắc đen đại dương. những thanh âm xung quanh nàng, tựa một bản giao hưởng méo mó song hoà cùng thông báo về sự ra đời của một chú rùa con, tiếng lớp vỏ của loài giáp xác nứt ra khi nó chiến đấu bằng tất cả sự sống của mình, sự cộng sinh của một sinh vật phù du và một chú cá voi trôi dạt trong sắc xanh vô tận.

sao một người có thể không học được cách quan sát và yêu thương tất cả những điều xinh đẹp trong thế giới này chứ?

trên mặt nước mọi thứ cũng y vậy.

nhờ việc gặp được elira và pomu, finana cũng nhận ra và yêu lấy vẻ đẹp của bầu trời, cái nôi của những sinh vật ca hát qua những đám mây, và pomu đã cho nàng thấy điều kì diệu của những khu rừng, trái tim và dòng chảy của trái đất chạy trong lòng đất để vươn tới trời cao, mọi thứ - dù nhỏ hay lớn - đều quan trọng không lẽ nào sánh được.

vì vậy, khi nàng chuyển tới cái hồ sâu trong khu rừng của pomu, được bao quanh bởi những đỉnh núi với những đám mây nơi elira sống, nàng đã tự hứa với bản thân rằng ngôi nhà của mình phải đẹp hệt như những gì mẹ thiên nhiên ban cho. căn nhà nửa chìm nửa nổi, nơi thuỷ sinh vật mọc um tùm, được bao bọc trong những tán cây treo, nằm dưới chân ngọn núi cao nhất vùng, chỉ cách nhà cây của pomu vài bước, là nơi finana gọi là tổ ấm.

bởi lẽ đó, khi finana trở về sau chuyến thăm gia đình dưới biển, và mắt của nàng lia tới hang động của selen tatsuki, trái tim nhỏ bé của nàng gần như đã rớt thảm ngay tại chỗ.

công bằng mà nói, elira đã cảnh báo nàng về người em gái sẽ đến thăm này. trong hồi ức của finana bây giờ, nàng không nhớ rằng selen sẽ thật sự định cư ở đó, chứ đừng nói tới việc phá hỏng phần rừng với thẩm mỹ tuyệt vời mà finana đã dày công chăm chút.

ban đầu, nàng giữ những suy nghĩ ấy trong lòng - có lẽ đó là một dự án đang được thi công, nàng đã mong là vậy. nhưng khi mười ngày đã trôi qua, và cái hang xấu đau xấu đớn của selen vẫn chưa được trùng tu, mà thậm chí là ngược lại, sự khó chịu đã bắt đầu nảy nở dưới những cái mang của finana.

rồi khi nàng nằm trên giường, nhìn trân trân lên trần nhà, trầm tư xem xét lại chuỗi hành động của mình thì một tiếng hét doạ nàng giật nảy mình.

"khỉ thật! khôngggg!" kèm theo đó là tiếng cười khanh khách và tiếng thứ gì đó nặng trịch rơi xuống mặt đất.

bởi lẽ dĩ nhiên, là một nguyệt long, selen chắc hẳn phải hoạt động nhiều nhất vào ban đêm.

selen finana ⊹ ocean law Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ