Lost N Found

188 29 1
                                    

- "Bible, dậy ăn gì đi, trễ rồi."

Bible men theo giọng nói nhìn ra cửa bếp, thấy dáng người quen thuộc đứng quay lưng về phía mình. Anh mặc một chiếc quần ngủ rộng thùng thình, áo sweater màu đen yêu thích, tóc vẫn như trước đây cột thành một nhúm, thân thể gầy đến chói mắt. Ngay khi Bible bước đến, đưa tay muốn chạm vào bờ vai thân thuộc đó, phát hiện mình chỉ đang quờ quạng trong hư không.

Grey nhảy phốc khỏi tay Bible, chán chường đi về ổ ấm được đặt trong góc phòng. Bible cười tự giễu, nếu Build thấy Bible lúc này, chắc chắn cũng sẽ bĩu môi chê cậu lôi thôi, không biết chăm sóc bản thân; huống gì là Grey.

Bible vốn dĩ cũng là một thanh niên như đại đa số các thanh niên khác, tủ đồ không có gì nhiều ngoài hai màu trắng, đen; ra ngoài cũng ưu tiên chọn phối bừa một cái quần jean cùng một chiếc áo thun đơn giản. Build ngược lại là người rất chăm chút cho vẻ bề ngoài, anh lúc đi mua quần áo tiện thể cũng sẽ mua cho Bible, còn có thói quen đi sau Bible, khi thì chỉnh lại cổ áo sơ mi, khi thì vuốt lại phần vạt áo bị nhăn, khi thì phủi đi lớp bụi vải dính trên quần cậu. Bible thường nói Build quá là tiểu tiết rườm rà đi, nhưng thực chất trong lòng giống như nở hoa, luôn thấy tự hào khi có partner chu đáo, tinh tế như vậy.

Cho tới bây giờ, Bible lại trở về với đống quần áo trắng, đen nhàm chán trong tủ đồ.

Bởi vì Build Jakapan không còn ở đây nữa.

Sau scandal năm đó, Build quay trở lại cùng với mọi người hoạt động, anh vẫn như cũ giống như một mặt trời nhỏ ấm áp, còn cố gắng hoàn thành mỹ mãn chuyến lưu diễn World Tour ở khắp nơi trên toàn cầu. Gặp gỡ người hâm mộ khiến tinh thần của Build phấn chấn lên không ít, khóc nhiều nhưng cười thậm chí còn nhiều hơn. Bible cảm thấy Build dường như đã có thể tự tin trở lại lần nữa, nhưng cậu quên mất, anh là người có thể vì sự thoải mái của người khác mà giấu đi rất nhiều loại cảm xúc phức tạp sâu trong lòng mình, lần này cũng không ngoại lệ.

Một ngày sau khi trở về từ chuyến lưu diễn cuối cùng, Build đến nói với P'Pond, anh muốn rời khỏi ngành giải trí.

Lúc ấy có mặt gần như là đầy đủ mọi người, chỉ thiếu mỗi Barcode còn đang đi học.  Ban đầu, tất cả đều đã nghĩ rằng Build chỉ đang nói đùa, vì trong giọng nói của anh còn mang theo ý cười, không có chút gì gọi là tiếc nuối. Nhưng khi thấy hai hốc mắt Build dần hoe đỏ, không khí trong phòng lúc đó giống như đột ngột bị rút cạn oxi, tiếp theo sau đó là một chuỗi im lặng kéo dài. Build ngồi một góc, vùi đầu vào hai lòng bàn tay, cố giữ cho bản thân bình tĩnh.

Bible cảm giác được có rất nhiều đôi mắt đang hướng về mình, nhưng cậu không nhìn đến. Bible chăm chăm nhìn từng cử chỉ của Build, cảm thấy những đầu ngón tay mình tê rần đau đớn, hô hấp cũng khó khăn. Trong một khoảnh khắc nào đó, Bible đã thật sự cầu nguyện với Chúa, rằng những gì đang diễn ra trước mắt chỉ là một cơn ác mộng.

Nhưng sự thật vẫn là sự thật.

Build không còn đủ mạnh mẽ để đối diện nữa, anh đã dùng hết những tâm huyết cuối cùng hoàn thành đợt lưu diễn, để có thể nhìn thấy những người hâm mộ, để nhận lấy những tấm chân tình, để tận hưởng cảm giác được đứng trên sân khấu, đứng trước máy quay – một lần cuối cùng. Apo và P'Tong khóc rất nhiều, P'Pond cũng đã hết lời khích lệ, nhưng Build chỉ đáp lại bằng một nụ cười không thể nào gượng gạo hơn.

[BibleBuild] [Fanfic] Lost N FoundNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ