Imee:Kelly,go sleep muna you look tired na pupunta lang ako sa baba ok?
Kelly:ok mommy.
Bumaba na si imee bumungad naman sakanya sila Imelda,Ferdinand,Bonget,Irene at si Ivee sila lang lima ang nasa baba kasi ang dalawa nasa work.
Imelda:oh imee san ka pupunta?
Imee:mommy paki bantay muna kay kelly kasi may pupuntahan lang ako.
Imelda:sge mag ingat ka.
Imee:i will mommy.
Ivee:ingat imee!
Hindi na umimik si imee at umalis na.
Imee's Pov.
May pupuntahan naman talaga ako dahil may gagawin ako sa mag asawa.Driver:maam andito na po tayo.
Richard:Imee!
(Hindi si Richard na asawa ni tita dawn ha ibang Richard yan)
Imee:Richard! Can you do a favor for me?
Richard:sure what is it?
Imee:uuwi sila ivee sa bahay nila next week and i want you to raid their house wag mo lang sila patayin.
Richard:how much?
Imee:50 Million.
Richard:deal *shake Hands*
Imee:well,it was good seeing you pupunta na ako bago hanapin ako ng pamilya ko.
Richard:bye,ako na bahala sa deal natin.
Hindi na umimik si imee at umalis na.
Driver:may pupuntahan pa po ba kayo maam imee?
Imee:Punta tayo sa mall may bibilhin ako.
Tumango naman sya.
*Habang nasa sasakyan sila
Imee:Mae,whats on my list?
Mae:um,we go to watsons maam for essential goods and then we will go to Ms.Pia Cayetano for company meeting.
Imee:hmm ok lets ho to watsons first kadi may bibilhin pa din akong isa sa mall.
Nasa sasakyan sila nung may nadaanan silang mga bata na nag bebenta ng sampaguita.
Imee:bumalik ka dun.
Driver:maam masasayang po ang oras nyo kung pupunta kay-hindi nya natapoos nung nag salita si imee.
Imee:I SAID BUMALIK KA DUN OR MAWAWALAN KA NG TRABAHO!-galit nya na napa sigaw nya sa driver nya.
Driver:o-opo.
Imee:good!
Nag U rurn na sila at binaba nya nag bintana at nag si lapitan naman ang mga bata.
(Tita V hiram muna sa acting mo ha tsaka director neto ganda kasi ng scenario)
Bata:Maam,bili na po kayo ng sampaguita para pambili namin ng bigas.
Imee:hali kayo sasamahan ko.kayo bibili tayo ng mga makakain nyo.
Nag isip muna ang mga bata at nag tiwala na sila dahil sa tingin pa labg sa mga mata ni imee sincere na sya.
Bata:sge po.
Binuksan naman ni imee ang car door at pinapasok yung mga bata.
FF
Nasa mall na sila.Habang palakad sila namangha naman ang mga bata sa itsura ng mall.
Bata:wow! Ganito pala ang itsura ng mall? Malamig,malawak at maganda!
Napa ngisi naman si imee sa sinabi ng bata.
Imee:dun muna tayo sa department store para may masosout din kayo at mga magulang nyo.
Bata:sge po salamat po,hindi hindi ko po kayo malilimutan maam ganda!
Imee:call me tita imee nalang ok?
Mga bata:sge po!
Imee:oh pumili na kayo bibilhin ko kung anong nagustohan nyo.
Tumakbo naman sila ng masaya at napangiti naman si imee sa dalawa.
To be continued.
Sorry for my bad grammar and bad mistakes!
Hi pipol srry late ud ate author nyo busy kasi sa school assignment dun assignment dito ganyan kaya ito muna labyuu!
YOU ARE READING
Betrayed Sister
FanfictionMaria Imelda Josefa "Imee" Remedios Romouldez Marcos Have a Boyfriend Named Rodrigo and a Sister Maria Imelda Ivee Remedios Romouldez, Marcos,One day Imee Found her Boyfriend kissing her Sister Until.... "Papunta pa lang tayo sa exciting part,Ivee"...