Retreat (part 2)

15 0 2
                                    

Sinimulan ko na isulat ung mga significant person...

Mama
Papa
Ninong
Ninang
lola
Kaye
Issa
Bella
Seb
Ash
Nicole
JMT
DJ

Ung reasons akin na lang...hehe

Tapos may isa...

Write a letter that shows gratitude to God...

Nagsulat ako ng letter at may quote akong nilagay...

"Life is like a maze...its full of turns and dead ends...but if you have the correct guide I'm sure that you'll find a way to pass through it"

*****

Tuloy lang ang seminar tapos habang nakaupo ramdam ko na may daliri na kumakalabit sa kamay ko at alam ko na si Seb yun...alangan naman ibang tao wala naman na kong katabi saka nasa pinakadulo ako...duh!?

Pagkatapos nagkaroon kami ng time na maglibot. Pumunta kami dun sa gilid ng house at pagtingin ko...boom! Tanaw ang buong view ng Taal Volcano plus ung lamig ng hangin! Gash! Perfect moment! Ninamnam ko ung time na yun at nagisip......

Mahal pa rin ba ni Seb si Jillian? Bakit ganon? Ilang beses na siyang iniwan pero andyan pa rin siya...ganun ba pagnagmamahal? Nagpapakatanga? Haaay! Malamang! Ikaw nga Fritz nagpapakatanga ka eh!

Pinabalik na rin kami sa loob.tapos may activity ung blindfold! Nakablindfold na ko...sino kaya magga-guide sakin? Maya maya naramdaman ko na may humwak sakin at boses pa lang alam ko na...

"Get ready Fritz"
"Alyssa umayos ka ha!"
"Hahahaha! "

Kinakabahan ako sa babaeng toh!?? Maloka pa naman toh saka ang daming stairs dito!

"Ayan na Fritz!"

Naglakad na kami tapos maya maya...

"Aray!"cnu un?
"Ouch!"
"Ay Bella! Si Alyssa kasi eh!"
"Huy! Alyssa!"
"Hahahaha! Wag ka matakot Fritz! Hahaha!"

Mayamaya naramdan ko naparang stairs tong nilalakaran ko

"Kyaaah!!" Natapilok ako sa hagdan
"Hahahaha! Sorry"
"Salamat sa guide grabe!"
"Hahahaha!"
"Pasalamat ka nakablinfold ako kundi binatukan na kita!"
"O sige aayos na"
"Siguraduhin mo!"
"Ayan ha! Papasok tayo sa session hall"
"Tapos???"
"Forward! forward pa! Forward"

*BAM*

Takte! Anu un!?!?

"Hahahahahaha!!!!!"
"Alyssssssaaaaaaaa!!!"
"peace tayo!"

Sumilip ako sa panyo at nakita ko...takte! Ibangga ba naman ako sa coffee machine?!

Maya maya may naramdaman ako umakbay sakin galing sa likod...at pabango ko pa lang alam ko na kung sino...

"Seb?"
"Halata ba?"

Tapos pinabalik na rin kami sa chairs...

"Kamusta ung sayo?" Tinanung ko si Seb
"Boring!"
"Bakit??"
"Si Joy ung partner ko saka hinatak ko lang naman siya eh! Walang thrill!"
"Hahahaha! Eh ako halos magkanda-dapa dapa na dahil kay Alyssa eh!"
"Ang daya naman!"
"Ok lang yan!"
"Eh!"

Tapos sakto pinasulat kami ng hows your experience in the activity

"Seb! Hows your experience daw!"
"Wag mo nang tanungin!"
"Hahahahaha!!!"

Tapos biglang naging serious ang activity nun pinapikit kami ng mga mata tapos isipin daw namin ung happy memories...

Happy memories?
Sa school??
Happy ako sa tuwing kumpleto kami
Ako Seb Kaye Ash Bella Issa
Mamimiss ko sila...

*sob ** sob*

Narealize ko na lang na uumiiyak na pala ako...yeah...malakas ang impact sakin ng friends ko...best friends...pagsinabihan ako na layuan sila asahan mo iiyak ako...

Pinagopen na kami ng eyes...nagkatinginan kami ni Seb parehas kami na namumugto ang mata...umiyak din pala siya

"Bat ka umiyak?"
"Ewan ko" tanga lang?!
"Haay!"
"Masasabihan ka pa kaya nila ng manhid?"
"Bakit naman?"
"Kasi diba sinasabi nila manhid ka...manhid ka pa ba sa lagay na yan?"
"Ewan! Haha!" Sabay punas ng luha ko

Manhid ba talaga ako????

*****

Tapos na magdinner at ngaun matutulog na kami nasa kuwarto na kami ngayon...di pa kami inaantok kaya ito nanginginain kami ng V-cut pero nasa mga higaan namin kami pasa pasa na lang...

Tapos nakatulog kami.........

...
...
...
...

3:00 am

Bigla akong nagisiwmg may narinig kasi akon kaluskos...

TBC

Relation"shit"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon