September 9,2022,Friday night.
Hello you can call me C well first letter Yan Ng true name ko ayokk ireveal true identity ko Kasi nga may mga taong nasa totoo ngayong Buhay na mababanggit ko sa story Kong to everytime and I don't want to cause them some conflict but ofcourse may clue kayo about me.I'm 14 years old,grade 10 student.I know at my age I should probably be a grade 9 student palang but may reason bat ako naging advance.
Flashback Tayo;
When I was preschool I don't want to attend my class and I use to complain that the things that teacher use to teach us is always the same as always.Counting,story telling,Reciting ABC's,at pag-aasawa Ng mga litra.Well I used to be a genius so nagskip ako Ng preschool 2, since Wala ring choice si mama kaya nagjump ako from preschool 2 to grade 1.Natatawa ako dati Kasi Yung kuya ko naghahatid sakin e ayaw ko pumasok at mahuhuli narin sya sa klase nya edi binigay nya lahat Ng baon nya sakin.Ako namang pasaway ay tinapon Ang baon Saka yumakap Ng mahigpit sa kabilang Binti nya si teacher naman tong hila Ng hila sakin.Since I hate studying that time pinajump na nila ako.Lets say for a preschool 2 student d ko dapat kaya ma catch up Ang lessons namin but they're surprise that I can.When I was grade 3 section 2 ako dun sa section nayun dun Yung katamtaman lang d Rin matalino d Rin medyo d matalino.Hanggang Ng maggrade 4 ako ay nailipat ako sa section 1 that is the happiest day of my life na makakaya Kona Makita Yung tinatawag nilang honoroll students at matatalino sa klase.Well iilan ooh matalino pero Yung boys Ng section 2 ay mas Matalino pa sa section 1 for sure.
Nung naggrade 5 na ako dun ako nadala sa honoroll student and I'm the last.Nakachamba lang ako Kasi Ewan ko bat ko nakaya kumuha Ng 43 na score sa English.While my other classmates made ma'am repeated the quiz.I was so happy at that time no.Till my grade 6 nakaya ko magcatch up Ng rank 5 and paggrade 7 Naging Ssc students ako sa school namin until last grading naging 3rd ako.Iilan sa mga kakaklase ko d makapaniwala Ang iilan pa tinutukso ako na dapat ay bumalik akong grade 6 that time Kasi kulang Ang kaalaman ko.Like hell ba sila I'm only 11 years old that time and pinakabata sa balat Ng classroom at boung grade section ant boung grade 7 na nakakuha Ng rank 3 sa klase Ng Special science class.Nung 3rd grading recognition dun ako nagsimula kumuha Ng rank 3 In average of 93.5 Sobra Yung tuwa ko Ng makita si mama nanaduon din at nenenerbyos din ako Kasi d kopa alam kung Anong marka Ang makukuha ko.Nung tinawag na Yung pangalan ko sa stage at narinig Ang top ko Saka average ay tuwang tuwa akong tumingin Kay mama.Pahiwatig na "Ma Tara Kunin na natin award ko!"sa tuwang tuwa Kong boses sa asking isipan.Ngunit lahat Ng ngiti ko bigla nagbago.Suminyas sya na ako nalang Ang kumuha.Nahihiya ako at nagseselos sa mga kaklase Kong kasama Ang parents sa pagkuha kahit mas mababa pa sakin Ang marka.Malungkot ako ngunit nakangiting mag-isang inakyat Ang stage at kinuha Ang award ko.
Nakita ko si mama pagbaba ko naghintay sya dun sa gilid Saka crinunggratulate ako.Nakangiti lang akong iniabot sa kanya Ang award ko.Sabay sabing "Ma uwi na Tayo"Ayoko magtagal sa Lugar nayun mas lalong akong nasasaktan kitang kita ko kung gaano ka proud Yung parents sa anak nila kahit nasa huli Ng listahan Ng honoroll.Iniisip ko sa isipan ko.proud din kaya si mama??Sabay Agus Ng mga luha sa mata ko.End of flashback.
Gosh naiiyak ako.Pero Yun Ang reason bat ako naging advance it's because nagskip ako Ng Preschool 2.Anyway nag aaral ako Ngayon sa Bacolod City.I won't mention the name of school baka hagalapin nyoko.Malay mo classmate muna Pala ako hahaha.Taga Iloilo talaga ako sa Capiz.Napadpad lang ako rito Kasi nga Yung Kapatid Kong panganay Dito nakapag Asawa at may dalawa naring anak.Bali sya nag papaaral sakin.
Para sa inyo ano ba Yung Buhay?? curious lang ako e.
Pero para sakin Ang Buhay ko ay parang rainbow dba sarisaring emotions dba gaya Ng rainbow sarisari ding kulay and it also remind me of the starting to finish line.Ganun naman Kasi Ang Buhay laging may beginning Saka ending dba sa fairy tale lang ata may happy ending e.
BINABASA MO ANG
Still a long way to go
Historical FictionMy Pov Hello everyone new writter here,This story will be change title after I fullfil all of the season and chapter it's about my life journey that I wanted to share in all of the readers pit there. Plss support my story And like. Love y'all anyway...