grabe minsan maiiyak kana lang talaga pag may nakikita or naririnig kang issue na in a relationship yung bias or yung artist na ina admire mo like please pwede bang hindi na or wag na pero ano nga bang magagawa natin nasa kanila ang final decision and tao din naman sila na a attached or na iinlove din sa iba at nasasaktan din pero bilang isang fan masakit na masayang tanggapin na yung idolo mo taken na may gusto ng iba ang hirap pala kung sobrang attracted or na attached kana nang sobra sa isang tao nagiging possessive ka yun bang ipagdadamot mo siya gagawin lahat para lang hindi siya sa iba ma punta kahit wala naman siyang ka alam alam na nag e exist ka.
ilang years din akong naging fan ng isang k pop artist naging inspiration ko siya or sila lagi kong pinag bubuti pag aaral ko kasi pangarap ko na makita Sila or makapunta man lang sa mga concert, event or fan meeting nila and alam ko na karamihan sa inyo ay katulad ko yun bang aangkinin mo sila sinasabing hoy asawa ko yan boyfriend ko yan bias ko yan wag niyong aagawin sa totoo lang ang saya maging fan na i inspired kana nga tumataas pa standards mo pero di ko din minsan maiwasan mag overthink na pa'no kung may maging girlfriend/boyfriend na sila pa'no na ako as a fan, sabi nila dapat daw maging happy tayo for them kasi katulad din natin sila. Yes we should be happy for them talaga pero di din natin maiwasang masaktan ma broken, sa tingin ko hindi lang pagiging fan inabot ko e sumobra ata i expect too much that's why siguro nasasaktan ako ano nga ba naman karapatan ko diba I'm just a fan and baka nga di nila alam na nag e exist ako eh, im just like nobody for them, I know they really treasured their fan so much pero di kasi talaga natin maiiwasan yung mga bagay na yan besides it's the part of our lives ang magkaroon ng katuwang sa buhay at ang maging masaya.
I think hanggang FAN na lang talaga ako/tayo, i know it's hurtful but we need to accept the fact that they need freedom too and they need someone to be with them too who can make them happy and who can give the love they want or need, we should be happy for our idols they're human too and we should be happy for them kahit na masakit or mahirap tanggapin.