"Sofia!"
I'm in the middle of sleeping when my mother shouted, i refused to answer her. Inaantok parin ako hangang ngayon.
But i miss screaming and fighting and kissin' in the rain~
(Song title: The way i love you- Taylor swift)
"Ahhhh! Ate pakihinaan na man 'yang music mo!" Sigaw ko, hindi nga ako nagising ng dahil kay mama. Sa kaniya na man ako nagising, Darn it!
Napa-upo ako ng marinig kong bumukas ang pinto nang kwarto ko. Nakita kong si ate ang pumasok doon. She's wearing a uniform...
Uniform?
"Oh my god!" Napa-balikwas ako ng maalala kung anong meron ngayon. First day of school ngayon! Dali-dali akong bumaba sa kama ko at nag tungong c.r.
After kung maligo at magbihis bumalik ako sa kwarto ko. Nakita kung naka-upo si ate sa kama, habang nagbabasa ng mga libro ko. Napatingin siya sa akin pagpasok ko.
"Oh hi there sis! I wanna remind you na sabay tayo papasok. I'm gonna drop you off sa harap ng school niyo b'cause madadaanan ko na man. And also sabi ni daddy yung allowance mo is nasa taas ng drawer sa mini office niya" tuloy tuloy na sabi. Kahit kailan talaga ang daldal niya!
"Tsk!" Asik ko na lamang. First day of school ang panget ng gising ko. Pano ba na man kasi hindi na siya nawala sa isip ko magdamag, my mood should be okay right now kasi maganda ang tulog ko kagabi. Yeah napuyat ako kakaisip sa kaniya pero masaya na man.
"Omg! What's happening in the world! You should be happy right now right? Nung isang araw ka pa excited pumasok because makikita mo si raizen diba?" Tanong niya papalapit sa akin, ako na man ay nakaupo sa harap ng vanity ko. Nag aayos ng sarili.
Raizen...
Napangiti agad ako nang marinig ang pangalan niya. He's my crush for almost 4 years. I still remember when i first saw him...
-Flashback-
"Hey rie! Do you see the new transferri?" Tanong sa 'kin ng classmate kong si diana.
Napatingin ako sa kaniya habang sumasabay siya sa 'kin papuntang room. Transferri? So may bago pala kaming classmate.
"Hmm hindi ko pa siya nakikita, hindi naman ako pumasok kahapon remember" sagot ko, birthday kasi ng pinsan ko kahapon so hindi ako nakapasok.
"Ayy so sad naman, ang pogi niya pa naman kaso mukhang masungit" napataas ang kilay ko sa kaniya, ang hilig talaga nila sa pogi.
"Hayy nako diana, if i were you mag aaral na lang ako ng mabuti" saad ko at pumasok sa room.
Umupo na ako sa upuan ko at nilabas ang notes ko para basahin.
Narinig ko pang hinahanap nila diana yung transferri, wala pa daw kasi. Hindi ko sila pinansin at pinagpatuloy ang pag babasa ng notes ko.
Ilang minuto pa ang nakalipas naririnig ko na silang nagbubulungan, meron pa ngang kinikilig. Napatingin ako sa kanila na nakatingin sa may pinto mayroon papasok na matangkad na lalaki and what the hell is happening...
Sa pagpasok niyang 'yon parang huminto ang mundo ko, marami namang nandoon malapit sa pintuan pero parang siya lang ang nakikita.
I would never fall in love again until i found him, i said i would never fall unless its you i fall into~
I was lost within the darkness but then i found him, i found you~(Song title: Until i found you, girl version)
His fair skin, soft pinkish lips, pointed nose, bright eyes, and thick eyebrows caught my attention. Siya ba yung transferri?
YOU ARE READING
CHASING HIS LOVE PART I
Romance3 year's of being obsessed on you was hurt, but it won't stop.