Chapter I

42 1 0
                                    

"Aray ko! Walang hiya ka talaga! Napakasama mo!" Hahahahaha! Ang sarap apihin ng babaeng to. HAHAHAHA!

"Oh ano? Lalandi ka pa kay DJ? Huh?!" This girl is so- UGH!!

"Hindi ako lumalandi! Punyeta sayo na yang buto't balat naglalakad mong mahal! Leche!" Ay palengkera ang lola mo! This girl is getting on my nerves!

"Hoy Ms. SC Pres., I don't care kung parusahan niyo ko. Tanga ka ba? Viçe ang ate ko. Wala kang magagawa."

Oo tama kayo. Ang kausap ko ay si RYANE JILLIAN ALTARES. The Great and Awful.

"Sa tingin mo matatakot ako sa sabunot mo? Want some detention slips?! Gusto mo tadyakan kita?! Saka di ko siya nilalandi! Tinanong ko lang kung gusto niyang lumipad sa school grounds! Tutal mukha naman siyang kite! F*ck get off me you b*tch!"

"Are you messing with me?"

"Alam mo kulang nalang idikit ko sayo yung bear ng Bear Brand, para maipamukha sayong 'Ano sa tingin mo?'"

"HOY! Tigilan mo nga si Ry!" Aba, aba. May KNIGHT IN SHINING EYEGLASSES ang lumapit samin. Ew. Glasses.

"Charles! Kaya ko na to! Bubuyog lang to wag kang mag-alala!"

"Ano?!" Nanggagalaiti na ko! Anong bubuyog?!

"Hey miss bee. Stop hurting her!" Hinawakan ako sa kamay ng lalaki, kaya napabitiw ako. Ew! Baka kung saan pa humawak yang guy with glasses!

"Ikaw talaga Ry! Napaka-landi mo! May Chester ka na, tapos nilandi mo pa si DJ, tapos may knight in shining glasses ka pa?!" Gawd! Ang tindi ng babaeng toh!

"Hoy Miss, ang kapal naman ng mukha mo para sabihan ng malandi ang ATE ko. Ang KAMBAL ko walang ginagawa, pero ikaw ginaganyan mo siya. Kung desperada ka, humanap ka ng poste ng meralco saka mo damitan tapos yung nalang bugbugin mo."

W-what?! Tinignan ko silang mabuti. Oo nga magkamukhang-magkamukha sila! Shock is written all over my face.

WHAT THE HELL?!

"What the hell talaga miss. At kung si DJ Villafuerte ang sinasabi mo, wala kaming pake. Paki-sabi na lang wag siyang lumalandi sabi ng pinakamamahal niyang Wacks. Saka paki-sabi kumain siya. Lagot siya kay Fhey."

Nagpantig ang tenga ko. Hindi dahil sa sinabi niyang wala siyang paki, or dahil sinabi niyang lumalandi si DJ, or kung dahil sa kumain siya. Kundi dahil sa pagbanggit niya sa pangalan ng babaeng yun. Si FHEY ANTONIETTE VERGARA.

"Wala akong paki kay Fhey!" Sigaw ko. Fudge ang lalaki na ito! Kapatid niya talaga ang malanding si Ry. Ugh!

"Whatever Honey Bee!"

"You a-hole! NERD!"

Ugh. The worst 5 minutes of my life. -_-

+_+_+

Papasok na ko sa Room 11 Sec. A. Oo kabatch ko si Fhey at DJ dito. At pasukan

"Hahahaha!" Psh. Pumasok na ko sa room at nakita ko si Cass na kausap or let me say katawanan si DJ. Bitch. Humanda ka.

Pagpasok ko tumigil siya bigla. Shock is written all over her face atsaka lumipat ng pwesto. Ha! That won't stop me.

Lumapit ako sa kanya at pasimple siyang kinurot, "know your place bitch." Takot. Takot na takot siya. Hahahaha!

"What on earth are you doing with my bestfriend?" Nagulat ako sa biglang pagkurot sakin ng isang baklita. Yung a-hole na nerd!

"Woah. I thought you're just a simple famewhore nerd. Yun pala an extraordinary, famewhore, gay, nerd!" Sinigaw ko yun sa mukha niya. Ha! Akala niya ah?

"For your info Mr. Altares, wala kong paki sa existance mo. Kaya lang you make gulo my first day of school. Kaya you better watch your back, gay a-hole!"

"Miss Salvador! Go to the detention room right now! Get your slips to MR. ALTARES. DETENTION SLIPS young lady." Nakakagulat naman si Ugly Principal. Psh. Fine whatevs. -_-

Naglakad na ako papunta sa pinto ng bigla akong tawagin ni Miss Principal.

"Hey! What do you think you're doing?"

"I'm going to get my SLIPS ma'am. Like duh?" Psh. Boba,

"Hindi uubra ang attitude mo sa akin. Sabi ko kuhanin ko ang slips kay MR. ALTARES."

Huh? Bakit sa kanya?

Lumapit sa akin si Nerdy saka bumulong, "Miss, huwag kang tanga. Ako kaya yung Vice. Kaya ako ang may hawak ng slips. Gandang tanga naman nito." Narinig ko yung sinabi niya! NARINIG KO YUN!! Saka nababasa niya ba yung nasa isip ko?

"Of course not. Psychotic."

"Anong sinabi mo?! A-hole!"

"Miss Salvador! Dalhin mo ang parents mo bukas! Saka may 2 hours detentio ka ngayon!"

Fuck. -_-

Lumabas na siya. Bwiset na principal yan.

"Hahaha. Kung nagseselos ka kasi, lumayo ka na lang." Tangina. Bwiset na bakla to.

Tell me! Why did I do?!

+_+_+

After ng student orientation, dumiretso na ko sa Detention room. Psh. What a life I have. -_-

Pagkadating ko, nakita ko si Altares. Yung lalaki. Naka-headset tapos parang ang lungkot lungkot. May pinapanood siya sa iPad niya eh. Pagsilip ko...

0_0 si Fhey?!

Misadventures ni Ms. PopularTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon