Chapter III

34 1 1
                                    

Charles's POV

Andito ako sa mall. Saturday ngayon at ngayon yung sched ng movie ticket ko na The Best of Me.

Oh baka sabihin niyo kalalaki kong tao lagi ako sa mall! Sayang lang yung ticket ko!

At hanggang ngayon, wala pa rin akong kasama...

Nakakabanas!!! Paano ako magkakaroon ng kasama ngayon?!

Si Jill at Bal hindi pwede.

-FLASHBACK-

"Kambs. Pasensya ka na, di ako pwede may presentation kami ni Bata kaya may practice kami ng Saturday sa school. Saka corny dude."

-END-

Psh. Mas inuna nila yung date nila kesa sakin!

Si Ate Yssa, hindi rin. -_-

-FLASHBACK-

"Cha, sa Saturday kasi uuwi kami sa Bataan. Iiwan na nga namin si Ches sa bahay niyo eh, dun na lang sa bago niyang bestfriend. Hahaha. Sorry ha? Bawi na lang ako."

-END-

Oo, kung kelan ko siya kailangan, dun sila uuwi. =_=

Si Ate Anne, pati si Ate Robbie may pupuntahan. >:(

-FLASHBACK-

"Wacks, hindi kami makakasama ngayon sayo eh. Concert ng Got7 sa Pilipinas for the first time! At nandoon si Jackson kaya sasama. Sa Saturday yun, saka album signing. Sorry."

-END-

Mas mahal nila yung mga koreanong hilaw na yun kaysa sakin!

Si Ate Fatima, may aattendan.

-FLASHBACK-

"Alam mo, may gagawin kasi ako eh. Pre, sa Saturday ako itatanghal bilang President ng Otaku Club sa Pilipinas. Buo! Kaya hindi talaga ko pwede... Sorry. Bibigyan na lang kita ng signature ko! Hahaha!"

-END-

Mas mahal niya koleksyon niya at yung mga anime na parang cartoons din! Ugh!

At si Fhey?! T*ngna lang.

-FLASHBACK-

"Sorry Charles, m-may a-ano kasi eh..."

"ANO?!" tanong ko. Nakakagago to ah!

"MAY DATE AKO!"

-END-

AT YUN NA ATA ANG PINAKAMALALANG SAGOT SAKIN NG MGA KASAMA KO.

Arggghhh!!!!

Kung pwede lang talaga manghatak ng kung sino para lang may kasama ako eh! Actually ginawa ko na...

-FLASHBACK-

May nakasalubong akong babae, mag-isa lang...

"Miss pwede mo ba kong samahan?"

"AT ANO?! KIDNAPPER KA NO? O RAPIST? SORRY KAHIT GWAPO KA DI AKO TANGA!"

-END OF FLASHBACK-

Ganyan ka-OA yun. Langya! -_-

May isa pa...

-FLASHBACK-

May nakasalubong akong babae ulit...

Sana di siya kagaya ng babae kaninang OA. *crossfingers*

"Miss--"

"Lumayo ka sa asawa ko!"

"Anong asawa?! Di kita asawa!"

"Boyfriend mo ko! Dun din tuloy nun!"

"Kahit na! Sana di mo siya sinigawan!"

"At talagang pinagtatanggol mo siya ah!"

-END OF FLASHBACK-

Lumayo na rin ako sa kanila habang nag-aaway sila. Mahirap na no! Pinagtitinginan na kaya kami! Mapagkamalan pa kong kabit ng di oras.

Kaya eto ako ngayon, inaantay mag-alas dos.

Time check: 12:00 pm.

Tumambay muna ko sa Food Court, wala pa kasi akong magawa saka gutom na ko.

Kaya kumain na lang ako ng ice cream ng DQ! Blizzard.

Tas may narinig akong babaeng umiiyak. Heh! Wala kong pakialam. Kanina pa ko inaaway ng mga babaeng yan! Kanina pa sila nagsusungit! Bahala sila sa buhay nila! -_-

"Huhuhu! *hik* *hik* *pwooooh*UWAAAAAHHH!" (AN: yung pwooooh! Sumisinga po yun. Hehehe.)

Kadugyot naman nun! Suminga pa ng sipon! Nakakadiri lang!

"Bakit siya pa?! Uwaaaaaahhh! Di ko talaga to matatanggap! I kennot!" Okay lang kaya kung lapitan ko na? Kasi pinagtitinginan na rin naman siya eh. Parang batang nagtatantrums.

Unti-unti akong lumapit sa pwesto niya, saka himanda yung sandamakmak na tissue na hiningi ko sa kanya.

"Miss-"

"Uwaaaaah kuyaaa!!!" Hinatak nung babe yung t-shirt ko saka dun suminga. Puta kadiri! Gusgusimg babae! What the hell woman! Pero may kaboses siya eh.

Sinilip ko siya saka nanlaki yung mata ko. Hala!!

Si NIAN!

>>>

AN: Lame. XD Sorry, na-stuck sa school eh. Bawi na lang.

Next UD, July 1.

Haha. :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 16, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Misadventures ni Ms. PopularTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon