P.S.:
The story will be written in TagLish! Bare with me GUYS! Lovelots♥ and another P.S.: Most of the chapters are Mikay's PoV (the main character) tapos si Darren sa last part na siguro.Basta I don't know! Haha! Ciao!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Mikay's PoV:
Grabeeeee! Finally,malapit ko na makita si idol! Sino pa ba edi si Darren Lyndon Gonzales Espantoooooo! Waaaaaah! Kinikilig akooooooo! Oh,where are my manners.My name is Mikay Joy Lorente 12 years old and I am a DARRENATIC! Obvious ba? Hahaha! Sorry talaga! Hyper ako eh.So any minute he will go out of the stage na.Paano ba naman kasi 12:00nn pa ako nandito.I even ate my lunch here.Buti nalang medyo may tao na din pero syempre mas marami mamaya! But good thing nasa unahan talaga ako! Ako pa? Astig ako ehh! Haha! I am kinda' boyish pero di ko talaga matatanggi na idol ko talaga si Darren my labs ♥. Haaaay! Stapitmikay! Hahahaha.Grabe 2:30 na pala at Gasshh! Marami ng tao! Ang tagal!
2:30
3:30
4:30
5:00
Yes! 30 minutes nalangggggg! Agad naman akong nag ayos ng damit ko,nag ayos ng buhok in short I ponytailed my hair and I just let my side bangs flow! Chos! I prepared myself na,nag cologne pa ako.Habang ako ay nag hahalungkat bigla nalang silang tumili! Agad ko namang kinuha yung tablet ko at yung cellphone ko para i video si Darren pero BOKYA! Anak ng Bayabas! Yung emcee lang pala! Hahahaha! Si Darren na pala yung emcee ganun?! Hahahhahaha! Pagkatapos ng sinabi ni Kuya Emcee bigla niyang sinabi na "Give it up for Darren Espanto" agad ko namang sinet yung video cam ko at vinideohan na siya! AAAAAHHHHHHH! ANG POGGIIIIIIII! OMYGOSHHHHHH!
"Waaaaaah! Ang pogi ni Darren!"
"I love you Darren! Marry meeee!"
"We love you Darren"!
"Darren pakiss at pahug!"Grabe lang! Pakiss pahug! Utot nilang GREEN! Kapal ng pes (Kahit ako hihi^^) Grabe lang talaga! Grabeeeee!
Ayun naaaaa! Kumakanta si Darren ng Stuck,kasi kanina Inlove Ako Sa'Yo eh.
Bigla ko siyang kinawayan at buti nalang naabutan niyang kumaway ako sa kanya at kumaway rin siya sakin! Waaaaah! First achievement!!!!!!!!
Pagkatapos ng Stuck kumanta naman siya ng Animals by Maroon 5.Grabeee! Ang taas ng boses! At wow lang! He just danced! Waaaaaaah! Ang galing niyaaaaaaa! Gosh naiiyak na ako dahil sa mixed emotions na nararamdaman ko! Tapos nakakakilabot yung bumirit siya! Ang taas! Kahit ako singer di ko maabot yun! Pagkatapos niyang kumanta ng Animals kumanta naman siya ng Thinking Out Loud pero......
Darren:Grabe! Ang boring pala pag walang kasama sa stage!
Agad naman nagtilian yung mga babae! Ako naman hinalungkat ko naman yung bag ko.Feeling ko kasi may kulang.Yun pala feeling lang! Wala pala tapos biglang...
Darren: Ah! parang gusto kong makasama yung babaeng naka green and black checkered polo na nag hahalungkat ng bag niya!
Huh! Agad naman akong tumingin sa mga tao! At nakatingin sila sakin at biglang sabi ng katabi ko......
Katabi ko: Ate! Ang swerte mo! Ikaw daw yung tinatawag niya!
At tumingin naman ako kay Darren.Gasshh! Nakatingin siya sakin ako naman,nag smile lang sa kanya at umakyat sa stage...
Darren: Anong pangalan mo?
Ako: Mikay po
Darren: Wow! Mikay! Nice name!
Ako: Ah,uhm,di naman po!
Darren: Alam mo ba yung Thinking Out Loud
Ako: Opo
Darren: Alam mo bang kumanta?
Ako: Uhm,medyo po
Darren: Can we have a duet?
Ako: s-sure po!Grabeee! Namumula na ako dito! Yung ibang mga nanonood nakatingin sa min ng parang kinikilig yung iba parang papatayin na nila ako! Grabe! Sana naman di nila ako abangan! Hahha...Habang inaayos yung kanta,lumapit sa kin si Darren at tinanong....
Darren: Mikay,anong part mo gustong kumanta?
Ako: Kahit sa second intro nalang po
Darren: Uhm okag tapos pag sa chorus parati tayong sabay okay ba yun?
Ako: Uh-uhm sure!Pagkatapos nun,nag start na yung song! Grabe! Kinakabahan ako! Lord sana di ako magkamali! Grabe! Ang ganda ng boses niya! Habang kumakanta si Darren,nakatingin siya sakin direct to my eyes! I can feel the butterflies in my stomach! They were going wild! Then suddenly,Darren held my hands and we swayed each other! Waaaaaah! I'm the luckiest fangirl in the whole wide worldddd! Pagkatapos ng line niya chorus na then we sang together
Wow! Our voice really blends really well! After the duet part its my turn naaaa! Guide me Lord! While I was singing many were squealing! Some where shouting "DarMi Loveteam♥" Wow lang! Nakaka flatter! I saw Darren looking at me while I was singing.Not that I am a feelingera but when I looked at him his eyes were full of amazement! He was looking through my eyes! Parang,may pinapahiwatig siya.After my part it was chorus then duet and another duet then I blend my voice to his.He was shocked but after a second he just go with the flow! Then after we sang we hugged and I thank him and he also thanked me.He also told me that my voice very beautiful! I am red as a tomato right now Boy! After his singing part its now time for the album signing!
I was falling inline when suddenly someone tap me on my shoulders
"Ate,ako yung kumausap sayo kanina,yung nag sabi sayo na pinapa akyat ka ni Darren sa stage,ako pala si Andrea,12 years old din"
Ah,siya yung nagsabi sakin na swerte dae ako!
"Ah oo nga pala.Hello! Mikay pala pangalan ko!"
"Ah,Mikay,ang swerte mo talaga!
"Oo nga eh,di ko mga inakala yun eh!"
"Huhuhu! Iyak na ako! haahaha!"
"Eto naman! Hahaha! Okay lang yan malay mo ikaw naman sunod!"
Yun.Kwentuhan lang kami hanggang sa nasa tapat ko na si Darren.
Darren: Uy,ikaw pala!
Ako:Oo nga po eh.Salamat po ulit kanina
Darren: No problemHabang nag susulat siya di ko mapigilan mapa titig sa kanya! Ang pogi talaga niyaaa! Di ko namalayan na nakatitig na rin siya sakin.Ako ang unang nag salita
Ako: Ay Kuya,sorry po hehe.Nadala lang
Darren: *laughs* Hahha okay lang dala mo ba cellphone mo?
Ako: Uhm opo,pwede po ba makipag selfie sa inyo?
Darren: Sure :)We took 3 pictures one wacky,one formal,one smiling pictures with our teeth shown (a/n:You know what I mean guys!)
After that I bid goodbye and smiled at him once again.I am really,happy this dayy! While skipping around the mall,hinalungkat ko yung bag ko at kinuha yung cellphone ko.I stared at our pictures.Waaaah! Kinikilig na naman ako! Agad ko naman pinalitan yung wallpaper ng cellphone ko yung selfie naming dalawa! I immediately put my cellphone on my bag when I realized,What! where did I put my two album?!
Goshh! Agad naman akong nag panick! Hala! Pag nawala yun! Ay nakuuu! May message kaya si Darren dun!!! Halaaaa! Mommy! Then I suddenly remembered......Nakalimutan ko kunin kay Darren! I was already going back to the Acitivity Center where the Mall Show was held when I realized I was late............
Tumatakbo si Darren papunta sa kin habang hawak niya yung dalawa kong album.Binigay niya sakin ng hinihingal....
Ako: Ay,thank you po Kuya!
Darren: Like what I said earlier no problem
Ako: Nakakahiya po eh
Ako: Okay lang yan!Ayun! Kaya pala siya hinihingal dahil.....Maramuing fans ang humahabol sa kanya!
Darren: I the count of 3,we will run as fast as we could...
Ako: o-okay
Darren: 1
2
3! Run!!!!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~Next:Chapter 2:The Fun Run♥