--MRT 3--

36 5 3
                                    

-MIMOMU's POV-

Nandito na kami ngayon sa Quezon Avenue Station at hinihintay si Nailpolish na dumating. Buti na lang at may mabuting nilalang ang nagtext gamit ang cellphone ni Nailpolish at ihahatid daw nila ang tulalang si Nailpolish dito sa Quezon Avenue Station.

"Ayan! Parating na yung tren!" - Lawa

"Ano na kayang nangyari kay Nailpolish. Ajujuju " - Rice

"I'm sure she's alright left center top bottom Rice! Don't cha worry baby! Don't cha!" - sabay kembot ni Palaman pagkatapos i-comfort si Rice.

"Pffft" - ngisi ni Sisa.

Ang lambot talaga ng katawan nitong si Palaman. Kaya hindi na kami nagtataka kung bakit siya lagi yung nasa gitna 'pag sumasali kami sa mga dance contest.

*ting*

"Ayans, bukas nas yungs pintos ng trens" - Papel

-Papel's POV-

Nagsisilabasans na yungs mga pasaheros ng mrt sa tren kayas tinitingnans namin maiigis kung makikita na namins si Nailpolish girl.

"She's there over there girls boys bakla tomboy butiki baboy. Our dear Nailpolish with two avengers este strangers!?? - takangs tanong ni Palamans.

"Ayan yung tumulong kay Nailpolish Palaman" - Mimomu.

" Puntahan na natin siya girls. " - Sisa.

Tinahak na namin ang daan kung nasaan sila Nailpolish at ang dalawang tumulong sa kanya. Mukhang mababait naman yung kasama ni Nailpolish. Kakaiba nga lang yung pananamit nila.

"Nailpolish! Grabe! Hindi namin namalayan na naiwan ka doon sa Ayala Station!" - Mimomu.

"Oo ngas! Grabe kas mainloves ha! "- dagdag kos.

"Uy, salamat pala sa inyo ahh. Wala ba kayong lakad mga ate?" - tanong ni Lawa sa dalawang babaeng tumulong kay Nailpolish.

" Aah eeh, wala naman hehe. Okay lang kami ni Belastkiss. Dito din naman kasi yung station na pupuntahan namin :) " - Ani ni Ate na nakasuot na pang-sailormoons with matchings make-up. Magkasings tangkad lang kami ni Ate'ng sailormoon at mukhas namans siyang mabaits. Mukha ding mayamans kasi may brace siya. Wow!

-Rice's POV-

Ang astig ng suot nila ate. Nagcocosplay itong mga 'to malamang! Saan kaya nila binili yan? Sana makabili din ako ng ganyan tapos SALE ng 50% ,BONGGA!!!

"Oo nga hehe. Okay lang" -ngiting sagot ni Ate'ng nakasoot ng pink na costume ng sailormoon.

"By the way anyway highway mga sissy, you guys are so cuteness to the maximum levelalious delicious hihi!" - sabay kurot sa pisngi ni Palaman sa dalawang babae. Pasaway -.-

"Uy Palaman, mokhang masaket yata yong pagkorot mo. Okey man kayo day?Pasinsya na sa abala ha? Salamat gid" - Ani ni Nailpolish na ngayon lang umimik kasi busy sa pagtingin ng kuko niya na bagong manicure.

"Ooh ? nandyan ka pa pala Nailpolish? Haha!? Tagal di naimik ah?Pfft. Hirap magpunas ng laway mo ahh!" - pang-aasar ni Sisa. Haha! Halata ang hiya kay Nailpolish sa sinabi nito kaya napayuko ito at tinitingnan naman ang kuko niya sa paa.

" Hmm, mga ates, ano palas names niyo??" - tanong ni Mary. Mukhang naguluhan sila ate kaya napakunot yung noo haha!

"Anong pangalan namin?Aah, ako nga pala si Regine Belastkiss tapos siya naman si Manilyn Reyeast. Nagcocosplay kami. Hehe. Nice to meet you beautiful ladies "- sabi nung Regine Belastkiss sabay shakehands samin isa-isa.

"You can call me Mani for short or Peanut if you want" - sabay shakehands din samin ni Mani. Hihi. Mukhang mababait.

" Hello Peanut and Belastkiss! Let us introduce ourselves. Ready guys?" senyas samin ni Mimomu.

Pumwesto kami na pa letter V. Yung parang sa Genie ng Girls Generation tapos nakahawak kami sa mga bewang namin at nakawide yung binti namin.

"Maayo nga umaga!I'm Janet Nailpolish!" - naka-ngiting pagpapakilala niya.

"Hello World,Hello Philippines, Hello Kitty! Good Morning,Good Afternoon and Good Evening! Representing the partner of pandesal sa umaga, Jam Palaman!" - proud na pagpapakilala ni Palaman.

"Hi! Cresel Lawa is the name -.-" - pfft. Wala talaga siya sa mood pag ganitong portion. Ang OA daw kasi. Haha.

"Hello! Ako nga pala si Mehmeh Mimomu. Hihihi" - bungisngis na pagpapakilala ni Mimomu. Natatawa daw kasi siya sa ganitong trip.

"We got it all for you!( tono ng SM) " sabay extend ng mga kamay niya. "Ang reyna ng mga SALE! It's me, Camille Rice! "

" Boom Panes! Ang Sisa ng bagong henerayon. It's me, Clarissa Sisa! "

"And we are the MRT Girls! Ang Magagandang Rider ng Tren" Sabay pose namin na naka-saludo.

Halata ang mangha sa mga mata nila Belastkiss sa ginawang pagpapakilala namin. Syempre, unique eh. Wala kaming ginayahan ng pose, promise ! Kahit itanong niyo pa sa Girls Generation, wala talaga.

"Wow! Ang galing niyo naman! Sumasayaw siguro kayo 'no?" - Belastkiss.

"Hmm, oo. Hehe, sumasali kami sa mga dance contest minsan. " Sabay ayos ng buhok ni Welba gamit ang kanang kamay niya.

"Ahhh, pwede magatanong? " -Peanut.

"Nagtatanong ka na nga Peanut" Bulong ni Belastkiss sa kanya na rinig naman namin.

"Pfft. What's your question and answer portion Peanut Butter? " Matinong tanong ni Palaman na halatang nagulat sa last two words na sinabi niya." Wow! We're the love triangle of bread pala sa morning! Hahaha. What a - What a - What a - Whatevah! Haha!" Baliw -.-

"Hmm, may alam ba kayong appartment na pwedeng rentahan? Naghahanap kasi kami ni Belastkiss nang matutuluyan. Dito na kasi kami maghahanap ng trabaho kasabay ng pagcocosplay namin."

"Yung kapitbahay namin, pinaparent niya na yung bahay nila kasi lumipat na sila sa Bicol. May caretaker na nakatira ngayon doon at sa pagkakaalam ko, pwede siyang umalis doon if ever na may interesadong magrent ng bahay na iyon" Paliwanag ni Sisa.

"Ayun! Pwede na siguro yun Sisa. May alam din kasi ako, yung tita ko nagpapa-rent din ng apartment na pagmamay-ari nila kaso malayo. " - Ako.

"Pwede niyo po ba kaming samahan sa apartment na sinasabi ninyo? Kung ok lang po sa inyo. Kami na lang magbabayad ng pamasahe niyo hehe" Belastkiss.

"Ahm, kasi mga ate, may pupuntahan pa kami eh. " Aniya ni Sisa at sumulyap isa-isa sa amin.

"May shooting man kami ngayon mga day. Natanggap man kame sa isang brand ng sabon. Commercial ba, magshooting man kami. Shooting baga! " Hano ba 'to si Aling Dionisia este si Nailpolish. Akala ko si Pacmom na nagsasalita eh.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 07, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MRT Girls ( Magagandang Rider ng Tren)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon