Chapter 2

21 0 0
                                    

Nakarating na kami sa SM North which madaming tao. I'm not used to it gahd lahat sila nakatingin sakin kahit nakakasalubong ko. Do I look weird as f?? We started to roam around. Pinauwi ko na muna si yaya at kuya jun para prepare nila gamit at mga kailangan ko bukas.
"So san tayo?" Tanong ni Belle sakin
"American Eagle trip ko ngayon" sabi ko
"Girl try mo naman mas mura para makapagpamper pa tayo" sabi ni charm
"Okay let's go sa H&M" sabi ni Belle
Ikot kami ng ikot wala ako mapili jusko.
"Girl ano ba talaga trip mo sa buhay" tanong ni cesca sabay mirror shot sa salamin.
Namimili ako ng basics lang for some comfies pag matutulog.
"Girl ang lalaki neto!!! Di to kasya nasa plus sizes ba ako or what?" Tanong ko kung sino man sa pinsan ko. I realized wala sila dito wth.
Inikot ko mata ko sa Paligid the hell nasa mga sapatos sila.
"Miss??.." Tawag sakin ng isang guy na may mas maganda pang kilay kesa sakin.
Tinuro ko sarili ko na parang nagtatanong ba na "ako?!"
"Yes miss ikaw" 3feet lang layo niya sakin from my right pero narinig niya ba tanong ko?
"Bakit?" Tanong ko tumingin pa ko sa likod malay mo may tao pala sa likod.
pero sa totoo lang, wala talaga.
"Are you looking for women's clothes?" Tanong niya sakin. Well yun talaga hanap ko
"Yup why?" Nagtatakang tanong ko. Di ko mapigilan tumingin sa mata niya kasi ang tisoy niya at ang kinis ng mukha. Tan yung kulay mg mata niya. Tangos pa ilong. In short.... He's cute tho. Siguro ang height niya mga 5'7 ???
Pogi pa rin eh.

Tumawa siya sakin at sinabi niyang "pang lalaki kasi yang pinagtitinginan mong basics" sabay ngiti sakin.
"Ohhhh ummmmm...." Nagiisip ako na pwedeng palusot kasi nakakahiya talaga pre. 😂😂😂
Then.... "She's looking a shirt for her dad!... By the way, Cesca... Nice to meet you um.....??" Biglang siko ko kay cesca eto ang tinatawag na moves ni cesca when seeing a cute guy.
Grabe tong si cesca.
"Ohhh and her name??" Tanong nung guy kay cesca na tinuturo ako.
"Her name is Marge and you call her Sweetie.." Tinakpan ko bibig ni Cesca grabe Ang daldal niya!!!
"Uh eh wag ka maniwala sa babaeng to kasi baliw to" dinilatan ko si Marge
"Ano nga pala pangalan mo?" Tanong ko sa guy
"Ako si Eth...." Di niya natapos dahil may sumingit na kamukha niya so kakambal niya.
"I'm grayson, Grayson Bailey Dolan" with kindat napatingin ako sa mata niya para bang nagssparkle sa sobrang mapungay as well as Ethan.

"At ikaw yes Eth..?" Di niya natapos kasi pangalan niya
"Ethan Grant Dolan pala.." Sabi niyang nahihiya na may halong inis sa kakambal niya na parang sira ang araw niya.

"Um marge i think we should go..." Kalabit sakin ni Cesca
"So tawag ka na ng friend mo??" Nakangiting sabi ni Grayson
"Yes i think we should go to the cashier kasi may pupuntahan pa kami eh"
"Ok sure.... So can I......" Bigla na akong hinila ni Cesca
"Sorry twins! We have to go!! Sweetie needs a pamper day" kaladkad ni Cesca sakin at napapatingin pa rin ako sa kanila sa likod dahil silang kambal yung may charm.
Nagwwave sila ng bye sakin and it is so cute!!!
I waved my hand too.
Nakikita kong nagsisikuhan silang dalawa.
-----
Sa Jamba Juice
"Gahd girl i saw how he catches your attention" sabi ni Belle
Duh wala naman sila dun ano pinagsasabi nila
"Wala kayo dun ah!" Sabi ko sa kanila
"Actually nakasilip lang kami sainyo" sabi ni Charm na kakagaling umorder na may dalang Burrito. So nakikagat ako.
"Girls you can never see Marge smile like that!!" Sigaw ni cesca sa akin.
"Dude its just a smile" sabi ko with roll eyes
"Wehhh" sabay silang tatlo in unison
"Oo nga!!" Pag sasabi ko
Actually talagang di mabura sa utak ko yung magaganda nilang mata.
"For 4 years being depressed buti di mo naisipan magpakamatay" sabi ni Belle
"For pete's sake its an old school style" sabi ko
"Dude kung ako kasi sayo gagawin kong masaya buhay ko like being friends with the Dolan Twins" sabi ni Cesca
What she said forced me to smile.
"I knew it you like them" sabi nila sakin
Hindi ko sila gusto natatawa lang ako. Kakakita lang namin ano ba yan para namang love at first sight yun makaluma naman masyado.
"Pwede ba?? I dont like them at isa pa! Kakakita ko lang sa kanila"
"Sus ikaw pa Marge alam kong magiging crush mo din yun"
"in your freaking dreams" sagot ko

Ethan's POV
"Dude nakuha mo ba number niya?" Tanong ko kay Gray na nakangiti pa rin. -_- First time ko lang makakita ng babaeng katulad niya. Yung cute tignan. I wonder bakit Sweetie ang tawag sa kanya. Is it sweet ang smile niya or ugali niya?
She seems to be nice kasi the way she smiles... Gahd it's really bright"
"Eth, Gray! Tara na" sabi ng ate namin
"Bro thanks sa pagkikita sa kanya!! She's pretty alam mo worst? Hindi natin alam ang whole name niya!!!" Sabi ni Gray
"Ano ba guys?" Asar na tawag samin ni ate dahil parang labas pasok lang sa tenga namin.
"Bro selfie" sabay tapat ko sa salamin phone ko with gray.
"Aba naman talaga!!!" Naiirita na sigaw ni ate
"Alright we're here" pumunta na kami ni Gray sa kanya.
"Tagal niyo magshopping!" Sabi ni ate samin
"Actually not shopping!" Sagot ni gray
"Lalaki kayo kayo ang pinakamatagal"
"May nakita kaming girl!! She had the brightest smile!!!" Sabi ko
"Magandang mata!!" Pahabol ni grayson
"Naghahanap ng damit sa Men's" sabi ko
"Wait!!?!? She had a boyfriend? Oh come on guys maybe's she's taken" sabi ni ate
"No!!! I mean her friend said that she would give it to her dad so it means she doesn't have a boyfriend." Sabi ko

Summer FlingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon