S I M U L A

27 0 0
                                    

Disclaimer: This is a work of fiction

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Disclaimer: This is a work of fiction.

Names, character, businesses, places, events, locales, and incidents are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual person, living or dead, or actual events is purely coincidental.

This story is not affiliated with OMNHS | HIA | DIVINE | MINSU | other schools.

___

I'm still watching the girl who's now standing in front of our school main entrance. She look impatient while waiting for someone. In fact, she's been there for nearly an hour from now. Tinitingnan n'ya ang bawat estudianteng lumalabas sa gate sa pagbabakasakali na iyon na ang kaniyang hinihintay.

Her boyfriend for sure! I've been watching her for a while now, and I've noticed that she repeatedly typing on her phone. She even stomping her left foot on the ground.

Inip na inip?

Samahan ko kaya siya?

Nakatayo ako ngayon sa tapat ng guard house na nasa tabi ng main gate habang mabilis na inuubos ang banana cue na binili ko sa labas ng school kanina kung saan ngayon nakatayong naghihintay ang babaeng naka HIA uniform. Naks, private school.

I'm already full, and can't eat this banana cue anymore but I want to consume this snack as fast as I can to buy again. Swerte ni ateng tindera, bibili ulit ako para malapitan 'yung babae!

Hindi ko nga alam kung saang parte pa ng aking tiyan isisiksik ang banana cue na ito para lang maubos. Ayaw ko namang itapon kasi sayang, sampong piso na kaya 'to ngayon. Sa natatandaan ko no'ng bata ako ay tiglimang piso lang 'to tapos tatlo pa ang laman sa isang stick, madami pang asukal.

Pero sa totoo lang, mukha na ako ditong stalker! Kanina pa kasi akong titig na titig sa kaniya habang kumakain ng...

Saging? 

Letcheng saging. 

Katatapos lang nang practice namin for our upcoming event at ako ang guitarist ng banda. I was about to grab a tricycle to go home earlier but I noticed her. Why kasi ang ganda mo ate? Naantala tuloy ang pag-uwi ko, lagot nanaman ako kay mama nito. 

Panindigan mo 'ko please.

I even laughed when she hit the screen of her phone multiple times.

Galit na galit nga.

Sa wakas ay naubos ko rin ang kinakain! Ang bigat sa tiyan! I started walking past the main gate or should I say, I run fast to past the main gate in order to get out fast. That's more valid. 

Mabilis akong lumiban sa kalsada. Hinihintay na ako ng maganda kong girlfriend oh.

Sorry babe pinaghintay kita nang matagal, hindi ko kasi malunok-lunok 'yung saging. 

Endless DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon