tôi.

74 10 0
                                    

(đây chỉ là phần ngoài lề.)
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"chắc chắn kỉ niệm đẹp nhất đời tao là lễ hội hè rồi."

bạn bè hỏi cậu ta như thế nhưng sanzu chỉ trả lời có vậy.

_____________

sanzu thấy tim mình đập thình thịch như trống nổi, nụ hôn ngày hôm ấy vẫn vẹn nguyên trong lòng.

cậu không biết tại sao chuyện tình cảm của bọn họ lại tiến triển nhanh đến mức này, nhưng có thể khẳng định rằng sanzu rất hạnh phúc vì điều đó. thì trẻ con mà, được người thương đáp lại tình cảm chẳng thích quá còn gì. sanzu thậm chí muốn bắc loa lên hét cho cả thế giới nghe rằng từ hôm nay bọn họ sẽ thành một cặp bồ - bồ. rindou thì thoải mái với chuyện này, nó không bao giờ để niềm vui biểu hiện trên nét mặt, mà chả cần nói đâu, sanzu biết thừa nó cũng y chang cậu, đáy lòng cũng nở rộ pháo hoa rực rỡ.

- rindou, xem nè, xem nè.

sanzu hấp ta hấp tấp giơ điện thoại ra trước mặt nó, rindou nhìn thấy dòng chữ "lễ hội hè" chình ình trước mặt, nó nghiêng đầu thắc mắc, ngón tay trỏ đưa vài nét vào lòng bàn tay sanzu, ý hỏi: "có chuyện gì sao?"

- đi đi đi đi, tớ muốn đi lễ hội mùa hè!

sanzu nhảy cẫng lên, nằng nặc khẳng định rằng nhất định phải đến đó chơi. rindou gật đầu đồng ý, nó lôi ra từ trong túi quần quyển sổ quen thuộc, hí hoáy cầm bút viết rồi xé rách tờ giấy đưa cho sanzu. tiếng "roạt" phát ra trong không gian yên ắng, sanzu nheo mắt cúi đầu vì ánh sáng điện thoại làm tầm nhìn nó hơi loá.

"vậy qua đón tớ đi, bao giờ tổ chức đấy?"

- mai luôn đó bạn mình ơi, mai tớ qua rước cậu nhé tình yêu?

"khiếp, kinh quá đi mất."

nhưng tớ thích cậu gọi, rindou che miệng khúc khích cười, con axolotl bằng bông nằm trên đùi nó rung rung, hai hạt tròn xoe màu đen bóng ịn lên mặt trông rất ngu.

______________

- mẹ ơi, mẹ ơiiiiiiiiiii!!!

sanzu gào từ trên phòng gào xuống, mẹ cậu đang xào rau bỗng giật mình vì tiếng thét đinh tai nhức óc của cậu con trai yêu quý, bực mình đáp lại.

- gì đấy, nói nhanh lên, mẹ đang bận lắm!

- con đi chơi lễ hội hè với rindou nha?

- hả? ừ.

kể ra thì mẹ của sanzu cũng chẳng biết sao hai đứa nó thân nhau được. một đứa trầm tính lại ngoan ngoãn như haitani rindou, thằng sanzu con mình có xách chục cái dép cũng không với được, vậy mà mới tuần trước thôi, hai đứa nó dắt tay nhau vui múa ca cùng con cupcake mập như heo vòng quanh sân vườn, con chó đuổi sanzu tới tấp làm thằng nhóc sợ quá leo tót lên cành ổi run cầm cập. chỉ mới ngày nào, mới ngày nào còn gặp nhau rồi lại ngó lơ nhau, nay hai đứa nó đã thân như hình với bóng.

- con với rindou hợp nhau quá nhỉ?

- dạ.

sanzu nghe mẹ nói thế nên lòng cậu phấn khích lắm, cứ ngâm nga mấy câu vẩn vơ từ đầu bữa cơm đến tận lúc dọn chén. cu cậu nhai nhồm nhoàm miếng thịt trong miệng, cổ rên ư ử ư ử giống chó con.

(sanrin) pháo hoa, lũ ngốc và hẹn rất nhiều thứ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ