If you want DRAMA, add it to your Library and I'll give you the right to read this. Pero kung ayaw niyo sa DRAMA at KILIG MOMENTS ang hanap niyo, better search for other stories. :) - @preciouslheng
PROLOGUE
"Daddy! Aalis ka na?" tanong ng apat na taong gulang na batang lalaki sabay hawak sa laylayan ng damit ni Vice.
"Pwede bang tigilan mo 'ko sa kakatawag mo ng Daddy? You're not my son!" bulyaw niya dito sabay tulak. Napaupo naman ang bata sa sahig na sakto sa paglabas ng ina nito mula sa kusina.
"Vice naman! Bakit mo ba itinulak yung bata?" mahinhin nitong tanong as she helped her son stand up.
"Isa ka pang malandi ka!" iritadong sabi ni Vice sabay hatak sa buhok ng asawa. "You bitch! Kailan ka ba mabubura sa mundo ha?! Naiirita na 'ko sa pagmumukha mo! Lumayas ka nga sa pamamahay ko!"
//
Tahimik na umiiyak si Karylle habang nakaupo sa Sofa at pinapanuod ang asawa na nakikipagtalik sa babae nito. Hindi naman niya magawang lumabas ng kwarto dahil alam niyang sasaktan nanaman siya ng asawa. She was literally shaking dahil hindi na niya matake ang mga nakikita. Everytime naman na pumipikit siya ay sinisigawan siya ni Vice.
"T-tama na..." bulong niya habang nagdarasal na sana matapos na ang paghihirap niya sa kamay ng asawa.
Ilang oras din ang lumipas bago matapos ang pakikipaglaro ni Vice sa hindi naman niya kilalang babae. Sinadya niya talagang ipanuod sa asawa ang kababuyan niya para saktan ito, emotionally. Sa tingin niya kasi ay makakaganti siya sa paninira nito sa buhay niya.
"How was it? Watching your spouse having sex with others?" Vice asked sarcastically while wearing his clothes in front of Karylle.
"H-hanggang kailan mo ba 'ko sasaktan, Vice?" humihikbing tanong ni Karylle sa asawa.
"Hanggang sa maibalik ko sa 'yo yung naramdam ko nung sinira mo yung buhay ko," nanggigigil na sagot niya habang mahigpit na nakahawak sa baba ni Karylle. "Dahil sa kalandian mo, nawala si Anne sa buhay ko!! Dahil sa kakatihan mo, naikasal ako sa 'yo!!"
Binitawan ni Vice ang chin ni Karylle ng buong lakas kaya mas lalo namang napalakas ang iyak niya. Natawa naman si Vice bago apakan ang paa ni Karylle.
"Eto ang tatandaan mo, Karylle! Kahit kailan... walang magmamahal sa 'yo. You're just one of those flirt girls I had met. Wala ka pa sa kalingkingan ni Anne kaya pwede ba, stop assuming na darating yung araw na mamahalin kita ng higit pa sa buhay ko!!"
-----> May 08, 2015 <-----