'What if ayaw na nila sa' kin?'
'What if iba na ang pakikitungo nila sa'kin?'
'What if andito siya? Kilala pa kaya ako nito at papansinin? May nagbago na ba sa kanya?'
'Ako pa rin ba? O iba na?'
Biglang kumirot ang puso ko sa isipang iyon. Hindi malaman kong anong dahilan kong bakit nasasaktan ang punyeta kong puso.
Ngumiti ito ng makalapit ako sa kanya kaya ngumiti ako dito kahit napipilitan. "Long time no see, rien. How are you?"
"I'm fine, how about you?"
"I'm fine too. Btw did just xen come here?"
Para akong binuhosan ng malamig na tubig ng marinig ko ang pangalan niya at napapaisip kong pumunta nga ba siya dito kanina.
"don't cry, that doesn't deserve to him. Your tears is precious."
"Yvo,......" wala sa sariling saad ko habang naka tingin sa kanya na seryosong nakatingin sa'kin.
"Do you want to come home with me?"
"ha?" wala sa sariling Saad ko. Pinasadahan niya ako ng tingin saka nag paka wala ng mahinang buntong hininga.
"I said, do you want to come home with me?"
Napatitig ako dito. 'Will I go with him? If I go with him to their mansion, I'll see xen.'
'I was excited and at the same time afraid, that he might ignore me or be known.'
'But if he doesn't know me anymore, just let him know.'
"REIN!!!"
"AYY XEN!"
"I MISS YOU!!!"
"Tsk. Your crazy"
"Hey! BTW who are you you again, woman?"
'Luxxrelle Xen Laurence Yudiesh Sebastian Cordero, my one and only xen but you didn't remember me.'
"Kung noon natitiis kita kahit paulit-ulit mo pa akong saktan, pero ngayon? Hindi na, wag kang mag expect na mag titiis pa ako sayo at papatawarin parin kita. Tama na yong pagiging tanga ko sayo, oras ko naman maging masaya kasi hindi ko deserve yon. Nag mahal lang naman ako pero bakit di mo man lang kayang suklian. Kahit saglit man lang maramdaman ko ang pag mamahal mo. Hindi naman ako mahirap mahalin ah pero bakit parang hirap na hirap ka, kahit man lang tignan ako hindi mo magawa. Ganon muna ba ako ka di gusto?"
"Ha! Bakit kailangan mo pa akong paiyakin at saktan? Pwede mo namang sabihin saking lumayo nako sayo. Ganon na ba ako kababaw sayo para lang apak-apakan mo? Babae rin ako, madaling masaktan."
"Gusto kita pero mahal ko siya. Hindi naman pwedeng iwan ko siya para lang sayo na gusto ko lang."
"Pwede bang ako nalang?"
"Hindi pwede yon"
"B-bakit? A-ako naman dapat y-yon e, nawala lang ako may iba kana"
"may pag asa pa ba?...................... Maging tayo?"
"Sa gabing ito, kakalimutan ko na. Ikaw at ako magiging alaala nalang."
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
DISCLAIMER : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
YOU ARE READING
Fallen for my Nephew (On-going)
RomanceGusto ko lang namang maramdaman ulit ang pagmamahal mo na binigay mo noon sakin ngunit bakit na punta ito sa iba at bakit... nagbago ka? DISCLAIMER: This story is written in Taglish. Still editing | WARNING | On-going