Chương 1

8 0 0
                                    

Reeng...Reeng...Reeng....

Tiếng chuông báo hết tiết vang lên, Từ Huệ uể oải gấp sách vở lại. Vừa rồi là tiết Ngữ Văn, giáo viên giảng rất hay rất truyền cảm nhưng Từ Huệ không ngấm được câu nào vì trong đầu cô lúc này vẫn chưa tin được chuyện này.

Rõ ràng là một tuần trước cô vẫn là một cô gái độc thân 30 tuổi. Muốn tiền có tiền, muốn tài có tài, đột nhiên ngất xỉu đi vào bệnh viện kiểm tra lại phát hiện bản thân đã bị ung thư giai đoạn cuối rồi. Từ lúc phát hiện bệnh đến lúc đi đời nhà ma vỏn vẹn đúng một tuần. Trong một tuần ngắn ngủi đó cô đã phải trải qua vô vàn đau đớn. Bộ dạng lúc đó thật thảm, cô còn quá trẻ còn chưa kịp hưởng thụ gì cứ thế mà chết đi, không can tâm ah...

" Đi xuống tầng 1 ăn gì đi" Giọng của Thảo An kéo Từ Huệ về hiện thực. Phải rồi, giờ cô không còn là con ma ốm nữa đã là thiếu nữ 17 tuổi sức sống tràn trề.

" Đi thôi, tớ cũng hơi đói rồi" Từ Huệ nhanh chân đứng dậy đi theo Thảo An ra khỏi lớp. Mọi chuyện đúng như một giấc mơ, cứ tưởng cuộc đời cô chấm dứt rồi thế mà lại xuyên vào cuốn tiểu thuyết " Theo đuổi học bá cao lãnh". Đó là cuốn sách mà bé bệnh nhân cùng phòng tặng cô đọc trước khi bé ấy xuất viện. Vào những giây phút cuối đời cô cũng có thời gian nhàn nhã phơi nắng đọc loại tiểu thuyết ba xu này. Cuốn truyện ấy kể về quá trình theo đuổi nam thần của nữ chính siêu cấp đáng yêu từ giảng đường đến lễ đường. Nhưng tiếc thay Từ Huệ chỉ là một nhân vật quần chúng trong lớp, thậm chí còn không xuất hiện tại chương truyện nào và cả bạn cùng bàn Thảo An của cô cũng thế, cả hai chỉ là những nhân vật làm nền cho đoạn tình cảm của hai nhân vật chính mà thôi.

" Đúng là người đẹp có khác, đi đâu cũng bị nhiều người chú ý" Theo tầm mắt của Thảo An cô thấy một nam sinh siêu cấp đẹp trai và không ai khác đó là nam chính trong cuốn tiểu thuyết Từ Huệ xuyên vào Dương Hoài Nam. Giờ giải lao nên cậu ta xuống mua nước, chính vì ngoại hình quá mức chói mắt mà thu hút không ít nữ sinh trong trường. Cá nhân Từ Huệ cũng choáng ngợp trước vẻ đẹp của cậu nam chính này, lúc đọc truyện cũng vận hết trí óc khô cằn của bà cô 30 tuổi để tưởng tượng cư nhiên cũng không đẹp bằng lúc trực tiếp được gặp như này. Quá mức xuất sắc.

" Trong đó cũng có cậu còn gì" Từ Huệ không quên trêu chọc đứa bạn đi cùng. Thảo An cũng không chịu thua:" Quá rõ ràng, đẹp trai như thế có cho không tớ cũng lấy". " Cậu nghĩ có đến lượt cậu không?" Từ Huệ lại tiếp tục, chỉ thấy mặt của Thảo An hơi vênh lên " Tất nhiên là không rồi, như hai người chúng ta mà được cậu ấy liếc mắt nhìn qua cũng là hạnh phúc lắm rồi". Từ Huệ bật cười thành tiếng, không ngờ Thảo An đã phát hiện ra giá trị nhân vật quần chúng trong người nhanh như vậy, không hổ là bạn cùng bàn của cô.

Mua xong ít đồ ăn vặt Từ Huệ và Thảo An đi lên lớp và không ngừng nói về cậu bạn đẹp trai Hoài Nam kia.

"Người như Hoài Nam phải đi cùng với những người ưu tú, ví như lớp trưởng của chúng ta Phương Vy, vừa xinh đẹp lại tài giỏi. Đúng là trời sinh một cặp"
Thảo An nói xong câu này không khỏi làm Từ Huệ nghi ngờ, liệu cô bạn này cũng là độc giả xuyên vào truyện hay không mà nói quá đúng như vậy. Lương Phương Vy chính là nhân vật nữ chính xinh đẹp tài giỏi trong truyện.Quá trình theo đuổi nam thần của Phương Vy cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

" Cậu nói quá chuẩn, Hoài Nam cậu ta phải gả cho người như Phương Vy mới xứng" Từ Huệ hùa theo

" Chúng ta phải giúp Phương Vy theo đuổi nam thần" Thảo An dơ tay quyết tâm, bên này Từ Huệ cũng làm theo" Nam thần là của lớp trưởng". Bỗng Thảo An vội vàng quay lên như tránh thứ gì đó, theo tầm mắt Từ Huệ nhìn sang. Chỉ thấy Hoài Nam đứng ngay cửa lạnh nhạt nhìn hai đứa, ánh mắt không lưu lại lâu cậu ta trực tiếp đi về phía bàn học. Bên này Từ Huệ không khỏi chột dạ, không biết những lời vừa rồi Hoài Nam đã nghe hết chưa. Mà có nghe cũng thế dù sao cô và Thảo An cũng chỉ là nhân vật mờ nhạt chắc cậu ta cũng không để tâm nhiều đến thế.

Xuyên sách: tôi quyết làm học sinh cá biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ