bia

397 61 41
                                    

đêm giáng sinh hôm đó, todoroki shoto bước vào quán rượu đông kịt người. hẳn là phải đông rồi, vì đêm nay là đêm lễ mà.

như có santa claus vụt ngang qua ống khói mà thả quà xuống, cậu nhìn thấy em. bông tuyết tinh khôi thuần khiết như rơi xuống thành những giọt gạo cồn thơm lừng.

đôi mắt em đỏ au, thỉnh thoảng lại nấc lên một tiếng từ cuống họng. shoto nhẹ nhàng đẩy ghế ra và ngồi xuống trước mặt em.

- em say lắm rồi đấy, bakugo.

em lấy từ trong khay ra một cốc bia đặt trước mặt cậu.

- sắp sang sáng 25 rồi mới chịu vác cái mặt lòn đến gặp tao.

- đêm nay đường tắc quá, tớ xin lỗi em.

cậu và em cũng đã hẹn hò với nhau được một năm trời rồi, kể từ giáng sinh năm ngoái. cả lớp cùng nhau tới các nhà thờ để đón giáng sinh, riêng cậu là kéo tay em đi tới nơi khác để tỏ tình, ấy vậy mà em lại đồng ý.

chúng ta đã nói nhiều điều khi vào mùa đông năm trước và điều đó vẫn còn ý nghĩa khi mùa đông lại tới.

- mày ăn kem không?

- em bị điên rồi, bakugo.

- ăn kem mùa đông nó mới không chảy, hiểu không thằng người yêu ngu ngốc của tao?

em muốn xóa đi những giá băng của mùa đông ở trong em và yêu thật nồng nhiệt, thật đắm say.

ngồi trước mặt katsuki đây, hương cồn ở trong cơ thể như toả nhiệt thật nóng nảy đến mức cái lạnh buốt này cũng chẳng thể xen vào giữa.

nóng quá.

chúng ta hãy cùng nhau uống một cốc bia, và nói về những chuyện muốn nói cho nhau nghe khi giáng sinh lại đến.

- nhớ cái lần tao với mày đi hokkaido không?

- cái lần mà em trượt tuyết xong đâm vào gốc cây đấy hả?

- đéo phải tao đâm vào gốc cây, tao chỉ test độ bền của gỗ thôi.

- em đáng yêu thật đấy, bakugo.

thời gian cứ chầm chậm mãi trôi, đám đông tấp nập xung quanh cũng hoá mờ nhạt như một cuộn phim cũ. chẳng thể nhìn rõ gương mặt ai với ai như bị tuyết trắng phủ kín tầm nhìn vậy. katsuki cầm quai bia đầy, đưa lên miệng uống một mạch đến cạn.

cậu nhìn em say xỉn ngồi không vững mà vô thức tiến lại gần, đặt môi lên hôn em.

- năm ngoái khi tớ lấy hết can đảm để nói ra lòng mình, tớ cứ nghĩ em sẽ từ chối tớ.

- tao cũng nghĩ tao sẽ từ chối mày.

- nhưng thật sự may mắn, khi giáng sinh năm nay, em đang ngồi ở trước mặt tớ.

khi đông đến thì cái hình ảnh vàng óng lãng mạn mùa thu sẽ được thay thế bởi cái lạnh khẽ khàng len lỏi qua từng con phố, lùa vào cổ áo em.

em nói em thích mùa đông vì thích cảm giác ngày khi đứng dưới vòm lá xoè rộng mà ngả từng gợn tuyết xuống người em, nhẹ nhõm và hạnh phúc, rồi nhìn lên bầu trời xanh ngắt qua vòm lá ấy, chạm tay vào những bông tuyết lạng ngắn mà như đang trôi giữa không trung. và cả những lần cậu và em nằm dài đón những cơn tuyết muộn, cùng nhau nói về gia đình hai đứa quây quần bên nhau, cây thông noel được trang trí rực rỡ đến thế nào, rồi những món quà cậu và em cố ý giả danh santa claus mà gửi cho nhau như một vì sao đi lạc.

todobaku | bia hơi và giáng sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ