🦊's view

876 74 2
                                    

Tôi yêu đơn phương bạn thân của mình. Đúng vậy, nghe như ngôn tình... à không, đam mỹ đời thực ấy nhỉ. Đã gọi là bạn thân thì yêu kiểu quái gì được? Bao nhiêu thói hư tật xấu của nhau đều nắm rõ trong lòng bàn tay, vậy mà cũng nảy sinh tình cảm sao?

Điều này tôi cũng không rõ, bởi vì có lẽ tôi đã đem lòng yêu cậu ấy trước cả khi chúng tôi trở thành bạn thân.

Tôi gặp Na Jaemin từ hồi năm nhất đại học. Ồ không phải trong những tình huống lãng mạn kiểu như va vào nhau trên hành lang hay chạm mặt nhau ở máy bán hàng tự động đâu, dù đúng là mọi chuyện diễn ra khá tình cờ. Trong lớp Lịch sử văn minh thế giới, thầy giáo bốc thăm chia nhóm ngẫu nhiên, kết quả là tôi may mắn được ở cùng nhóm với Lee Donghyuck cùng khoa, Lee Jeno trông hiền lành đáng tin cậy khoa Tài chính doanh nghiệp và đương nhiên, Na Jaemin khoa Khoa học máy tính. Bốn người chúng tôi vừa gặp mà như đã quen, sau này có thêm Lee Minhyung - anh trai Lee Jeno, Zhong Chenle - đứa em trai tôi quen được ở hội đồng hương và em út Park Jisung - người vừa mới chuyển vào phòng ký túc xá của tôi và Donghyuck năm ngoái, bảy người chúng tôi hợp thành một nhóm bạn thân (ai nấy lo) gắn bó cùng nhau cho đến thời điểm hiện tại, khi tất cả đều đã đi làm, chỉ còn Park Jisung đang cày đồ án tốt nghiệp hùng hục và Lee Minhyung vẫn còn miệt mài với cái bằng Tiến sĩ của anh ấy.

Tôi đang là hoạ sĩ vẽ minh hoạ cho một nhà xuất bản chuyên về giáo dục trẻ em, kể ra cũng là làm đúng chuyên ngành. Sách và truyện dành cho các bạn nhỏ chủ yếu là hình nhiều hơn chữ, cho nên công việc của tôi không tính là nhàn rỗi, nhưng phòng Thiết kế có đến hai mươi mấy nhân viên, tôi đây không đến mức phải tăng ca thâu đêm suốt sáng. Thật ra cũng nhờ làm việc trong một phòng ban nhiều người như thế này, so với thời sinh viên chỉ quanh quẩn trong nhóm bảy người, hiện tại tôi đã bớt rụt rè và mạnh dạn hơn trước. Có điều cho đến tận bây giờ, tôi vẫn không đủ can đảm để tỏ tình với Na Jaemin.

Đúng. Bao nhiêu năm qua, trong lòng tôi vẫn chỉ có một mình Na Jaemin.

Đương nhiên, nhóm bảy người chúng tôi vẫn đều đặn tụ tập tại nhà Zhong Chenle - một biệt phủ rộng lớn đến mức phải dùng flycam mới có thể bao quát hết được tổng diện tích - nhậu nhẹt, hoặc cùng xem bóng đá, bóng rổ gì đó hai tuần một lần. Tôi vẫn gặp Na Jaemin thường xuyên, mối quan hệ giữa chúng tôi vẫn tốt đẹp như hồi đó. Và chỉ dừng lại ở mức đó mà thôi.

Lee Donghyuck biết chuyện tình đơn phương rực lửa ngang trái này. Thật ra cái gì về tôi mà nó lại không biết. Thằng này ỷ vào chuyện nó đã yêu đương nồng thắm với Lee Minhyung bốn năm nay mà luôn ra rả bên tai tôi.

Mày nhát thật. Có gì mà không dám nói? Lỡ như thằng Jaemin cũng thích mày thì sao?

Ồ không bao giờ có chuyện đó đâu bạn hiền. Nó tưởng tôi chưa nghĩ đến khả năng này hả? Có chứ, tôi đã suy nghĩ hàng năm trời, và cuối cùng rút ra bảy lý do Na Jaemin không thích tôi như sau.

Một,

Lý do này liên quan đến cuộc gặp gỡ đầu tiên của chúng tôi. Thật ra khi bước vào phòng học Lịch sử văn minh thế giới, trong lúc Lee Donghyuck cố gắng chen xuống ngồi bàn cuối cho bằng được, tôi đã chú ý đến cậu ấy rồi, Na Jaemin ấy. Bởi vì đẹp trai.

[NaJun|Twoshot] 7 lý do Na Jaemin không thích tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ