một

87 4 1
                                    

cậu chẳng nhớ những gì anh nói vài ngày trước phải không? ừ, ra thế.

baji cũng chẳng nghĩ quá nhiều làm gì, chifuyu đối với anh là hiện thực, là khía cạnh mà anh không thể mơ mộng được nữa, thế nên nếu như có một ngày anh thức trắng cả đêm vì nhung nhớ những tháng ngày được gần gũi cậu, baji cũng, không chắc anh sẽ có thể hạnh phúc trở lại. anh không dễ hài lòng với những giấc chiêm bao đầy mộng ảo, nơi anh ngồi trên bậc thềm vỡ của đền musashi chờ đợi những chú mèo ở gác nhà, hay nơi anh bắt gặp chifuyu ngọt ngào như bầu sữa mẹ đang kề bên môi mình, baji biết, có những thứ chẳng thực như vậy.

vậy thì chỉ ngắm nhìn cậu từ xa là đủ chăng? không, không bao giờ cả, có lẽ chỉ đến khi những nụ hôn ấy thực sự đến mới là đủ. có lẽ là nhiều hơn, bởi chẳng ai biết được anh đã nhiều lần mơ trong lúc tỉnh thế nào, cũng chẳng ai biết được baji đã mơ gì, anh mong muốn gì trong tình yêu có mùi nhựa đường và xăng xe? có khi lại là chạy trốn đến một nơi chỉ còn lại thuốc khử mùi và hương gió thoang thoảng qua. thế nhưng cuộc sống như vậy liệu có làm hài lòng anh không? không, bởi vì chifuyu đối với baji là hiện thực, ở hiện thực anh chẳng phải người hiền hoà và thinh lặng đến thế, ở hiện thực, được sống bên cạnh cuộc đời nổi bật của chifuyu mới là baji.

baji cũng từng nói với chifuyu, hãy sống theo một cách khác đi, nhưng chắc cậu lại quên. tất nhiên, đó cũng có một phần lỗi ở anh khi anh đã chẳng thực sự nói với cậu một cách hiền hoà và thinh lặng, anh bị ám ảnh, cái lần đầu tiên anh nói với cậu những lời dịu dàng đến từ tận đáy lòng mà cậu phủi đi chỉ ngay sau đó.

"đừng cố gia nhập theo tao..."

lúc đó anh thật lòng lắm ấy, anh không muốn chifuyu đi theo anh, nhưng giờ baji cũng chẳng còn nhớ mình đã da diết thế nào nữa. chắc bởi, anh quen với cậu rồi. và tình yêu là thứ dẫn dắt anh chìm nghỉm trong làn nước biển mà tìm kiếm đôi bàn tay cậu. baji còn nhớ lần đầu tiên anh nhận ra đoạn tình cảm mới nhú ấy - là một ngày hạnh phúc. trái tim anh đập như chưa từng được đập, mọi cảm giác đều trượt về ngực trái và hai cánh môi chín mọng hãy còn non nớt. đầu anh quay nồng lên, rối bù, tơi bời, lênh đênh, nặng trĩu, anh hỏi chifuyu trong cái cơn đau đầu kinh điển ấy:

"mình chơi tới bến đi? đi?"

rồi anh lôi cậu theo và gieo mình xuống với cát, ôm cả bầu trời trước mắt vào lòng nhưng để lại trái tim ôm một người khác. baji thấy vui với nhận thức ấy, khi anh biết rằng bản thân chỉ thuộc về mãi mãi một người - và người đó là matsuno chifuyu - matsuno chifuyu ấy cũng đang thuộc về trái tim anh đây...

làn nước ồ ạt kéo đến như muốn đem mái tóc đen nhánh phai thành màu trắng của bọt biển. chúng chào đón một người đẹp mới của biển cả, chẳng còn là tiên cá nữa, và baji không thể không nâng mắt lên khi một bàn tay bất ngờ vuốt những sợi tóc mỏng tang của mình. thật ra thì chả còn ai ngoài chifuyu, nhưng cậu lạ quá. có phải cậu cũng yêu anh rồi không? đầu óc baji buốt cóng bởi cảm giác âu yếm mà đôi bàn tay cậu mang đến. có phải cậu cũng yêu anh rồi không...?

phải không nhỉ? phải không đây? có phải chifuyu cũng yêu keisuke không?

nếu không thì ngừng lại đi.

fuyubaji | vội chàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ