One Shot Story~
Summer Love
3rd story po naming toh! Enjoy!!!
***
Roxanne’s POV
“Wooaahhh!!! Summer na bukas! Magkikita na ulet kami ni Migs!” sabi ko na naeexcite.
“Wag maexcite baka hindi matuloy!” biro sa akin ng kaibigan kong si Xandro.
Ang gwapo ng pangalan noh?! Pero tagilid yan! Sayang nga ey. Kung lalaki lang talaga toh, crush ko na toh. Pero hindi ko ipagpapalit ang Miggy ko! >_<
“Uyyy!!! Wag ka naman magsalita ng ganyan baka magdilang anghel ka! Naku, mapapatay talaga kita!” Pagbabanta ko sa kanya.
“ano ka ba?! Syempre hindi mangyayari yun! Kayo ata ang destined!” cheer up sa akin ng fwend ko.
“Tse! Dami mong alam!” sabi ko sa kanya tapos takbo na ako palabas ng room.
“Roxanne! Wait mo ako teh!” sigaw nya saken habang hinahabol ako.
***
Miggy’s POV
In CALL
“Hello?! Roxanne?!” sabi ko kasi gusto ko ng sabihin sa kanya na pupunta ako sa kanila.
“Hello?! Sino poh to?” tanong niya sa akin. Ang galang niya talaga! Kaya mas lalo ko siyang minamahal ey. ^^
“Si Miggy. long distance na best friend moh” sabi ko sa kanya para maalala niya na agad ako.
“OMG! Miggs!” sagot nya sa akin na tuwang tuwa.
“Musta na best friend ko? Miss na kita” totoo lahat ng sinabi ko sa kanya kasi mahirap malayo sa kanya. Tapos tuwing summer ko lang siya nakikita.
“Okay lang! Tao pa din, hinihintay ka. Kelan ka pala pupunta dito?” tanong nya saken na parang excited na malaman. Pero namula ako nun. *-*
“Sorry ah—“ naputol yung sinabi ko dahil nagsalita na agad siya.
“Anong sorry?! Hindi ka pupunta dito?! May ibang bestfriend ka na siguro oh?!” sabi niya sa akin na malungkot ang boses.
“Hindi! Ano ka ba?! Syempre hindi kita ipagpapalit! Ikaw lang MAHAL ko ey!” sabi ko sa kanya para macomfort siya.
“Ano?! Ako lang yung?! Nagpatugtog kasi ng malakas yung tatay ko ey.” Pagpapaliwanag niya sa akin.
“Sabi ko, ikaw lang ang BESTFRIEND ko. Gets?” bestfriend na lang yung sinabi ko kasi baka layuan niya na ako.
“Ahh… dapat lang! Bakit ka nga pala nagsosorry?”pagtataray niya.
“Nagsosorry ako kasi next week pa ako makakpunta dyan.” Paliwanag ko kasi nakasanayan na kasi naming na pumunta dun unang araw pa lang ng summer.
“Ano?! Dahil dun nagsosorry ka sa akin?! Ano ka ba?! Okay lang yun! Ang importante pupunta ka dito. Di ba?!” pagpapagaan ni Roxanne sa kalooban ko.
“Sure ka?! Hindi ka galit sa akin?” namamanghang tanong ko sa kanya.
“Oo naman. Pupunta ka naman ey! Tsaka wala akong karapatang magalit sa’yo” sabi nya sa’ken na tila lalong naexcite.
BINABASA MO ANG
SUMMER LOVE ♥
Fanfictionmay chance kaya na maging sila kung tuwing SUMMER lang sila nagkikita?!