Tiểu hồ ly nhà Kim Vương Gia

4.5K 197 28
                                    




Lục Vương Gia Kim Thắng Mẫn nổi tiếng văn võ toàn tài, tính tình ôn nhu lại luôn quang minh hành trực được dân chúng biết đến là một hiền tài.


Nhưng gần đây họ đồn nhau trong phủ của Kim vương gia có gì đó rất lạ, hình như ám khí rất nặng trong phủ. Người ta truyền tai nhau rằng trong phủ Kim vương gia đích thị là có yêu quái hại người.

Nhưng có người nói nếu trong đó có yêu quái hại người cư nhiên Kim vương gia đã bị hại từ lâu rồi hoặc cả cái vương phủ này đã bị thiêu rụi từ đời nào. Kẻ ác mồm sẽ nói Kim vương gia tu tà đạo nên ám khí từ hắn mà ra, kẻ khác lại nói chính Kim vương gia ắt hẳn đang nuôi yêu quái, mặc nó làm càn nên ám khí mới vây quanh phủ dày đặc như thế.


Một đồn mười, mười đồn trăm, miệng mồm thế gian quả nhiên vẫn là con dao ngàn lưỡi.

Nhưng những lời đồn đó cũng không phải là không có căn cứ bởi vì..phải có thì người ta mới đồn.



Đúng thực như thế, Kim Thắng Mẫn quả nhiên đang giấu một tiểu tinh linh nhỏ trong phủ. Chỉ là..người trong phủ không ai biết trừ hắn.




Hôm nay Kim vương gia có đón khách từ xa tới chơi, nghe qua người này có tài bói toán, gieo quẻ rất hay lại tinh thông việc ma quỷ, hắn thực sự không muốn tiếp vị khách này. Nhưng vì là ý chỉ của thánh thượng ban xuống, hắn tuyệt đối không có quyền từ chối.



- Thầy Vương, đi đường xa vất vả cho thầy rồi.




Hắn cho người dâng trà tiện thể hỏi thăm người kia vài câu bộ dáng không nửa điểm bất kính.


Người kia đón lấy ly trà rồi, nhấp một ngụm cũng không vội trả lời hắn xem ra người này rất được coi trọng mới dám điềm tĩnh đến bức bối như thế với hắn.



- Kim vương gia, ta thấy trong phủ ngài chướng khí mờ mịt trên người ngài còn có mùi của hồ ly. Gần đây thiên hạ đều đồn thổi Kim vương phủ có yêu quái..

Hắn nghe vậy mặt không chút biến sắc mà đáp lời.


- Thầy Vương, không phải thầy tu đạo nhiều quá đến nơi đâu cũng nhìn ra ám khí chứ? Nếu như trong phủ ta có yêu quái..lẽ nào ta để nó sống?

Lão vương nghe vậy liền bật cười khanh khách.

- Yêu ma có hay không cũng không đáng sợ. Đáng sợ hơn cả yêu ma là lòng người. Tất nhiên dù Kim vương gia có nuôi hay không nếu có hại cũng đã hại dân chúng từ đời nào. Nhưng ta khuyên ngài..đã là hồ ly thì không có chuyện ngay thẳng không xảo quyệt.



Nói xong vội xin phép cáo từ rồi rời đi.



Tiễn được vị khách không mời xong hắn ra ngự hoa viên thưởng trà đọc sách, bộ dạng vô tư vô lo cũng không tò mò xem liệu kẻ kia có nhiều lời mà mang chuyện ra làm tiền đề để dân chúng bàn tán.



Tối đến, sau khi dùng xong bữa Kim Thắng Mẫn lại cho người chuẩn bị một số món bánh ngọt, canh rau cùng chút thịt hấp rồi nhanh chóng bê đến thư phòng nói rằng sẽ ở đó cả đêm nên không kẻ nào được phép đến làm phiền.



ᴍɪꜱᴄᴇᴅᴇɴᴄᴇNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ