CHAPTER 4

41 3 1
                                    

Hervey's POV

Dahil sa nabored ako sa condo ko kaya naisipan kong pumunta ng club para mag hanap ng babaeng mauuto. I drove my Lexus ES papuntang Club then sabay park, then pumasok nako at pumuntang bar.  I asked for vodka and nakaka dalawang shot palang ako when i saw a girl dancing in the center, I decided na lapitan siya at kausapin.

"Hello Pretty Lady" I greeted her

"Hello Handsome" Nakangiting sabi nito at halata ang pagka lasing sa mukha niya. I was about to speak when she kissed me so I kissed her back of course why not. After a few minutes of kissing binuhat ko siya papuntang parking lot at pumunta sa pinaka malapit na hotel at doon ginawa ang himala. 

"Ohhh yes mmm more" Daing niya sa bawal pag labas pasok ko. Mas lalo siyang napa ungol ng mas binilisan ko pa kaso biglang nag ring cp ko kaya naudlot lahat. Pansamantala kong tumigil at sinenyasan ang babae na wag maingay saka sinagot ang tawag. 

"Hello, Who's this?" Iritadong sagot ko. 

"Oh teka, Kalmahan mo muna, wala pa ngang sinasabi naiinis kana." sagot ng nasa kabilang linya.

"Sino kabang punyeta ka don't you know that I'm busy?" Inis na pasigaw kong sabi dito. 

"Hawak ko babae mo, Pumunta ka sa abandonadong gusale malapit sa gas station sa Binatuan Street sa oras na di ka dumating mamamatay tong babae mo" sabi niya. Sarkastiko akong napatawa dahil sa dinami dami ng babae ko gaya nalang ngayon na nag paparaos pako sa isa sa kanila. 

"Hahahaha, and who's that stupid girl na  sinasabi mong hawak mo ha?" Sarkastiko kong sagot.

"The woman you loved, the woman you want, the woman you're willing to pay with your life" seryosong sagot Nito

"Oh, I'm sorry but I've never got serious with woman" Sabi ko pero bigla Kong narealize Ang sinabi Niya, 'The woman I'm willing to pay with my life?' sa isip ko. "Damn Talya?"

"Oh god Buti alam mo, Sa oras na maka alis ako dito Hervey patay ka sakin." Sagot ng isang babae mula sa kabilang linya. Bigla akong nanlamig ng marinig ko ang boses niya after a week. 

"WTF!!! Talya? Damn it how did they get you? Fuck are you okay?" Nag aalalang tanong ko sakanya. 

"Bat bako nadamay sa gulo mong punyemas nato eh wala nga man lang tayong relasyon tanginang to. Saka ano bang pinag sasasabi nitong Willing to pay with your life? " Bakas ang iritable sa boses niya. 

"I'll explain to you when I got you" Sabi ko sakanya "Hoy lalaki kung sino kamang bwesit ka subukan mong galusan Ang pag mumukha niyan di kana sisikatanan ng araw." Nag babantang sabi ko saka nag mamadaling mag bihis at iniwan ang babaeng ka sex. 

Narinig ko pang sumigaw ito pero wala nakong paki alam mas importante ang buhay ni Talya. Nang makarating ako sa parking lot agad kong pinakuripas ng takbo ang kotse ko papunta sa nasabing lugar. Pagdating ko dun nasusunog na ang building at bigla akong nakaramdam ng kaba. Napatingin ako sa relo ko at wala pa naman sa  nasabing oras pero nasusunog na iyon. Papasukin ko na sana ang gusale ng bigla akong may matanaw na babaeng nakikipag barilan sa di kalayuan. Dali dali kong kinuha ang baril ko at pinaputukan yung mga naka itim na lalaki. Makalipas ang ilang minutong bakbakan  narating ko ang kinaroroonan ng babae and it was Talya.

"How did you learn to use a gun?" I ask sarcastically. 

"Since the day I rise from hell" Walang emosyong sagot niya na ikinagulat ko. Ibang iba ito sa talayang kaklase ko, tahimik lang Siya lagi, di mo malalaman kung anong iniisip Niya Kasi Wala Rin siyang reaksyon palagi kaya naisipan ko siyang kulitin nung mga nakaraan at siguro dahil dun kaya Siya kinidnap at inakalang girlfriend ko. Napatitig na lamang ako sakanya ng naka buka ang bibig, ilang segundo ang makalipas bumalik ako sa reyalidad ng mag paputok nanaman ang kalaban. 

"Malayo paba kotse mo?" Tanong ni Talya.

"Yes it was 50 kilometers away from here." Sagot ko while nag tatago kami. 

"Nyeta kasi bat pako nadamay sa gulo mo. Akin na susi mo kukunin ko sasakyan mo." Iritadong sabi niya. Agad ko namang binigay ang susi at nagulat nalang ako ng bigla siyang tumakbo papuntang kabilang linya habang nakiki pag barilan. Sinundan ko siya para protectahan pero ilang putok palang naubusan nako ng bala kaya naman nag hanap ako ng matataguan buti nalang at may nakita kong kahoy na nakaharang at doon muna ko nag tago sakto namang pag dating ni Talya dala ang sasakyan ko kaya pumasok nako sa passenger seat. Nang masigurado niyang maayos nako bigla siyang nag drift at pinaharurut yung sasakyan. 

Naging tahimik lang Ang biyahe namin at walang kibuan Hanggang tuluyang Maka layo sa gusale.

"When did you learn to use a gun?" Muling tanong ko sakanya

"Haha seryoso kaba sa tanong mong yan?" Sarkastikong sagot niya.

"Yeah why?" walang gang sagot ko

"Hahahahahaha" tumawa lang Siya na ikinatitig ko lang sakanya. "Hindi ka naman pedeng pumasok sa MIS kung di ka marunong pumatay, gumamit ng baril o makipag laban diba? Dahil pag nagkataon, Ikaw Ang unang pag lalamayan". Seryosong muling usal Niya. Nakatitig lang ako sakanya at pinag masdan.

"Stop staring at me" naiilang na Sabi niya.

"This is the first time I saw you smile and laugh". Sabi ko na nakatitig padin sakanya

"Because there's no reason for me to smile or laugh." Seryoso pading Sabi niya. Tumingin nalang ako sa labas ng bintana at saka ko lang napansin na papunta kami sa Bahay ko.

"How did you know the way to my house?" Nag tatakang tanong ko sakanya.

"Nasa GPS namang kotse mo eh. Tiningnan ko lang." sagot niya. Tumahimik nalang ako at tumingin sa labas.

THE POSSESSIVE MAFIA BOSSWhere stories live. Discover now