Kiefer Isaac Ravena the basketball superstar from Ateneo De Manila University and the MVP of the UAAP season 77.
Mika Aereen Reyes the Taft Tower, Darling of the Crowd and the volleyball superstar of De Lasalle University Manila.
RIVAL SCHOOLS PERO THEY ARE BESTFRIENDS 😊
-------
Kiefer's POV
"Kieeeeef!" tawag sakin ni Bes Mika, nagkita kami ngayon sa Eastwood and nalate nanaman siya. (as always)
"Oh buti naman dumating ka pa" sinabi ko with no emotions hahaha papalambing muna 'ko 😜
"Ayy tampururot si bes di bagay" lalo pa niya kong ininis ha makapag walk out nga.
"BAHALA KA DYAN" iniwan ko siya at inexpect kong pipigilan niya 'ko.
Mika's POV
Winalk outan ako ni Kief nagalit nga talaga siguro. Si coach kasi eh di naman season may training pa huhu. Nagpapahabol si bes edi habulin hayy. Kung di ko lang 'to mahal eh. Ayy nadulas hahaha yes po! Mahal ko yan 😭 since 2nd yr highschool pa at 4th year college na kami ha, hehe galing ko magtago ng feelings. Gahd.
"Bes sorry na uy si coach kasi eh" pagsosorry ko at naka puppy face pa 'ko ha! Sana gumana.
"Lagi naman jusko Miks sa halos pitong taon nating pagkakaibigan lagi kang late"
Totoo naman. Huhu! Sinumbat niya nanaman yung 'pitong taon' pero hay reality hurts, late ako lagi.
"Kief sorry na talaga promise babawi ako. Ano gusto mo? Treat ko 😊"
"Sige na tara na. Dinaan mo lang ako sa pagpapacute mo eh."
"Atleast gumana diba. Hehe" sabi ko at umakbay sakanya.
"Wag masyadong chancing bes kinikilig ako eh!" sinabi niya na may halong kabaklaan.
Tinanggal ko ang kamay ko sa balikat niya at hinawakan ko ang kanyang kamay. Hahahaha!
Kiefer's POV
Juskopo. Clingy nanaman po siya, lalo akong maiinlove neto pucha! 😓
"Wag masyadong chancing bes kinikilig ako eh!" sinabi ko na may halong kabaklaan. Para naman di masyadong halata. Pero tinanggal niya at nilipat sa kamay ko ang kamay niya.
After naming kumain nagdecide siyang magsleep over nalang kina Jessey dahil wala naman daw silang training bukas. Hinatid ko siya sa condo ni Jessey.
Mika's POV
Napag isipan ko na magsleep over muna kina Jessey tutal nasa Bulacan sina Mama at wala din masyadong tao sa dorm.
"Jesseeeey! Jesseeeey!" pinagbuksan ako ng yaya niya at sinabing wala daw ang alaga niya doon.
"Ah nasan po siya?"
"Nandun sa Mama niya hindi daw uuwi ngayon yun eh."
"Ay sige po. Thank you."
"Bes!" tawag ko kay Kief na nasa kotse.
"Oh. Bakit?!?"
"Wala daw si Jess, uwi ka na babyahe nalang ako sa Bulacan."
"Nako hindi pwede Miks, madilim na oh" pag-aalala saking sabi ni Kief.
Kiefer's POV
Hindi ko pinayagan umuwi ng Bulacan si Mika lalo na't madilim na. Napag isipan ko na samin nalang kaya mag sleep over yun.
"Miks eh kung samin ka nalang matulog?"
Nagulat si Mika at nanlaki ang mata niya. Matagal na din kasi siyang di natutulog sa bahay namin.
"Eh Kief."
"Sa room ni Dani naman bes."
"I know pero nakakahiya tagal ko na din hindi natulog don."
"Oh edi pag hindi samin, saan?"
"Uhhm."
I texted Mama to inform her na kung pede mag sleep over si Mika. She said yes.
"Miks pumayag na si Mama so tara na" hinila ko siya para wala na siyang choice kundi sumama sakin.
----------------------------------
Author's Note :Hays hahaha. Beginner lang po. ✌️
BINABASA MO ANG
Besfriends forever? (Miefer)
FanfictionBestfriends naging more than friends. Pero paano kung may sumira ng relasyon nila? May forever pa kaya? PS: First Fanfic ko po hehe pagbigyan pls. Hahaha! Enjoy reading. Godbless!