Mika's POVHinila na ako ni Kief at wala na kong choice. Pagkadating ko sa bahay ng mga Ravena. They made me feel like I'm a part of their family.
"Hi anak!" Tita Mozzy greeted me.
Anak nadin daw kasi ang turing nila sakin. Ako kasi ang laging kasama at laging umuunawa sa pasaway nilang panganay.
"Hi Tita! Hi po tito! Good evening po."
"Good evening din iha. Heard you'll sleep here?" tanong ni Tito Bong
"Uhm. Pede po ba? Wala po kasi sina Mama dito sa Manila."
"Sure, anak." sagot ni Tito Bong
"Pero Mika pwede sa room ka nina Thirds at Kief matulog? Sa bed ni Thirdy." sabi ni Tita Mozzy
"Why Ma?" tanong ni Kief.
"Kasi Dani's friends are there sa room niya and ang Tita Denise mo ang nasa guest room." sabi ni Tita Mozzy
Kiefer's POV
Bullshit. Halos lahat ng room sa bahay occupied. Hotel ba? Hahaha.
Pero nasa iisang room kami ni Mika, first time. Although hindi sa iisang kama pero awkward padin. Hay bahala na.
"Eh Ma nasan si Thirdy?"
"Kief nasa camping diba?"
"Ayy oonga sige ma tulog na ko, tara Miks."
Pagkadating namin sa room. Dun siya sa bed ni Thirdy ako sa bed ko. Pinahiram ko siya ng slippers and she did her routine before sleeping and after her I did mine.
"Miks." tawag ko sakanya nakatalikod siya sakin at nakaharap ako sakanya.
"Uhhm?" inaantok na 'to.
"Umutot ka ba?" I joked.
Humarap siya sakin at binato ako ng unan.
"Joke lang Miks hahaha masyadong pikon."
"Ikaw ata dyan umutot no. Tse!"
"Hahahah wala namang umutot nako."
"Ge goodnight na."
"Aga pa bes."
"So what?"
"Kwento ka naman Miks"
Umupo siya sa bed and I did the same sa bed ko.
"Uhm ano naman ikekwento ko? Hahaha."
"Lovelife mo hahahaah sino ba tinitibok niyan?" sabay turo sa heart ko.
Mika's POV
Magkwentuhan nalang daw kami at tinanong niya lovelife ko. Sino daw ba tinitibok nito? Siya lang naman sino pa ba.
"Madami."
"Wow ah sino nga?"
"Mama, Papa, Miko, Mikole, Ate, Kuya at si Daniel Padilla."
"MYGOD MIKS HAHAHA ASA KA" aba at dinilaan pa ko neto.
"Wehh ikaw ba sino?"
"Nag iisa lang to hihi." kinilig pa ang mokong.
"Jusmiyo. Sino nga? Hahaha."
Kiefer's POV
Sino naman sasabihin ko dito. Wala naman akong crush na artista or kung sino pang iba dyan. Si Mika lang naman talaga hay.
May mawawala ba pag umamin ako? Sana wala pero sabi nga nila..... take a risk because you might just regret the chances you didn't take.
-----------------------
Author's Note:Pabitin. Nyayks hahaha! ✌️
PS: Wrong grammar ba yung huling sentence? Hahahaha sorry na. 😂💔✌️
BINABASA MO ANG
Besfriends forever? (Miefer)
FanfictionBestfriends naging more than friends. Pero paano kung may sumira ng relasyon nila? May forever pa kaya? PS: First Fanfic ko po hehe pagbigyan pls. Hahaha! Enjoy reading. Godbless!