Phần 2: Người cũ bắt chuyện với tui

326 28 1
                                    

Lee Haechan vừa hóng chuyện trên diễn đàn vừa nhớ lại chuyện tình lâm li bi đát của thằng con mình cũng vừa chia tay bồ hai tháng trước, nhưng lý do chia tay thì cậu chưa rõ nên không thể kết luận được. Cùng lúc đó người cần về cũng đã về cùng hai phần mỳ ốc hến thơm nhức mũi.

- Béee ơi, cưng về rồi hả. Ba đợi phần mỳ ốc hến của con muốn rã người rồi này. Sao lần này có gặp người cũ nữa không?

- Gặp chứ! Nhắc đến tức vãi, tao đã cố ý không nhìn qua rồi, mà ảnh ta lại dám đến xã giao với tao chứ. Đang muốn mua lẹ đi về rồi mà cứ cản đường để hỏi thăm, nên tao chịu không nỗi, chạy đi mua chỗ khác.

Huang Renjun vừa bày đồ ăn, vừa càu nhàu tiếc nuối về tô mỳ ốc hến full topping.

- Rõ ràng chẳng thích ăn mấy cái ốc hến đó mà còn vác mặt đến đó làm gì chứ. Ăn đỡ đi, bao giờ tao nhịn được người yêu cũ rồi dẫn đi ăn chỗ ngon lại.

Lee Haechan cũng đâu dám nói gì hơn, lặng thầm ăn rồi suy đoán. Thật chả hiểu người yêu cũ của thằng bé này là thần thánh phương nào, nó đi ăn gì cũng gặp thằng đó, nói vô tình thì quá nhiều lần vô tình rồi, hay đúng là duyên chưa đứt nhỉ.

- À bé Jun, tao vừa nhớ ra định nói mày vụ này hay lắm. Còn trùng hợp hơn việc mày liên tục gặp người yêu cũ nữa. Trên diễn đàn trường mình ý, có một bạn tình huống y chang mày, cũng đụng người yêu cũ ở chỗ ăn quen thuộc, lại còn vừa chia tay hai tháng trước. Mày nói xem sao lại có hai số phận y chang nhau thế nhờ.

- Thằng đó là tao đấy....

- Vãi chưởng, thì ra lý do chia tay của hai đứa bây là như vậy sao. Nếu vậy cái giả thuyết Na Jaemin cố ý đến mấy chỗ cũ tìm mày để quay lại đúng đến 80%, ai chẳng biết nó u mê mày thêm cái tính nhây lỳ thì ôi giời. Mày có chạy đằng trời con ạ.

- Vậy còn 20% còn lại?

- Là nó cay cú nên muốn phá mày? Biết những chỗ đó là nơi mày thích nhất, nên nó cứ xuất hiện ở đó để ám mày.

- Dơ thế, tao không tin Na Jaemin lại như vậy. Ngày đó còn yêu nhau đâu thế, cái gì cũng nhường tao, không làm tao buồn bao giờ. Tao không tin!

- Yêu nhau thắm thiết thế mắc cái gì mày đòi bỏ người ta rồi giờ ngồi hoài niệm.

Huang Renjun cũng không muốn, nhưng cứ mỗi lần đi chơi, em sẽ chủ động cho Na Jaemin quyền lựa chọn. Nhưng anh ta lại cứ chọn những cái em thích, chứ không theo sở thích của bản thân. Em đã cố gắng bắt đổi món nhiều lần, nhưng cuối cùng vẫn là cố chấp đoán ý em, thế là cãi nhau, giận dỗi, dẹp luôn việc đi chơi.

Cho đến một lần, Huang Renjun gặp nhóm bạn cùng lớp của Na Jaemin gần quán ăn cả hai đã hẹn. Park Huynjin, một người bạn trong đó em khá quen, đã đến bắt chuyện và nói ra một chuyện em không thể ngờ.

- Renjun à, đi với ai đấy? Hôm nay Na Jaemin tan trễ mà nhỉ.

- Ừm, tớ đang bóc số, sẵn tiện đợi Jaemin tan học luôn. Jaemin bảo muốn ăn tiệm lẩu cay này lâu rồi, hôm nay mới có dịp.

- Quào, Na Jaemin và lẩu cay sao? Nói thật là Na Jaemin ăn lẩu cay là thứ tụi tớ chưa được nghe đâu. Mỗi lần bọn tớ rủ nó đều đổi sang món khác thôi, bảo là đồ cay làm nó bị đầy hơi.  Na Jaemin thương cậu thật đấy.

[Najun] Tình cũ cứ đến quán ăn yêu thích của tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ