Part 1

34 0 0
                                    

Hi Im Mark a senior high student who always watch anime, play video games and cycling....

Justine: tol tara ride??

Siya nga pala si justine bestfriend ko, lagi kami magkasama and he is my partner in crime....

MARK: Saan...

Justine: kahit saan na you decide..

Mark: ok, punta nalang tayo sa town plaza

Justine: anong oras?

Mark: 4 o'clock in the morning, tawagin mo narin mga ibang barkada para masmasaya...

Justine: cge tol see you tommorow

Early in the morning ng tumonog yung alarm ko nagising ako non pero ayaw ko pang bumangon hinihintay ko nalang si justine na gumising sakin and parang nanghihina ako...

..............someone knoking in the window..........

Justine: Mark tara na, hinihintay na tayo ng mga barkada

Mark: wait magpapalit lang ako...

While we are happy cycling, naflatan ako.....

Justine: oyy Mark ano nangyari??

Mark: naflat

Justine: tara hanap tayo vulcanizing..

Mark: wag na may tools ako dito pero baka matatagalan lang, mauna na kayo susunod ako..

Justine: cge antayin ka namin don a....

Habang inaayos ko bike ko biglang umulan ng malakas, wala akong mahanap na pagsisilongan kaya naglakad lakad nalang ako...may nakita akong waiting shed sa tabi ng bridge...

Mark: ayon salamat naman may pagsisilongan...

Girl: BAKIT!!!!

May narinig akong sumisigaw sa gilid ng bridge na parang may problema siya so ayon tinignan ko....

Mark: miss ano ginagawa mo??

Girl: anong pake mo??

Mark: wow nagtatanong lang yung tao....

Tumalon yung girl sa bridge pero buti nalang nasagip ko pa kamay nia....

Girl: bitawan moko...ayaw ko ng mabuhay.

Mark: oiiii tanga ka ba, mahalaga yang buhay mo bakit mo naman tatapusin ng ganon ganon lang....

Girl: Wala ka kaseng alam....

Hinila ko siya and buti nalang hindi nia tinuloy ang pagpapakamatay at nakipag usap siya sakin..

Mark: bakit naman gusto mong magpakamatay??

Girl: Wala ka na don...

Tumakbo siya, susundan ko sana kaso di ko alam pupuntahan ko sa barangay na yun and walang kabahay bahay....

Tinuloy ko pag aayos sa bike at yun sumonod na ako sa mga kaibigan ko sa pupuntahan namin...

Justine: Mark bakit antagal mo??

Mark: Wala nagsilong muna kase ako sa malapit sa bridge kaya natagalan ako...

Justine: ahhh, so tara na...

Umuwi na kami non, di ako mapatigil sa kakaiisip sa babaeng gustong magpakamatay sa bridge at di ko man lang natanong pangalan niya....

Pagkatapos ng Christmas vacation pasukan na naman.....

Justine: pre tara na....

Mark: cge pre doon muna ako sa classroom matutulog lang ako saglit....

............................. ...BELL RINGS..........................

UNEXPECTED ENCOUNTERWhere stories live. Discover now