HMLC Prologue

26 2 0
                                    

Having a crush is normal, right?

Lalo na ngayon, nasa modern era na tayo. And speaking of crush, define what crush is?

CRUSH?

ito'y PAGHANGA

IDOLIZATION .

Yes,  may hinahangaan kang isang tao dahil sa gwapo siya, matalino, mabait, ganito ganyan, caring and etc..


We can also define Crush as an intense and usually passing ifatuation--- means to inspired with a foolish or extravagant love or admiration..


But what would be your reaction if INTERNET define that Crush is a strong feeling of romantic love for someone that usually not expressed and does not last a longtime ?

Yun nga, 'love for someone that usually not expressed' kasi sino ba naman ang maglalakas loob na umamin sa taong gusto nito diba? Edi parang masyadong makapal na mukha mo nun.

Pero wait '-does not last a longtime' ano to? parang 3 months rule to move on rin ganun? Kasi sabi nila 3 months lang daw nagtatagal ang Crush sa isang tao eh.

Ano pala tawag dito? Kaya nga "HE'S MY LONGTIME CRUSH' ang title diba..

It only means that CRUSH LAST A LONGTIME! PERIOD. wag ka nang umangal pa.

But here's the point, what if may ginawang twist si Destiny sa buhay mo?

Ano na lang kaya ang magiging reaction mo, if malaman mo na lang one day

na ikakasal ka sa LONGTIME CRUSH MO, dahil sa  nagawa mong di sadya?

magbabago kaya ang pagtingin mo sa taong gusto mo dahil sa Kung Sino talaga siya? o hahayaan at intindihin na lang siya?

Ito na rin ba ang tinatawag nilang CLOUD 9/HEAVEN

o


HELL?

Ano na kaya ang mangyayare sa pag-iisang dibdib niyo?

Hanggang CRUSH ka na lang ba, o mag-e-step  forward ka to LIKE hanggang LOVE, kahit nasa state of 'what to do in this  kind of situation' ka palang?

Crush to CLASH to Hatred ?

o

CRUSH to LIKE to LOVE ?

A/n: Masabaw na prologue, ano po? xD

|Be a Fan| comment | vote |

©chiisana_butterfly97

He's My Longtime Crush (On-going) (Slow Update)Where stories live. Discover now