Nguồn ảnh: https://www.pixiv.net/en/artworks/83303977
Mikaela nhìn về phía một con người một vampire trước mặt mình, thắn mắc.
- Hai người..........là bạn thật à?_Mikaela
- Ừm, đúng rồi!_Shinoa
- ........Ngươi mà cũng kết bạn được sao hả Krul?_Mikaela
- Gì? Ta không được phép chắc? Ta còn rảnh hơi để biến ngươi thành vampire rồi nuôi nấng ngươi lớn từng này thì nói gì đến dăm ba cái kết bạn!_Krul
- Đúng đúng!_Shinoa
- Công nhận hai người hợp nhau ghê gớm. Vừa tóc hồng vừa lép. Chung sở thích._Mikaela
Vừa dứt lời, một lồng gió mạnh ngay lập tức bốc lên xung quanh Mikaela làm anh không kìm được mà nhắm mắt. Rồi khi cảm nhận được sự bình yên hiện hữu, anh từ từ mở mắt ra và........trước mặt Mikaela là Krul đang chìa thẳng thanh kiểm dài gần một thước của cô vào chính giữa cổ họng của anh. Còn ngay đằng sau là Shinoa đang cầm một chiếc lưỡi hái kè bên gáy của anh. Hai bên ép sát tới mức chỉ cần họ xê dịch một chút thôi là coi như Mikaela được tiến thẳng xuống uống trà với Diêm Vương ngay và luôn. Anh hốt hoảng tột độ.
- B-Bình tĩnh nào. Tôi chỉ muốn đừa chút thôi mà, có cần làm quá thế không? /Thấy cổ mình sắp chảy máu tới nơi thì run người/ R-Rồi mà.....Tôi thề là sẽ không có lần sau đâu. Thiệt đó! /Toát mồ hôi hột/_Mikaela
Hai người kia giãn cơ mặt rồi nghĩ một lúc lâu, cuối cùng cũng tha cho anh mà đồng loạt bỏ vũ khí xuống, Mikaela thoát chết trong gang tấc. Cơ mà chưa vui mừng được bao lầu thì bỗng nhận được hai ánh nhàn tràn đầy sát khí đến từ vị trí của hai vị nào đó khiến anh sờn hết cả gai óc.
- Shinoa, ra đây ta có chuyện cần nói._Krul
- Gì vậy?_Shinoa
Thế là hai cô gái nhỏ mà tràn đầy sự nguy hiểm đứng qua một bên thảo luận với nhau về vấn đề gì đấy. Mikaela đứng nhìn họ nói chuyện mà nước mắt cứ chảy ròng ròng trong lòng. Không hiểu sao anh có linh cảm không hề tốt đẹp gì về chuyện này. Bỗng Krul quay sang.
- Mikaela._Krul
- Hửm?_Mikaela
- Từ nay Shinoa sẽ là người giám sát ngươi ở trường học._Krul
-!?_Mikaela
Trong khi anh còn đang choáng váng sau khi nghe được tin "động trời" này thì Krul nói thêm.
- Hai người tuy học khác lớp nhưng dù sao hai lớp cũng ở kề nhau. Vậy nên ta tin là cô ấy vẫn có thể giám sát ngươi được._Krul
- Nhưng tại sao phải giám sát ta?_Mikaela
- Vì ta sợ ngươi (lại) tung ra mấy lời nói xấu làm mất đi hình tượng vốn có của ta._Krul
- Rất vui được hợp tác, Mika-san_Shinoa
- ........._Mikaela
Dù không biết sau này sẽ xảy ra chuyện gì nhưng mà Mikaela đã nhìn thấy cả một đống mây đen mù mịt bao trùm lấy tương lai của anh rồi.
~~~Sáng hôm sau~~~
Ánh nắng nhàn nhạt xuyên qua nhưung tán mây trắng xóa, rọi xuống từng tán lá xanh chạy dài dọc theo con đường phố. Hôm nay sẽ là một ngày bình yên nếu như........
- MIKAELA, CẬU MAU DẬY NGAY CHO TÔI!
Dạ vâng đây chính là tiếng hót "êm dịu" của con chim mang tên Shinoa. Còn chính chủ được nhắc tên thì giật bắn mình rồi.........cứ thế ngã nhào khỏi giường.
Mikaela không can tâm đi vệ sinh cá nhân, rồi lẳng lặng xuống nhà nhìn con người phá đám giấc ngủ của mình bằng ánh mắt không mấy thân thiệt. Shinoa thấy thế chỉ biết gãi đầu cười rồi cả hai cùng nhau đến trường (đương nhiên là trong sự buồn bực của Mikaela và sự lảng tránh của Shinoa).
Lên đến tầng ba của trường thì cả hai tách ra, mỗi người về một lớp.
~~~Giờ ăn trưa~~~
Mikaela lết cái xác mệt mỏi ra khỏi phòng học thì thấy Shinoa đang đứng chờ mình ở trước cửa.
- Chờ tôi có việc gì?_Mikaela
- Lạnh lùng ghê. Tôi chỉ muốn rủ cậu cùng đi ăn trưa thôi mà._Shinoa
- Xin lỗi, nhưng tôi không thích._Mikaela
- Thôi mà, đi cùng tôi đi!_Shinoa
Không để cho anh phản đối, cô đẩy anh thẳng xuống canteen trường. Lúc họ đến thì nơi đó đã chật kín người. Mikaela cau mày. Anh ghét mấy chỗ đông người như thế này, chỉ muốn trốn đi chỗ nào yên tĩnh hơn rồi ngủ một giấc cho rồi. Cơ mà vì sợ cô nàng Shinoa này vì tìm anh nên bỏ cả bữa trưa nên anh đành thôi. Nhắc đến Shinoa thì hiện giờ cô đang ngước nhìn xung quanh như đang kiếm tìm một ai đó. Bỗng có một giọng nói cất lên.
- Shinoa, ở bên này!
- Minna!_Shinoa
Rồi cô nhanh chóng chạy về phía tiếng nói phát ra mà quên luôn cậu bạn ở bên cạnh mình. Mikaela theo bước cô, nhìn theo hướng mà cô chạy tới. Ở phía bên kia là một nhóm người gồm ba năm và một nữ đang ngồi ăn trưa. Liếc nhìn mặt của từng người một, Mikaela bỗng nhìn thấy một thân ảnh quen thuộc. Người nọ như cảm nhận được ánh mắt của anh mà ngước lên. Bốn mắt chạm nhau, hai con tim vốn không chung một nhịp đập bỗng trở nên đồng đều mà cùng lỡ một nhịp. Người kia thẫn thơ lúc lâu rồi cười tươi đứng lên nói lớn.
- Yo anh bạn, lại gặp nhau rồi!
~~~Hết chương 3~~~
BẠN ĐANG ĐỌC
(Fanfic Owari no seraph 1) (MikaYuu) Khúc ca của tình yêu
FanfictionNguồn: https://www.pixiv.net/en/artworks/83303977 Em như ngọn đèn thắp sáng sự u tối trong con tim tôi, là ánh sáng dẫn tôi về phía trước. Tôi không biết mình sẽ phải làm gì nếu thiếu em nữa. Vậy nên.......xin em, đừng rời xa tôi nhé! (Mới viết về c...