Introduction

0 0 0
                                    

Red light means "Danger" kung kaya't pinapahinto tayo sa pagdadrive para di tayo makapagtamo nang disgrasya... pero pano kung yung lalaking nakilala mo ay katulad ng isang red light, nasa kanya na ang lahat nang masasabi mong "red flag"...
Nakakagawa siya ng mga bagay na nakakapagtamo sayo nang sakit halintulad sa "disgrasya".

Hihinto? O Ipagpapatuloy ko?....

Hanggang kailan kaya ako susuko?....

Hanggang kailan ako magpapatuloy?...

Ano kayang mangyayari sa aking paglalakbay?...

Hi! Ako nga pala si Fe Laureen Montaño , isang mag aaral sa kolehiyo ng Iloilo. Ako ay 21 years old at nanggaling sa Dapitan City, Zamboanga Del Norte. Bakit ako napadpad dito? Iyon ay dahil sa "depression" sa pamilya ko.

Ako yung panganay sa aming magkakapatid. Si Maya na aking bunsong kapatid ay nabuntis at di na nakapag aral pa, si Paulo na bestfriend nya ang Ama nang bata.

Mama ko ay nag aaral palang online dulot nang Pandemic ngayon, ako ang syang nag sasagot nang kanyang mga module at task online,kahit andito ako sa Iloilo hindi ko sila pinabayaan ganun din sila sakin, nagrerenta lamang ako nang boarding house dito sa Lapaz Iloilo. Meyron akong dalawang papa, yung isa ay bagong kinakasama ni mama, may una syang pamilya at sya yung nagpa aral kay mama...sya din ang tumustos sa aking pag aaral, mabait at makadiyos syang tao kung kaya't panatag ako na tatratohin nyang mabuti sila mama at kapatid ko ...

Napatunganga ako sa Red light nang traffic lights ngayon, hiniram ko kotse nang kaibigan ko dahil naiwan ko ang aming proyekto sa Research.

Ako kase ang q

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 24, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

ENCHANTED RED LIGHTWhere stories live. Discover now