Chapter 1

4 0 0
                                    

CHAPTER 1


Charlene's POV

December 25, 2013

"Merry Christmas, Mommy!" Then i kissed her on the cheeks.


"Merry Christmas din! Oh ano guys? Let's eat na!" -Mom


Then nagkainan na kaming family. Kasama namin sa bahay yung mga British friends ni mommy. Sa amin sila nagstay. Close naman kasi sila eh.


By the way, I'm Charlene Cruz. Chacha for short. 16 years old. Sa Caleb University ako nag-aaral. 1st yr college. Vickie Cruz is my loving mother. My dad is...well i don't know what's his name. In short, my mom is a single mom. Only daughter lang ako. I'm 25% chinese and i don't know how to speak Chinese language. Sa Germany ako lumaki then after highschool lumipat na kami sa Philippines.


May bestfriend ako. Lalaki naman. Si Josh. Mas matanda siya sakin ng 2 years. Pero ayaw niyang tawagin ko siyang "kuya." Nagmumukha daw siyang matanda.


*toot*

May nagchat sakin sa FB. Tristan Torres yung name? Ito yung crush ng kaklase ko eh.

Tristan: Namamasko po.

Ako: Tawad.

Tristan: Christmas na, tawad pa din?

Ako: Of course.

Tristan: Sa pogi kong 'to? Natiis ako?

Ako: Ohh.

Tristan: Sige naaaaa.

Ako: Ako nga dapat ang mamasko sayo, ninong!

Tristan: Anong ninong ka jan?

Ako: Ninong naman talaga kita.

Tristan: Kfine, inaanak!

Ako: Good dog.


Di ko na hinintay yung reply nya. Naglog out na ako. Di ko naman sya kilala eh, sinakyan ko lang yung trip nya!

Siya pala yung Tristan. Siya yung sinasabi sakin ng kaklase ko na pogi daw! Di naman ata. Wala akong time alamin kung gwapo siya or not.


Nag-ayos lang ako ng gamit, nagpalit ng damit, and tada! Okay na. Sabi kasi ni Mommy, pinagpaalam daw ako ni Josh sa kanya. Pupunta daw kaming SM today. Josh is my kuya and boy bestfriend. Lahat ng friends ko, alam na sya lang ang best friend kong lalaki.

10:30 AM daw ako pupuntahan ni Josh sa bahay. 10:15 palang naman.

Nagselfie muna ako. Hahahahaha! Then post sa instagram.

Ayan na, narinig ko na ang busina ng kotse ni Josh.

Nagpaalam na ako kay mommy at pumunta kay Josh.



Josh's POV

Hi! My name is Joshua San Jose. Josh for short. Bestfriend ko si Chacha. 18 years old. Single and waiting for Chacha to graduate! Hahahahahahaha. Pero hindi nya alam.


So much for that. Actually, hindi naman ako sweet sa kaniya. Madalas ko siyang sinisigawan, sinasaktan, basta hindi sweet! Ayokong maging sweet sa kanya. Basta ayoko! Tapos.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 14, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Perfect MatchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon