Her POV

13.9K 318 92
                                    

Rea Vesen's Point of View



Yo! 3yrs relationship sa lalaking gustong gusto ko na si Seb.



Nakilala ko sya nung Highschool ako, yes! And I'm just 15 yrs old and he just 17yrs old then. But now? I'm turning 18 this year and he's already 20!! He was a cold guy and playboy.



One day my bestfriend had a party and she was Arya, because Arya's boyfriend was Seb's friend so they were also invited to the party. Papasok palang ako noon sa gate nila ng may mabunggo ako, tinignan ko sya-wow! Si Seb!



Ang gwapo nya sa suot nya!..ayun tinanong nya kung okay lang ba daw ako, at nag oo naman ako.



We went Inside together and we saw our friends. Nagpakilala kami at pagkatapos non ay pumunta ako sa may swing, umupo ako doon at nagisip hanggang sa may lalaking lumapit sakin...and guess who?!! It's Seb! Nagkwentuhan at Nagusap kami, hanggang sa palagi na kaming magkasama.



We were happy then. Until I fell in love with him, I didn't know that he also felt for me but he confessed. She like me too! He started court with me then hanggang sa New Year.



Doon ko sya sinagot, huling araw ng December. Mga 12:03am ko sya sinagot at nagtagal kami. Masaya at healthy pa naman ang relationship namin hanggang sa unti unti na syang lumalabo - i mean... nagiging cold na sya, laging busy sa school at work, minsan may time naman sya sakin pero hindi kagaya noon.



Ang unti ng oras na ilinalaan nya o ibinibigay nya sakin. Naiintindihan ko namam eh. Pero isang araw...last 2 days before new year at ang anniversary namin. May nalaman ako...may picture na ibinigay sakin si Arya....yung laman ng picture ay litrato ng mahal ko -my man. With a girl.



Sa una hindi ako naniniwala kasi alam kong hindi totoo ang gumuhulo sa isipan ko. Until my bestfriend send me a video. A video of my man with a girl, while doing make out.
Sa coffee shop pa talaga! Pinakalma ko ang sarili ko.



Dumating ang huling araw ng December.



Tomorrow is our 4TH ANNIVERSARY! but.... it's happy? Or not?



Kakauwi lang ng boyfriend ko galing trabaho. Ganun padin sya ang cold nya hindi nya ako tinitignan at hindi na nya ako hinahalikan sa pisnge.




I laughed bitterly.



" BABE! HOW'S YOUR DAY? " Tinanong ko sya pero sumagot sya ng hindi tumitingin sakin



" BABE WHAT'S WRONG? " tinanong ko ulit sya , imbes na sagutin nya ako ng mahinahon, ay hindi.



" PAGOD AKO SA TRABAHO REA. " Medyo malakas ang boses nya , at alam kong sinadya nya yon. Rea.



That's my name, yeah! Hindi nya na ako tinatawagang 'babe' 'love'.



" OH I'M SORRY BABE, KUMAIN KANA? MAGLULUTO AKO. " Mahinahong sabi ko pero nagpatuloy lang sya papunta sa kwarto nya.



" BABE WAIT UHM- " Isinarado nya ang pinto, sa harapan ko pa.


I was stunned.



Hindi ko na alam kung bakit ganto sya. Hindi sya ganito noon eh, mahal na mahal nya ako noon hindi ko lang alam ngayon.



Mga ilang minuto ang lumipas at lumabas sya nang nakabihis. Nanonood ako non at hinihintay syang kumain, dahil ang gusto ko ay magsabay kaming kumain. Hinabol ko sya para tawagin.



To a lifetime of Happy AnniversariesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon